ยลโฉมน้องเต่าตะนุ แหวกว่ายน้ำตื้นสิมิลัน  ชี้วัดทะเลสมบูรณ์มากขึ้น

พังงาสวยงาม เปิดภาพโลกใต้ทะเลเกาะสิมิลัน พบเต่าตะนุและฝูงปลาว่ายน้ำอวดโฉมให้นักท่องเที่ยวชื่นชม ชี้วัดความสมบูรณ์ของทะเลไทย

14 เม.ย.2567 – นายชนาธิป เข้มแข็ง ผจก.บริษัทเช็คอินอันดามัน เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า ไกด์นำเที่ยว บริษัทฯ ได้ถ่ายคลิปเต่าตะนุ ปลาปักเป้าและฝูงปลากะมง ที่กำลังว่ายอวดโฉมให้นักท่องเที่ยวแบบดำน้ำตื้นในระยะห่างเพียงไม่กี่เมตร ที่ความลึกประมาณ 2-3 เมตร บริเวณจุดดำน้ำเกาะ6 หมู่เกาะสิมิลัน อ.คุระบุรี จ.พังงา ซึ่งจุดนี้มีโอกาสเจอเต่าทะเลได้บ่อยครั้ง และยังมีดอกไม้ทะเล กับปลาสวยงาม และยังสามารถได้เห็นฝูงปลาหลากหลายชนิด ซึ่งพบว่าเจ้าเต่าตะนุ ตัวดังกล่าวได้ว่ายวนไปมารอบๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชมความงามอย่างใกล้ชิด  ก่อนจะว่ายหายไป

นายชนาธิป  กล่าวว่า การที่นักท่องเที่ยวได้ไปชมความงามใต้ท้องทะเลอันดามันในหมู่เกาะสิมิลัน ถือเป็นเรื่องที่โชคดีมากสำหรับนักดำกลุ่มนี้ที่ได้พบเห็น  และสามารถพบเห็นได้อย่างใกล้ชิดที่สุด  การได้พบเห็นเต่าตะนุในครั้งนี้ ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างมากสำหรับหมู่เกาะสิมิลัน เพราะเป็นตัวยืนยันว่าใต้ท้องทะเลมีความสมบูรณ์ สัตว์ทะเลหายากหลายชนิดเริ่มกลับมาอาศัย และหากินรอบๆ หมู่เกาะสิมิลันมากขึ้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กมธ.อุตสาหกรรม บุกพังงาดันแหล่งแร่ลิเธียม

กมธ.อุตสาหกรรม บุกพังงาดันแหล่งแร่ลิเธียม เป็นอุตสาหกรรมระดับโลกเพื่อยกระดับให้ประเทศไทยเป็นฮับในการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าของภูมิภาคเอเชีย

'ผู้ว่าฯ พังงา' นำทีมขึ้นเขานางหงส์ เจอร่องรอยรุกป่า

นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นายดำรงค์ ฉิมทับ นายอำเภอทับปุด นายภัตติพงศ์ สุนทรวร ผอ.สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดพังงา

เปิดตัว Beyond Skywalk Nangshi รีสอร์ทไลฟ์สไตล์แห่งใหม่ พร้อมจุดชมวิวพื้นกระจกสูงและยาวที่สุดในไทย

พังงา ประเทศไทย (กุมภาพันธ์ 2567) – “กะตะกรุ๊ป รีสอร์ท ประเทศไทย” (Kata Group Resorts Thailand) ผู้นำด้านธุรกิจโรงแรมในภาคใต้อย่างแท้จริงที่บริหารงานโดยคนไทยมากว่า 40 ปี

ทอท.กางแผนสร้างสนามบินอันดามันศึกษาเสร็จ ส.ค.นี้

”ทอท. ลุยสร้าง “สนามบินอันดามัน” ปักหมุดพังงา 7,300 ไร่ 8 หมื่นล้าน ศึกษาแล้วเสร็จ ส.ค.นี้ ชี้ต้องปรับแผนใหม่ใช้รองรับเฉพาะเที่ยวบินระหว่างประเทศ หลังพบปริมาณเที่ยวบิน-ผู้โดยสารอินเตอร์สนามบินภูเก็ตพุ่งต่อเนื่อง ขณะที่สนามบินภูเก็ตรองรับในประเทศ คาดเริ่มสร้างปี 71 เปิดปี 74

นักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส จมน้ำเกาะสิมิลัน เสียชีวิต

ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 เปิดเผยว่า ได้รับแจ้ง จาก ศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดพังงา (ศคท.จว.พง.) ว่า เมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ ได้รับแจ้งจาก เจ้าหน้าที่หน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเล กองทัพเรือ เกาะสิมิลัน (จนท.นรภ.ก.สิมิลัน)

สุดชุ่ย! ฟาร์มเลี้ยงหมูวิทยาลัยเกษตรฯ ปล่อยน้ำขี้หมูลงลำคลองสาธารณะ

ชาวบ้านพังงา สุดจะทน โวยฟาร์มเลี้ยงหมูศึกษาของมหาวิทยาลัย ไร้มาตรฐาน ปล่อยสิ่งปฏิกูลไหลลงลำคลองสาธารณะ สร้างความเดือดร้อนทั้งหมู่บ้าน