รวบหนุ่มขอนแก่นเมายาบ้า เผาทุกอย่างที่ขวางหน้า ชาวบ้านสุดเอือมก่อเหตุทุกวัน

หนุ่มขอนแก่นเมายาบ้าเผาทุกอย่างที่ขวางหน้า ทั้งยังเปลือยกายเดินล่อนจ้อน ชาวบ้านสุดเอือมพฤติกรรม ก่อเหตุทุกวัน ขณะที่ตำรวจรวบตัวแล้ว

4 มี.ค.2567 - เมื่อเวลา 14.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพจากผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ “ยู อู่รถตุ๊กๆ” ซึ่งได้โพสต์คลิปชายคนหนึ่งลักษณะเมา เดินไปเดินมาในซอยซึ่งผ่านหน้าบ้านของเจ้าของโพสต์ โดยระบุว่า “แนะนำหน่อย คนเมายาบ้าทุกวันแก้ยังงัยดี ทุบ ทำลาย แก้ผ้าเดิน เรียกตำรวจมาเอาไปวันเดียวก็ปล่อยออกมาอีก พิกัด ปากซอยมะลิวัลย์10”

ต่อมาผู้สื่อช่าวลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ ซ.มะลิวัลย์ 10 เชตเทศบาลนครขอนแก่น โดยได้พบกับนายวิชาญ ธนกิตติภูมิ อายุ 51 ปี เจ้าของอู่ซ่อมรถตุ๊ก ซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามกับอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น 2 คูหาเลขที่ 207/22-23 ซอยมะลิวัลย์ 10 จุดที่ชายคนดังกล่าวก่อเหตุ ทั้งยังพบกับชาวบ้านที่อยู่ในซอยดังกล่าว ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการกระทำของชายรายดังกล่าวด้วย

นายวิชาญ ธนกิตติภูมิ อายุ 51 ปี กล่าวว่า ชาวบ้านในพื้นที่ หลายครอบครัวต้องพักอาศัยอยู่ด้วยความหวาดระแวง เพราะการกระทำของนายยุทธนา นินธิราช หรือเปี๊ยก อายุ 49 ปี ที่พักอาศัยอยู่ที่บ้านฝั่งตรงข้าม ซึ่งมีพฤติกรรมเสพยาเสพติดและเหมือนป่วยจิตเวช เพราะชอบออกไปนั่งที่ระเบียงตะโกนร้องเพลงทั้งคืน เผาขยะ เผาสิ่งของในซอย และแก้ผ้าเปลือยกายเดินในซอย มีพฤติกรรมเช่นนี้มากว่า 5 ปีแล้ว

"ชาวบ้านแจ้งตำรวจ ตำรวจก็มาคุมตัวไป 2-3 วันก็ออกมาและมีพฤติกรรมเหมือนเดิม และหนักกว่าเดิม เพราะทำร้าย นายสุธา ภู่สิทธิศักดิ์ อายุ 72 ปี เจ้าของบ้าน บาดเจ็บมาหลายครั้งแล้ว ล่าสุดอาละวาดและเผาสิ่งของในซอย จึงแจ้งตำรวจให้มาระงับเหตุและจับกุมตัวไป"

ขณะที่นางอร่ามโฉม อันพรม อายุ 74 ปี กล่าววว่า คนในชุมชนได้รับความเดือดร้อนจากการกระทำของนายเปี๊ยกเป็นอย่างมาก เกรงว่าจะเกิดเหตุร้ายกับเด็กและผู้หญิงที่อาศัยอยู่ในซอยเดียวกัน เพราะบอกกล่าวตักเตือนไม้ได้ เคยพูด เคยห้าม แต่นายเปี๊ยกก็ยังทำ และมีอาการหนักขึ้นทุกวัน เสพยาบ้านแล้ว อาละวาดไปทั่วทั้งซอย กลางคืนก็เผาสิ่งของในซอย เผาในบ้านที่พักอาศัย จนเพื่อนบ้านต้องงัดประตูเข้าไปดับไฟ จึงขอให้ตำรวจ จับตัวนายเปี๊ยกไปบำบัดรักษา อย่าให้กลับมาในซอยนี้อีก

นายสุธา ภู่สิทธิศักดิ์ อายุ 72 ปี เจ้าของบ้านที่นายเปี๊ยกอาศัยอยู่ด้วย ซึ่งนายสุธา กล่าวว่า เมื่อก่อนรับราชการเป็นครู และเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง อายุมากจึงเลิกทำ และมาซื้ออาคารพาณิชย์ ทำเป็นอพาร์ทเม้นแห่งนี้ และอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้มานาน โดยเอานายเปี๊ยกมาอยู่ให้ช่วยดูแล เพราะนายเปี๊ยกคือคนงานเก่าที่ช่วยดูแลตนมาตลอด เมื่อไม่ทำรับเหมาแล้วนายเปี๊ยกไม่มีงานทำ จึงเอามาอยู่ด้วย โดยให้ค่าจ้างนายเปี๊ยกวันละ 300 บาท

"ต่อมาตนป่วยเป็นหลอดเลือดในสมอง กลายเป็นอัมพฤกษ์ นั่งรถเข็น ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ จึงให้นายเปี๊ยกพาภรรยามาช่วยดูแล และจ่ายค่าแรงให้ภรรยาวันละ 300 บาท และอยู่ด้วยกันมา แต่ช่วง 4-5 ปี ที่ผ่านมา นายเปี๊ยกเปลี่ยนไป เป็นคนขี้โมโห และอาละวาดทำลายข้าวของ เผาสิ่งของและทำร้ายร่างกายตน จนบาดเจ็บ แจ้งตำรวจมาเอาตัวไป ตำรวจมาเอาไป แต่ 2-3 วันก็ปล่อยตัวออกมา
กรณีนายเปี๊ยกเสพยาบ้านนั้น โดยส่วนตัวไม่เคยเห็น เห็นเพียงแค่อาการที่เปลี่ยนไป และพูดจาไม่รู้เรื่อง แก้ผ้าเดินตามถนน เผาสิ่งของ ได้ห้ามปราม แต่นายเปี๊ยกไม่เชื่อฟัง ซึ่งเมื่อพูดบ่อยๆ นายเปี๊ยกก็จะทำร้าย"

นายสุธา กล่าวต่ออีกว่าเมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา ตำรวจมาควบคุมตัวนายเปี๊ยกไปเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงภรรยา ที่ยังนอนอยู่ ซึ่งตนก็คงไม่อยู่ที่นี่อีก เพราะกลัวว่านายเปี๊ยกถูกปล่อยตัวออกมา จะมาทำร้าย

ด้าน พ.ต.ท.เมธี ศรีวัณนารอง ผกก.ป.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้ได้ควบคุมตัวนายเปี๊ยกไว้เรียบร้อยแล้ว หลังจากมีภาพเผยแพร่ภาพในโซเชียล ว่า สองผัวเมียเมายาบ้าจนป่วยจิตเวช ออกมาก่อความวุ่นวาย 24 ชม. มีการโวยวาย อาละวาด ทุบข้าวของ เผาขยะหน้าห้องเช่าของตน ชาวบ้านเกรงว่าจะได้รับอันตราย จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.เมืองขอนแก่น เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ใน ซ.มะลิวัลย์ 10 และพบตัวนายเปี๊ยก จึงเข้าควบคุมตัวไว้

"จากการตรวจสอบประวัติ พบว่า เคยเสพยาเสพติด จนป่วยจิตเวช และเคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว นำส่ง รพ.จิตเวช ซึ่งอยู่ระหว่างรักษา แต่อาการไม่ดีขึ้น และยังก่อเหตุสร้างความรำคาญให้ชาวบ้านอยู่เป็นประจำ ส่วนการควบคุมตัวในครั้งนี้ ก็ตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย ก็พบว่าปัสสาวะเป็นสีม่วง จึงนำตัวส่ง รพ.จิตเวช เพื่อให้แพทย์ดูแลรักษาอย่างใกล้ชิด และดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบสาวใหญ่หนีหมายจับ 19 ปี อีก 5 เดือนหมดอายุ ไม่รอดคดีครอบครองยาเสพติด

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก สส.ฯ , พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1ฯ, พ.ต.ท.พีรบูรณ์ แก้วดู รอง ผกก.สส.1ฯ , พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์

ทึ่ง! 'มข.' พัฒนาเตียงอัจฉริยะ นวัตกรรมเพื่อคนสูงวัยป่วย สร้างรายได้ให้ชุมชน

มหาวิทยาลัยขอนแก่น สร้างนวัตกรรมเพื่อสังคม ส่งเตียงอัจฉริยะ ช่วยพลิกตัวลดแผลกดทับ ‘สูงวัยป่วยติดเตียง’ 2 ชุมชนนำร่อง ตำบลบ้านโต้น และตำบลหนองแวง อำเภอพระยืน จังหวัดขอนแก่น เตรียมอัพเกรดเวอร์ชั่นใหม่ที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานมากขึ้น

สกัดจับยาบ้าล็อตใหญ่ ชายแดนภาคเหนือ

พล.อ.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ หรือ นบ.ยส.35 เปิดเผยว่า ได้รับรายงานการสกัดกั้นยาเสพติด

'นิด้าโพล' ชี้ คนไทย ไม่เห็นด้วยนโยบาย ยาบ้า 5 เม็ด

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “ยาบ้า 5 เม็ด กับผู้เสพ คือ ผู้ป่วย” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 18-20 มีนาคม 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้

ลูกค้ายังเพียบ! ราคาทองพุ่งทะลุ 4 หมื่นบาท ซื้อทองเก็งกำไรรับเทศกาลสงกรานต์

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศราคาการซื้อ-ขายทองคำแท่งและทองคำรูปพรรณ หลังพบว่ามีการปรับขึ้นราคามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง ที่ส่วนใหญ่ลูกหลาน มักจะซื้อทองไปเป็นของขวัญให้พ่อแม่และคนในครอบครัวกันอย่างมาก ซึ่งจากการสำรวจที่ร้านทองอุเทน