เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี นำขบวนพาเหรดสัตว์ร่วมพิธีรดน้ำดำหัว สืบสานประเพณีปีใหม่เมือง

เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี สร้างสีสันรับวันสงกรานต์ 2567 นำขบวนพาเหรดสัตว์ร่วมพิธีรดน้ำดำหัว สืบสานประเพณีปีใหม่เมือง

12 เม.ย.2567 - เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี สร้างสีสันวันสงกรานต์ 2567 นำขบวนพาเหรดสัตว์ร่วมพิธีรดน้ำดำหัว สืบสานประเพณีปีใหม่เมือง สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) โดยสำนักงานเชียงใหม่ในท์ซาฟารี จัดกิจกรรมต้อนรับวันสงกรานต์ สืบสานประเพณีปีใหม่เมือง จัดขบวนแห่เครื่องสักการะและขบวนพาเหรดสัตว์ เพื่อสร้างสีสันให้กับเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ นอกจากนี้ยังได้มีการจัดกิจกรรมสรงน้ำพระตามประเพณีของล้านนา ณ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวสามารถร่วมในกิจกรรมสืบสานประเพณีล้านนาเป็นการส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวสำคัญของล้านนาและประเทศไทยด้วย

นางสาวฐิติรัตน์ ต๊ะวันวงค์ ผู้อำนวยการสำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เปิดเผยว่า เทศกาลสงกรานต์ถือเป็นประเพณีวันขึ้นปีใหม่ของไทยมาแต่โบราณ ซึ่งเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีได้ตระหนักถึงวัฒนธรรมการสืบสานอนุรักษ์ประเพณีขนบธรรมเนียมอันดีงาม จึงได้จัดพิธีสรงน้ำพระและรดน้ำขอขมาลาโทษ โดยในปีนี้มีขบวนพาเหรดสัตว์มาสร้างสีสัน ในขบวนประกอบด้วยเหล่าบรรดาสัตว์ป่าน่ารัก นำโดย "พังน้ำหวาน" ช้างเอเชีย อายุ 22 ปี เป็นตัวแทนสัตว์ พร้อมด้วยเมียร์แคท งูบอลไพธอน งูคอร์นสเนค เบียร์ดดราก้อน เตกู อีกัวน่า นกกระตั้วกาล่า นกแก้วซันคอนัวร์ แพะแคระ ลาแคระ และสัตว์ต่าง ๆ อีกมากมาย เป็นการส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์และยังสร้างบรรยากาศความสนุกสนานคึกคักก่อนจะเข้าสู่เทศกาลวันสงกรานต์ในปีนี้

สำหรับเทศกาลวันสงกรานต์ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีได้จัดกิจกรรมร่วมสืบสานประเพณีปี๋ใหม่เมือง โดยตกแต่งบรรยากาศในรูปแบบล้านนา พร้อมทั้งจัดกิจกรรมสรงน้ำพระขอพร ทำบุญพระประจำวันเกิด กิจกรรมกาดหมั้วครัวฮอม ชิมอาหารพื้นเมืองจากชุมชน ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 - 16 เมษายน 2567 อีกทั้งได้ใกล้ชิดสัตว์ป่าน่ารัก และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย ทั้งนี้นักท่องเที่ยวหรือประชาชนที่สนใจร่วมกิจกรรมหรือมาเที่ยวชมสามารถสอบถามรายละเอียดต่างๆเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 053-999000 หรือทุกช่องทางออนไลน์ Facebook : เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี Chiang Mai Night Safari หรือ LineOA : @nightsafari หรือ Tiktok และ IG : chiangmainightsafari

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุดาวรรณ' สงวนท่าทีจัดงานสงกรานต์เข้าตา รั้งเก้าอี้ รมว.ท่องเที่ยว

น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี พิจารณาว่าใครเหมาะสม ซึ่งส่วนตัวไม่ได้รับสัญญาณใดๆจากนายกฯ เมื่อถามว่า การจัดกิจกรรมสงกรานต์เป็นไปตามเป้าที่วางไว้

นายกฯ ปลื้มความสำเร็จงานสงกรานต์ สื่อยก 'เวิล์ดคลาสอีเวนต์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า การเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยปีนี้มีประชาชนเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะเพิ่มขึ้น

'รัดเกล้า' โชว์ผลสำเร็จ 'สงกรานต์สนามหลวง' รัฐจัดเก็บรายได้เพิ่ม 742 ล้าน

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าภาพรวมการจัดงาน Maha Songkran World Water Festival 2024 เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ 2567 ที่ถนนราชดำเนินกลางและพื้นที่ท้องสนามหลวง กรุงเทพมหานคร ระหว่าง 11-15 เมษายน 2567

รัฐบาลตีปี๊บ งานสงกรานต์ 67 เงินหมุนเวียน 2,800 ล้านบาท

นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง​ ให้สัมภาษณ์ถึงสถิติการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ว่า ดีขึ้นเยอะมาก โดยเฉพาะการจราจร ต้องขอบคุณ รมว.คมนาคม ตนเชื่อว่าได้ไปกำกับดูแลจริงๆ

ผู้ช่วยผบ.ตร. พอใจอุบัติเหตุลดลง คาดวันนี้เดินทางกลับสูงสุด 6 แสนคัน

พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลประจำปี 2567 ร่วมกับผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ทั่วประเทศ

ผู้ช่วย ผบ.ตร. ให้ทุกหน่วยเร่งรัดผลตรวจแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่ หากเกิดอุบัติเหตุภายใน 24 ชั่วโมง

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุบนท้องถนนช่วงเทศกสงกรานต์ ประจำปี 2567