บุกรวบพระ เสพ-ขายยาบ้าภายในวัด ขยายผลจับเครือข่ายเพิ่มอีก 2 ราย

4 เม.ย.2567 - จากกรณีที่มีประชาชนร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมอำเภอนางรอง ว่ามีพระในวัดแห่งหนึ่ง ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด นางสาวเพชรรัตน์ ภูมาศ นายอำเภอนางรอง จึงได้สั่งการให้ฝ่ายปกครองอำเภอนางรอง นำโดยนายธนธรณ์พล ไขว้พันธ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง , นายจักร์กฤษ ร่วมกูล ปลัดอำเภอฝ่ายศูนย์ดำรงธรรม พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด.ที่ 215 อำเภอนางรอง ลงพื้นที่ตรวจสอบภายในวัดแห่งหนึ่งในตำบลสะเดา

ภายในกุฎิชั้น 2 ของวัด พบพระไพศาล หรือพร้าว อายุ 34 ปี อยู่ในกุฎิดังกล่าว จึงทำการตรวจค้น เจอยาบ้าบรรจุอยู่ภายในกล่องยาภายในกุฏิ นับได้จำนวน 26 เม็ด เจ้าตัวรับสารภาพเก็บไว้เสพ ซึ่งก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาจับกุมก็เสพไปแล้ว 4 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงทำการจับกุมก่อนไปทำการสึกจากการเป็นพระ และจากการสืบสวนขยายผลต่อสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้เพิ่มอีก 2 ราย คือนายอภิรักษ์ ได้ของกลางยาบ้า 25 เม็ด และนายศักดิ์นรินทร์ ได้ของกลางยาบ้า 15 เม็ด รวมในคดีนี้ผู้ต้องหา 3 ราย ของกลางยาบ้ารวม 66 เม็ด

สำหรับประวัติพระพร้าว นั้น เดิมเป็นชาวจังหวัดราชบุรี มาจำพรรษาอยู่ที่วัดแห่งนี้ และจะย้ายไปจำพรรษา อยู่ที่ต่างจังหวัดไปๆมาๆ กระทั่งล่าสุดมาจำวัดที่นี่ได้ประมาณ 3 เดือน ซึ่งพระพร้าวมีพฤติกรรมก้าวร้าว หาเรื่องพระรูปอื่นในวัดเป็นประจำและชอบขอยืมเงินพระในวัดครั้งละ 200-300 บาท มักจะเก็บตัวเงียบอยู่ในกุฏิ จนกระทั่งมีการร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมอำเภอนางรอง เพื่อขอให้ตรวจสอบ และจับกุมได้พร้อมของกลาง

เจ้าหน้าที่จึงทำการจับกุม และแจ้งข้อกล่าวหาว่า ” มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อเสพและจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต” จากนั้นนำตัวไปสึกและ ส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามพระเล็ก พระลูกวัด เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาก็ไม่ได้ค่อยคุยกันกับพระพร้าว เนื่องจากเขาเป็นคนเก็บตัวเงียบมักจะอยู่แต่ในห้อง ไม่เคยออกมาทำวัตรเย็น แต่จะออกไปบิณฑบาตบ้างในตอนเช้า นิสัยส่วนตัวชอบมีปัญหากับพระภายในวัด ส่วนเรื่องที่แอบเสพยาในวัดนั้นไม่ทราบ เพราะไม่ค่อยได้พูดคุยกันอยู่แล้ว เพิ่งจะทราบตอนที่เจ้าหน้าที่เข้ามาจับกุม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เผยเหตุไม่สงบประเทศเพื่อนบ้าน ทำยอดยึดยาบ้าพุ่ง 3 เท่า

พลตรีประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมืองในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ส่วนแยก 2 ได้แถลงผลการปฏิบัติงานของกองกำลังผาเมือง/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ส่วนแยก 2 ในห้วง 7 เดือน

ผบช.ภ. 3 แถลงรวบอดีต ส.อบต. พร้อมแฟนสาวชาวลาว ขนยาบ้าเกือบ 1 ล้านเม็ด

ผบช.ภ.3 แถลงผลการจับกุมของ ตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ร่วมกับ ตชด. ทหาร และปกครอง ไล่ล่าจับกุมทีมขนลำเลียงยาเสพติด ขณะกำลังจะนำยาบ้า มาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เกิดไหวตัวทัน ขับรถหลบหนี พร้อมทิ้งยาบ้าเกลื่อนถนน

ทึ่ง! เกษตรกรปลูกทุเรียนน้ำแร่ ทดแทนมันสำปะหลัง-ข้าวโพด สร้างรายได้ปีละ 20 ล้านบาท

นายประเสริฐ กาญจนเกียรติกุล ปฏิรูปที่ดินจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า จังหวัดบุรีรัมย์ มีพื้นที่ในเขตปฏิรูปที่ดิน 1.3 ล้านไร่ โดยพื้นที่ส่วนใหญ่ร้อยละ 97 อาศัยน้ำฝน เกษตรกรปลูกมันสำปะหลัง ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ยางพารา ซึ่งให้ผลตอบแทนต่อไร่ค่อนข้างต่ำ

ญาติเผยสาเหตุ ตาวัย 74 ตายในรถขณะเดินทางกลับบ้าน ไม่เกี่ยวแอร์ไม่เย็น

ลูกหลานตาวัย 74 ชาว อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ที่นั่งเสียชีวิตในรถยนต์ขณะพาเดินทางกลับบ้านเกิดในวาระสุดท้ายตามความประสงค์ของญาติ ยืนยันเสียชีวิตด้วยโรคชราที่สภาพร่างกายอ่อนแอร์อยู่แล้ว