รวบคาด่าน หนุ่มพาญาติรับจ้างขนยาบ้ากว่า 5 แสนเม็ด

20 มี.ค.2567 - พ.ต.อ.ศุภชัย จันทรา ผกก.สภ.โหล่งขอด อ.พร้าวเผยว่า เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ลักลอบขนยาเสพติดพร้อมของกลางได้จำนวนมากตามนโยบายตำรวจภูธรภาค 5 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 และคณะ , พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่พร้อมฝ่ายบังคับบัญชา และเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมสภ.โหล่งขอดนำโดย พ.ต.ท.วิชิต สันติสิทธิมนธร สวป.สภ.โหล่งขอด,พ.ต.ท.สมศักดิ์ พรมนวล สว.สส.สภ.โหล่งขอด,ร.ต.อ.ผดุงเดช ม่านทอง รอง สว.สสฯ เจ้าพนักงาน ป.ป.ส.หมายเลขที่ 6601043 พร้อมพวก ชุดสืบสวนขยายผลยาเสพติดของ ศอ.ปส.ภ.5 และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องทุกส่วน ได้ทำการจับกุม ผู้ต้องหาที่ 1 นายสุรสิทธิ์ แซ่เลาย้า อายุ 26 ปี ที่อยู่ 96/1 หมู่ที่ 13 ต.สันสลี อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ผู้ต้องหาที่ 2 น.ส.จิดาพร บร๊ะย่อ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเดียวกัน พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า 4 กระสอบ รวม 598,000 เม็ด

โดยทั้งสองถูกแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท 1(เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อการค้า ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป" โดยเหตุเกิดเมืีอวันที่วันที่ 19 มีนาคม ที่ผ่านมา เวลา ประมาณ 07.30 น.บริเวณหน้าด่านตรวจพิทักษ์ธรรม สภ.โหล่งขอด ระหว่างที่เจ้าพนักงานตำรวจได้นำกำลังตั้งด่านตรวจบนถนนพร้าว-ชม. หน้าด่านตรวจพิทักษ์ธรรม สภ.โหล่งขอด โดยเฝ้าสังเกตการณ์และคอยตรวจสอบรถยนต์ที่ผ่านไปมาบนถนนสายพร้าว-เชียงใหม่

ต่อมาเมื่อถึงเวลาที่เกิดเหตุ ได้มีรถยนต์กระบะบรรทุกส่วนบุคคล ยี่ห้อ อีซูซุ ดีแม็ค สีเทาหมายเลขทะเบียน ยน 8764 เชียงใหม่ขับมาจากทางถนนเส้นหลักจากทางอำเภอพร้าวมุ่งหน้าไปยังตัวเมืองเชียงใหม่ เจ้าพนักงานตำรวจจึงให้สัญญาณมือให้หยุดรถพร้อมกับแสดงตัวทำการตรวจสอบรถคันดังกล่าว ทราบชื่อคือนายสุรสิทธิ์ แซ่เลาย้า(ผู้ต้องหาที่ 1) เป็นผู้ขับขี่และมี น.ส.จิดาพร บร๊ะย่อ(ผู้ต้องหาที่ 2) นั่งโดยสารเบาะซ้ายข้างคนขับ แต่เมื่อนายสุรสิทธิ์ฯ (ผู้ต้องหาที่ 1) เห็นเจ้าพนักงานตำรวจกลับมีท่าทีตกใจ ดูลุกลี้ลุกลนมี ท่าทางน่าสงสัยระหว่างที่เจ้าพนักงานตำรวจยืนพูดคุยกับนายสุรสิทธิ์ฯ (ผู้ต้องหาที่ 1) เจ้าพนักงานตำรวจสังเกตเห็นถุงกระสอบจำนวนหนึ่งคล้ายกับกระสอบบรรจุยาเสพติดอยู่ในเบาะหลังฝั่งคนขับและบริเวณที่พักเท้าฝั่งผู้โดยสารที่ น.ส.จิดาพรฯ (ผู้ต้องหาที่ 2)นั่งอยู่ในรถกระบะคันดั่งกล่าว

จากนั้นเจ้าพนักงานตำรวจจึงแจ้งความประสงค์ขอตรวจสอบและตรวจค้นรถกระบะคันดังกล่าว โดย ร.ต.อ.ผดุงเดช ม่านทอง รอง สว.สส.ฯ แสดงบัตรเจ้าพนักงาน ป.ป.ส.ให้นายสุรสิทธิ์ฯ (ผู้ต้องหาที่ 1) ดูพร้อมกับเจ้าพนักงานตำรวจที่ได้ตรวจค้นทุกนายได้แสดงความบริสุทธิ์ให้นายสุรสิทธิ์ฯ (ผู้ต้องหาที่ 1) และน.ส.จิดาพรฯ (ผู้ต้องหาที่ 2) ดูก่อนตรวจค้นจนเป็นที่พึ่งพอใจแล้ว ผลการตรวจค้นพบเป็นยาบ้า 4 กระสอบจริง ตามที่ปรากฏข้างต้น

จากการซักถามผู้ต้องหานายสุรสิทธิ์ฯ (ผู้ต้องหาที่ 1) ให้การรับว่า ยาบ้าของกลางทั้งหมดที่เจ้าพนักงานตำรวจค้นพบนั้น เมื่อวันที่ 18 มีนาคม เวลาประมาณ 19.00 น.ตนได้รับว่าจ้างจากนายวิระชัย แซ่ส้ง ให้ไปรับยาบ้าที่ศาลาริมทางบริเวณ ต.แม่ปูนหลวง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงใหม่ จำนวน 4 กระสอบ แล้วนำไปส่งให้นายจิระภาส แซ่ส่อง ที่รออยู่บริเวณ ต.แม่สา อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ โดยนายวิระชัย แซ่ส้ง เสนอให้ค่าจ้างลำเลียงจำนวนเงิน 40,000 บาท

ต่อมาวันนี้ เวลาประมาณ 04.30น. ตนได้เดินทางไปรับยาบ้าบริเวณศาลาริมทางดังกล่าวตามที่ได้รับจ้างจากนายวิระชัยฯ และได้ติดต่อว่าจ้างให้นายเจษฎา เลาหาง ซึ่งเกี่ยวข้องเป็นน้องเขยของตนและนางสาวจันทร์ศรี แซ่เล้าย้า(ผู้โดยสารแฟนสาวของนายเจษฎาฯ)ค่าจ้างราคา 10,000 บาท ในการขับรถนำทาง สำรวจเส้นทาง ซึ่งขับรถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซูซุดีแมค สีบรอนซ์เงินทะเบียน งร 5873 เชียงใหม่ โดยใช้เส้นทางเชียงใหม่-พร้าว ในการลำเลียง

ต่อมาเมื่อเวลา 07.20 น. นายเจษฎาฯขับรถนำทาง, สำรวจเส้นทางเข้ามายังด่านตรวจพิทักษ์ธรรมซึ่งเป็นช่วงที่เจ้าพนักงานตำรวจนั่งพักกันอยู่บริเวณข้างด่านฯ นายเจษฎาฯจึงได้โทรแจ้งให้กับตนทราบว่า เจ้าพนักงานตำรวจกำลังนั่งพักอยู่สามารถขับผ่านไปได้ แต่พอขับรถเข้ามายังด่านฯ ซึ่งเจ้าพนักงานตำรวจได้สังเกตเห็นลักษณะรถยนต์ของนายสุรสิทธิ์ฯ (ผู้ต้องหาที่ 1) ตรงกับข้อมูลตามที่สายลับแจ้งไว้ จึงได้แสดงตัวและให้สัญญานหยุดรถเพื่อตรวจสอบ/ตรวจค้น พบยาบ้าของกลางดังกล่าวและควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไม่ได้และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สั่งปิดป่าเชียงดาวตัดตอนลอบเผา

นายนิวัติ บุญมาวงศ์ หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าเชียงดาว เลขาฯศูนย์สั่งการฯ War room แก้ปัญหาไฟป่าพื้นที่บูรณาการฯ ขสป.เชียงดาว รายงานผลการปฏิบัติควบคุมไฟป่าบริเวณพื้นที่ดอยนาง

รวบสาวใหญ่หนีหมายจับ 19 ปี อีก 5 เดือนหมดอายุ ไม่รอดคดีครอบครองยาเสพติด

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก สส.ฯ , พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1ฯ, พ.ต.ท.พีรบูรณ์ แก้วดู รอง ผกก.สส.1ฯ , พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์

ผบช.ภ. 3 แถลงรวบอดีต ส.อบต. พร้อมแฟนสาวชาวลาว ขนยาบ้าเกือบ 1 ล้านเม็ด

ผบช.ภ.3 แถลงผลการจับกุมของ ตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ร่วมกับ ตชด. ทหาร และปกครอง ไล่ล่าจับกุมทีมขนลำเลียงยาเสพติด ขณะกำลังจะนำยาบ้า มาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เกิดไหวตัวทัน ขับรถหลบหนี พร้อมทิ้งยาบ้าเกลื่อนถนน

ผวาฮีตสโตรก! 'สาธารณสุขเชียงใหม่' เตือน ปชช. 25 อำเภอ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า อากาศในช่วงนี้อุณหภูมิสูงร้อนอบอ้าวจากอิทธิพลความกดอากาศต่อเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน