ครองรัก 70 ปี! ตา 92 ปี เสียชีวิตได้แค่ 2 วัน ยายวัย 88 สิ้นใจตาม ทั้งที่ไม่ได้ป่วย


รักแท้มีอยู่จริง! ตาวัย 92 เสียชีวิต ได้ 2 วัน ยาย วัย 88 ปี สิ้นใจตาม ทั้งที่ไม่ได้ป่วยอะไร เผยครองรักกันมา 70 ปี ไม่เคยห่างกัน ลูกหลานจัดงานบรรจุหีบตั้งคู่กัน

13 มี.ค.2567 - ที่วัดศรัทธาธรรม หรือวัดนาโต๊ะหมิง หมู่ 5 ต.นาโต๊ะหมิง อ.เมืองตรัง บรรดาลูกหลานและเครือญาติ ได้จัดงานบำเพ็ญกุศลศพ ให้กับ คุณตาเคลื่อน แก้วกลาง อายุ 92 ปี เกิดเมื่อ พ.ศ.2475 และคุณยายเหี้ยง แก้วกลาง อายุ 88 ปี พ.ศ.2479 โดยทั้งสองเป็นคู่สามีภรรยากัน และได้เสียชีวิตด้วยความชรา ระยะเวลาห่างกันแค่เพียง 2 วัน หลังจากที่ครองรักกันมายาวนานถึง 70 ปี โดยคุณตาได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 3 มี.ค.67 ส่วนคุณยายเสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 5 มี.ค.67

โดยวันนี้เป็นวันประกอบพิธีฌาปนกิจศพ ได้มีบรรดาข้าราชการ นักการเมืองท้องถิ่น และญาติพี่น้องมาร่วมพิธีส่งคุณตาและคุณยายในวาระสุดท้ายของชีวิต เป็นจำนวนมาก ส่วนการจัดงานนั้น ได้มีการนำร่างบรรจุใส่หีบศพไม้ ตั้งติดกันภายในศาลา จำนวน 2 หีบ พร้อมกับตกแต่งหีบศพด้วยผ้าปาเต๊ะ ผ้าขาวม้า และผ้าบาติก พับจีบอย่างสวยสดงดงาม ซึ่งผ้าเหล่านั้นหลังจากเสร็จพิธีสงฆ์ และพิธีฌาปนกิจศพ ได้นำแจกให้กับบรรดาลูกหลานและผู้มาร่วมงาน ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจที่สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก

น.ส.วรรณชนก เครือเตียว หรือวีว่า อายุ 31 ปี มีศักดิ์เป็นหลานของคุณตาและคุณยาย บอกว่า คุณตากับคุณยายรักกันมาก ครองรักกันมาเป็นระยะเวลาประมาณ 70 ปี มีลูกทั้งหมด 10 คน เสียชีวิตไปแล้ว 1 คน ส่วนบรรดาลูกๆหลานๆก็ประกอบอาชีพรับราชการ ธุรกิจส่วนตัว ทั้งคู่จะไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด บรรดาญาติๆเล่าให้ฟังตลอดว่าทั้งคู่ไม่เคยห่างกันเลยตั้งแต่เป็นหนุ่มสาว และต่างก็อดทนต่อสู้ประกอบอาชีพทำสวนจนครอบครัวได้มีทุกๆอย่าง หากคุณตาหรือคุณยายไม่สบาย ฝ่ายที่ไม่เจ็บป่วยก็จะฟังประกบดูแลไม่ห่างกันเลย ซึ่งเหล่านี้เป็นภาพจดจำของบรรดาลูกๆหลานๆมาตลอด

แม้กระทั่งเมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมา คุณตาขับรถก็ไม่ค่อยจะไหวแล้ว แต่ก็แอบลูกๆหลานๆ พาคุณยายนั่งรถเก๋งไปเที่ยวทะเล ที่ชายหาดปากเมง และสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ จนแบบบางครั้งก็ไปหลงทางกันทั้งคู่ จนลูกๆหลานๆต้องขับรถตามหากันให้ทั่ว ก่อนที่คุณตาจะเสียชีวิต ได้ลื่นล้มจนสะโพกหัก และต้องนอนติดเตียงประมาณ 3-4 เดือน และร่างกายทรุด จนต้องไปนอนรักษาที่โรงพยาบาลต่อ

ในช่วงที่คุณตาไปอยู่โรงพยาบาลก็ไม่ได้อยู่กับคุณยาย และไม่ได้เห็นการใช้ชีวิตของคุณยายเช่นประจำทุกวัน ก็ทำให้เสียชีวิตจากไปอย่างสงบลง ซึ่งลูกๆหลานมองดูออกจากภาษากายของคุณตา และหลังจากคุณตาเสียชีวิตได้ประมาณ 2 วัน คุณยายที่ยังร่างกายสมบูรณ์ดี และยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าคุณตาเสียชีวิตแล้ว เนื่องจากไม่มีใครบอกเล่า เพราะทางญาติตั้งใจจะเก็บร่างของคุณตาไว้ก่อน

แต่คุณยายกลับอาการร่างกายไม่ดี และได้ไปเสียชีวิตตามไปที่โรงพยาบาล ส่วนการที่ได้มาตั้งบำเพ็ญกุศลศพคู่กัน เพราะว่าทั้งคู่รักกันมาก ก็เลยไม่อยากให้ต้องแยกออกจากกัน โดยเป็นความตั้งใจเดิมตั้งแต่ต้นแล้ว และอีกทั้งได้มาเสียชีวิตลงไปในเวลาที่ไล่เลี่ยกัน

“สิ่งที่คุณตากับคุณยายได้มอบไว้ให้กับลูกๆหลานหลานๆคือ แบบอย่างที่ดี ในทุกๆด้าน ทั้งในด้านการอบรมเลี้ยงดูบุตร ให้เป็นผู้มีความประพฤติดีมีคุณธรรม ลูกๆหลานๆของคุณตาคุณยาย เจริญตามรอยคุณพ่อคุณแม่ในด้านความขยันมั่นเพียรในการประกอบอาชีพ อดทนต่ออุปสรรค ด้านความรัก ท่านทั้ง 2 แสดงให้ลูกหลานได้เห็นถึงว่าความรัก ความเข้าใจ การดูแลเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน ทำให้รู้ว่ารักเป็นรักที่นิรันดร์ตลอดกาล ท่านทั้ง 2 มีอุปนิสัยเป็นคนอารมณ์ดี ยิ้มแย้มแจ่มใส พูดจาไพเราะวางตนเหมาะสม เป็นที่เชื่อถือไว้วางใจและเป็นที่เคารพนับถือรักใคร่ขอญาติมิตร ทั้งใกล้และไกล มีน้ำใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อญาติพี่น้องและบุคคลทั่วไป อย่างหาผู้เสมอเหมือนได้ยาก” น.ส.วรรณชนก กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฮือฮา! ชาวบ้านแห่ดู เรือไม้ตะเคียนทองอายุ 200 ปี

ชาวบ้านฮือฮา! แห่ดู “เรือไม้ตะเคียนทองโบราณ” คาดเป็นเรือขายสินค้า ก่อนยุคกรุงศรีอยุธยา อายุไม่ต่ำกว่า 200 ปี หลังมีเรื่องราวสุดแปลกเกิดขึ้นกับ หนุ่มใหญ่วัย 52 ปี มีอาการผิดปกติ คล้ายถูกดลจิตดลใจให้ไปพบเจอคว่ำจมอยู่กลางแม่น้ำตรัง

'เจ๊อ้วน' ขอโทษยอมรับกรรม! บอกผ่านลูกกรง ห้ามญาติประกันตัว-ไม่อุทธรณ์

ความคืบหน้ากรณีตำรวจจับกุม นางวันเพ็ญ ธัญญาพงศ์พานิช อายุ 62 ปี หรือ “เจ๊อ้วน” จ้างวาน นายสมชัย รัตนะ อายุ 62 ปี กับพวกอุ้มฆ่า นายขนบ สมหวัง อายุ 65 ปี หรือ “โกหมาด”

พบหอยนางรมสุดแปลก เกาะติดอยู่กับก้อนหิน ลักษณะคล้ายคน

ที่บ้านแหลม หมู่ที่ 3 ต.วังวน อ.กันตัง จ.ตรัง มีชาวบ้านออกไปหาหอยนางรมที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ นำมาขายให้กับ น.ส มล ณะสม(จ๊ะมล) อายุ 50 ปีแม่ค้ารับซื้อหอยนางรมที่ท่าเรือบ้านแหลม แต่ปรากฎว่าเมื่อวานนี้ (29 ก.พ) มีหอยนางรมสุดแปลกอยู่ 1 ตัวเกาะติดอยู่บนก้อนหินที่มีน้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัม

สองสามีภรรยาใช้ชีวิตวัยเกษียณ ล้มสวนยางหันปลูกมะละกอ สร้างเงินนับแสนต่อเดือน

สองสามีภรรยาใช้ชีวิตวัยเกษียณด้วยการล้มสวนยางพาราเนื้อที่ 1 ไร่ครึ่ง หันมาปลูกมะละกอพันธุ์เรดเลดี้ 200 ต้น เพียง 7-8 เดือนก็เก็บขายสร้างรายได้นับแสนบาทต่อเดือน พร้อมขยายพื้นที่ปลูกเพิ่มเพื่อให้เพียงพอกับตลาด

ป.ป.ช.ตรัง ลุยตรวจพญานาคโผล่หอนาฬิกากลางเมือง โดนวิจารณ์ขรมใช้งบ 1 แสนไม่คุ้มค่า

ปปช.ตรัง ลงตรวจสอบพญานาคเจ้าปัญหาหลังได้รับการร้องเรียนและกระแสเชียลวิพากษ์วิจารณ์สนั่น ใช้งบกว่า 1 แสน สร้างไม่เหมาะสมกับหน้าตา บนหอนาฬิกาที่ถือว่าเป็นจุดแลนมาร์คสำคัญเมืองตรัง

ทิ้งถนนพังไว้ดูต่างหน้า! 'ชุมชนบ้านตระ' ปวดร้าวหลังภารกิจไล่ล่า 'แป้ง นาโหนด'

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงกรณีชาวบ้านตระ ม.2 ต.ปะเหลียน จ.ตรัง ร้องเรียนกับนายทรงกลด สว่างวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ในฐานะรักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ถึงความเดือดร้อนถนนขึ้นบ้านตระพังเสียหาย