ทึ่ง! เด็กหนุ่ม 18 สู้ชีวิต ทำธุรกิจรถเข็นขาย 'แพนเค้กจิ๋ว' ขยาย 3 สาขา

สีสัน เด็กหนุ่มสู้ชีวิตจากสงขลา เดินทางไปหาประสบการณ์ทำงานเป็นบาร์เทนเดอร์ ที่ จ.ภูเก็ต 1ปี เพื่อเก็บเงินเป็นทุนมาเปิดเป็นร้านแฟรนไชส์เป็นของตัวเอง เดินทางกลับบ้านเกิด ทำมินิแพนเค้กขาย ได้รับการตอบรับจากลูกค้าวัยรุ่นเป็นอย่างดี จนเปิดสาขาได้เป็น 3 สาขา

27 ก.พ.2567 - ที่บริเวณ ถนนเตาอิฐ เขตเทศบาลนครสงขลาอำเภอเมืองจังหวัดสงขลา นายอัสซาน ไข่แก้ว อายุ 18 ปี ชาวชุมชนเตาอิฐได้นำรถจักรยานยนต์พ่วงข้างมาทำเป็นร้านแฟรนไชส์ขาย “มินิแพนเค้ก” ให้กับกลุ่มวัยรุ่นและประชาชนทั่วไปซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าทั้งเด็กและผู้ใหญ่เป็นอย่างดี โดยเฉพาะวัยรุ่น ที่มีความชื่นชอบพ่อค้าโดยตรง เนื่องจากมีอัธยาศัยไมตรีอันดีกับลูกค้า แม้ว่าอายุเพียง 18 ปีก็ตาม โดยลงมือทำด้วยตนเอง และมีคนในครอบครัวพี่ๆน้องๆมาช่วยในการขาย ซึ่งในแต่ละวันก็ทำขายแทบจะไม่ทันอยู่แล้ว โดยเปิดขายตั้งแต่เวลา 17.00 น. ไปจนถึง 22.00 น. ทุกวัน ขณะนี้ได้เปิดสาขาเพิ่มไปอีก 2 สาขา โดยไปขายที่หน้าโรงเรียนวรนารีเฉลิมสงขลา ในช่วงเวลา 14:00 -17.00 น.และโรงเรียนวชิรานุกูล ในช่วงเวลา 14:00 - 22:00 น เนื่องจากที่วชิรามีตลาดในช่วงเย็นไปจนถึงกลางคืนด้วย ส่วนที่บริเวณถนนเตาอิฐ ก็เริ่มขายตั้งแต่ 17:00 น ไปจนถึง 22:00 น. เนื่องจากนายอัสซานฯ มองการตลาดการทำมินิแพนเค้กโดยเน้นกลุ่มนักเรียนวัยรุ่นเป็นหลัก “มินิแพนเค้ก” ของนายอัสซานฯได้รับการตอบรับจากลูกค้ากลุ่มวัยรุ่นเป็นอย่างดี อีกทั้งราคาจับต้องได้

โดยแก้วเล็กราคา 20 บาท แก้วกลาง ราคา 30 บาท แก้วใหญ่ ราคา 40 ถึง 60 บาท และมีแบบกล่อง ราคา 40-60 บาทเช่นเดียวกัน รวมทั้ง มีท็อปปิ้งฟรี!!เป็นนมข้น น้ำผึ้ง ช็อกโกแลต คาราเมล สตอเบอรี่ ลูกค้าสามารถใส่เองได้ตามใจชอบทุกอย่าง

นายอัสซาน ไข่แก้ว เล่าว่า ได้เดินทางไปทำงานเพื่อหาประสบการณ์ที่จังหวัดภูเก็ตไปเป็นบาร์เทนเดอร์อยู่ที่ป่าตอง ไปทำงานอยู่ 1 ปี ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์มามากมาย พร้อมทั้งเก็บเงินสะสมได้จำนวนหนึ่ง จึงได้เดินทางกลับมาบ้านเกิดที่จังหวัดสงขลา เพื่อที่จะทำธุรกิจส่วนตัวตามที่ฝันเอาไว้ วันนี้ได้มาเริ่มทดลองมาทำมินิแพนเค้ก เนื่องจากมีความชอบอยู่แล้ว เพราะเป็นแฟรนไชส์ที่น่าทำ โดยลองผิดลองถูกมาหลายครั้ง เนื่องจากตนเองชอบกินอยู่แล้ว ก็เลยมาทำดูจนได้สูตรสำเร็จและให้หลายๆคนลองชิมดูแล้วว่าสูตรนี้โอเค ก็เลยนำรถจักรยานยนต์มาทำเป็นรถพ่วงข้างและดัดแปลงมาเป็นร้านขาย “มินิแพนเค้ก” จนได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่เป็นลูกค้าวัยรุ่น รวมทั้งมองการตลาดว่า จะแยกสาขาไปขายตามโรงเรียนโดยเฉพาะนักเรียนวัยรุ่นทั้งที่โรงเรียนวรนารีเฉลิมสงขลาและโรงเรียนวชิรานุกูลขณะนี้สามารถเปิดได้แล้วรวม 3 สาขา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาโรงไฟฟ้าปัตตานี-สงขลา

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่า เมื่อเวลา 23.3. น. วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาโรงไฟฟ้าชีวมวล

ปชป. ตีปี๊บศึก อบจ. เหน็บกลัวโมโนเรลหาดใหญ่หายโผล่เชียงใหม่

“นิพนธ์-สรรเพชญ-มาดามเดียร์‘ เปิดเวทีระดมความคิดชาวสงขลา กระตุกรัฐบาลกระจายอำนาจ-งบประมาณให้ประชาชนออกแบบการใช้จ่าบภาษีของตัวเอง เหน็บโดนฉกงบฯ รถไฟฟ้าโมโนเรลไปโผล่เชียงใหม่

'สุทิน' ควง 'เจ้าสัวธนินท์' สักขีพยาน MOU กลาโหมจับมือซีพี

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมนายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ เป็นสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกระทรวงกลาโหม กับบริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด

อบอุ่น ‘บิ๊กโจ๊ก’ กลับบ้านเกิด ย้ำเรื่องคดีความให้ว่าไปตามกฎหมาย

บิ๊กโจ๊กกลับบ้านเกิดเป็นประธานงานคืนสู่เหย้าโรงเรียนวิเชียรชมส่วนหมายเรียกทั้งสองหมายนั้นให้ว่าไปตามกฎหมายตนมั่นใจในกระบวนการยุติธรรม