รวบสองผัวเมียสุดแสบ ตระเวนขโมย จยย.รอบเมือง

2 มี.ค.2567 - เมื่อเวลา 00.30 น. พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมด้วยพ.ต.ท.วิโรจน์ ภูมิเพชรฤาชา รองผกก.(สส.)สภ.เมืองขอนแก่น, พ.ต.ท.ธีรภัทร์ วงศ์วิลาศ สว.สส.สภ.เมืองขอนแก่น และ ร.ต.อ.สุวัฒน์ สามหาดไทย รอง.สว.สส.ฯ พร้อมชุดปฏิบัติการที่3 ร่วมทำการจับกุม นายเอกลักษณ์ บุญประสิทธิ์ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52/7 ม.12 ต.ท้ายสำเภา อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช และ น.ส.รัชนี มรกตศรีวรรณ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8/33 ม.17 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น

ผู้ต้องหากระทำความผิดฐาน ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า มีโอ สีฟ้า ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และ รถจักรยานยนต์ stallions สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน 4ขข- 4581 กรุงเทพฯ ,เสื้อยืดแขนสั้นสีน้ำเงิน จำนวน 1 ตัว,กางเกงขาสั้นสีดำ จำนวน 1 ตัว,รองเท้าแตะหลากสี จำนวน 1 คู่,เสื้อยึดแขนสั้นสีน้ำตาล จำนวน 1 ตัว,กางเกงขาสั้นสีแดงเลือดหมู จำนวน 1 ตัว,รองเท้าแตะลายการ์ตูนสีน้ำเงิน จำนวน 1 คู่,กระเป๋าสะพายสีน้ำตาล จำนวน 1 ใบ ขณะขับขี่รถที่โจรกรรมภายในชุมชนหนองวัดเขตเทศบาลนครขอนแก่น

พ.ต.อ.ยศวัจน์ กล่าวว่า ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุคนร้ายเข้ามาลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ เหตุเกิดที่ ลานจอดรถตลาดต้นตาล ถ.มิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น โดยกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งในจุดดังกล่าวสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้ทั้งหมด โดยกำลังเจ้าหน้าที่ ได้สืบสวนและตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ และสอบถามพยานแวดล้อมจน ทราบตำหนิรูปพรรณคนร้ายพบว่าเป็นชายและหญิง เข้ามาลักเอารถจักรยานยนต์คันดังกล่าว แล้วหลบหนีไป

"เจ้าหน้าที่ได้ติดตามตรวจสอบกล้องวงจรปิดเส้นทางหลบหนีเรื่อยมา จนกระทั่งพบผู้ต้องสงสัยขับขี่รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า รุ่น มีโอ สีฟ้า ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนซ้อนท้ายกันมา มีตำหนิรูปพรรณตรงตามกล้องวงจรปิดที่ติดตามอยู่ ขณะขับรถเข้ามาภายในชุมชนหนองวัด เขตเทศบาลนครขอนแก่น จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่เพื่อจะทำการสอบถาม เมื่อผู้ต้องสงสัยทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามจะขับขี่หลบหนีแต่เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวไว้ได้"

ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่าจากการสอบถามทั้ง2คนรับว่าเป็นบุคคลตามรูปในกล้องวงจรปิดที่เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามอยู่และเป็นบุคคลที่ลักรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวจริง พร้อมทั้งยินยอมนำพาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปเอารถจักรยานยนต์อีกคันที่ก่อนเหตุลักทรัพย์มาจากบริเวณริมบึงหนองแวงตราชู เมื่อไปถึงพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ stallions สีน้ำตาล-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนจอดอยู่ในห้องพักจากการตรวจสอบ พบว่าเป็นรถ หมายเลขทะเบียน 4ขข 4581 กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์ที่แจ้งหายไว้เช่นกัน โดยพฤติกรรมจะใช้วิธีการเสียบกุญแจรถยี่ห้อ เดียวกันและหากพบว่าคันใดเปิดสวิตซ์และสตาร์ทได้จึงได้ขับหลบหนีไป เพื่อนำไปจำหน่ายต่อในราคาถูก เพื่อนำเงินมาใช้จ่ายในครอบครัว อย่างไรก็ตามภายหลังการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดทุกข้อกล่าวหาจึงควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'MONO29' ยกทัพศิลปินระเบิดความมัน คลื่นมนุษย์แห่เล่นน้ำแน่นถนนข้าวเหนียว

ปิดท้ายมหาสงกรานต์สุดคึกคักกับงานสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ “MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024” โดย “MONO29” ร่วมกับ “เทศบาลนครขอนแก่น” จัดงานสงกรานต์สุดเดือดยกทัพศิลปินระเบิดความมันส์ 3 วันจัดเต็ม

'E29 TRAINEES' ชวนเที่ยวสงกรานต์ขอนแก่น 'MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024'

MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์) ร่วมกับ เทศบาลนครขอนแก่น พร้อมภาคีเครือข่ายจัดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด "สาดถึงแก่น" พร้อมชวนประชาชนร่วมสนุก 8-15 เมษายนนี้

ขอนแก่นเริ่มคึกคัก เสื้อลายดอกขายดีรับสงกรานต์ แม่ค้าสต๊อกแน่น

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศซื้อขายเสื้อลายดอกในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยเฉพาะที่ร้านขายเสื้อลายดอก ถ.กัลปพฤกษ์