ภาพหายาก! โขลงช้างแก่งกระจานกว่า 30 ตัว ลงเล่นน้ำในอ่าง

26 มี.ค.2567- ภาพที่เห็นเป็นภาพโขลงช้างป่ากว่า 30 ตัวเดินแถวลงเล่นน้ำในอ่างเก็บน้ำกะหร่าง 3 ตำบลป่าเด็ง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ซึ่งเป็นภาพที่หาดูได้ยาก

โดยช้างมีทั้งตัวใหญ่และลูกเล็กๆอีกหลายตัวลงเล่นน้ำคลายร้อนอาบแสงจันทร์กันอย่างสนุกสนาน เป็นภาพที่สวนงามแลดูอบอุ่นมากสำหรับครอบครัวช้างโขลงใหญ่โขลงนี้

ภาพดังกล่าวถ่ายโดยคุณอนุสิทธิ์ สมสุวรรณ ช่างภาพอิสระ ที่ได้บันทึกไว้เมื่อช่วงพลบค่ำของวันที่ 15 มี.ค.67 โดยคุณอนุสิทธิ์ บอกว่า ทุกๆ วันที่ 15 โขลงช้างป่า จะลงมาเล่นน้ำในอ่างเก็บน้ำกะหร่าง 3 แห่งนี้เป็นประจำ เหมือนมาลงเล่นน้ำอาบแสงจันทร์ซึ่งเป็นภาพที่สวยงามมากและโอกาสที่จะได้เห็นโขลงช้างลงเล่นน้ำแบบนี้ค่อนข้างที่จะหายาก

แต่ช่วงนี้เข้าสู่หน้าร้อน ทำให้โขลงช้างจะออกมาหาแหล่งน้ำที่มีอยู่ในพื้นที่เพื่อดื่มกินและลงอาบแช่ตัว ซึ่งในพื้นที่ป่าเด็ง มีแหล่งน้ำหลายจุด แต่ที่อ่างเก็บน้ำกะหร่าง 3 จะเป็นจุดหลักที่ช้างจะลงเล่นน้ำเป็นประจำโดยส่วนใหญ่จะเป็นวันที่ 15 ของทุกเดือนที่จะได้พบเห็นโขลงช้างมาลงเล่นน้ำดังภาพที่เห็น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โอ-มา-กะ-เสพ' แลนด์มาร์กศิลปะใหม่ในป่า

เปิดให้สัมผัสแล้วเทศกาล โอ-มา-กะ-เสพ เนรมิตรพื้นที่ Camping Market  ตลาดกางเต้นท์แก่งกระจาน ชวนมาเสพผลงานศิลปะและวัฒนธรรมเมืองเพชรบุรี ผ่านกิจกรรมไฮไลท์ทั้ง 5 เสาร์ ตลอดเดือนธันวาคม 2566 นี้

ศาลสั่งจำคุก 'ชัยวัฒน์' 3 ปี ไม่รอลงอาญา ผิด ม.157 คดีบิลลี่ ยกฟ้องร่วมกันฆ่า

ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ถนนเลียบทางรถไฟตลิ่งชัน ศาลนัดฟังคำพิพากษา คดีหมายเลขดำ อท.166/2565 ที่อัยการโจทก์ ยื่นฟ้อง นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช)และพวกรวม 4 คน ฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบฯ กรณีการหายตัวไปของนายบิลลี่

ชาวบางกลอย วอนอัยการสูงสุดสั่งไม่ฟ้อง หลังได้รับหนังสือยุติเรื่องขอความเป็นธรรม

นายพงษ์ศักดิ์ ต้นน้ำเพชร ชาวบ้านบางกลอย อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เปิดเผยว่า ภายหลังอัยการสูงสุดมีคำสั่งยุติเรื่องขอความเป็นธรรมกรณีสั่งฟ้องชาวบ้านบางกลอย 28 ราย พวกตนที่เป็นชาวบ้านชาติพันธุ์กะเหรี่ยงบางกลอยในนาม ‘บางกลอยคืนถิ่น’

'ชัยวัฒน์' ไม่เห็นด้วยคำสั่ง 'บิ๊กตู่' ไฟเขียวกะเหรี่ยงบางกลอยกลับคืนป่าใหญ่

นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เปิดเผยว่า กรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เซ็นหนังสือให้คณะกรรมการ

นายกฯ ลงนามแล้ว แก้ปัญหาบางกลอย ชาวบ้าน 150 คนเฮลั่น กลับคืนถิ่นป่าใหญ่ใจแผ่นดิน

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการประธานคณะกรรมการอิสระเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและแก้ปัญหาชุมชนกะเหรี่ยงบางกลอย

ครบ 9 ปี 'บิลลี่' ถูกอุ้มหาย นักกฎหมายชี้กรมอุทยานฯ 2 มาตรฐาน ชงนายกฯแก้บางกลอย

น.ส.พิณนภา พฤกษาพรรณ หรือ “มึนอ” อดีตภรรยานายพอละจี รักจงเจริญ หรือ “บิลลี่” ชาวบางกลอยที่ถูกฆาตกรรม ให้สัมภาษณ์การร้องเรียนหาความเป็นธรรมซึ่งในวันที่ 17 เมษายนปีนี้จะครบรอบ 9 ปีที่บิลลี่ถูกอุ้มหายตัวไป