จ.เชียงใหม่ สั่งดูแลจนท.ประสบอุบัติเหตุบาดเจ็บระนาว ระหว่างลาดตระเวนดับไฟป่า

6 พ.ค.2567 - นายทศพล เผื่อนอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องประสานความร่วมมือและดูแลเจ้าหน้าที่ผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุระหว่างปฏิบัติหน้าที่เดินทางเข้าสู่พื้นที่ลาดตระเวนในการดับไฟป่าพื้นที่อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่เหตุดังกล่าวทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 14 นาย ในจำนวนนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 6 นายแต่อาการปลอดภัยแล้ว โดยมีการส่งตัวทั้งหมดไปยังโรงพยาบาลในพื้นที่เป็นที่เรียบร้อย

เบื้องต้นให้ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำนวยการประสานกับพื้นที่เพื่อดูแลผู้ได้รับผลกระทบทั้งหมด อีกทั้งกำชับย้ำเรื่องการปฏิบัติหน้าที่แต่ละหน่วยให้เป็นไปด้วยความระมัดระวังเนื่องจากปัจจุบันยังพบปัญหาการลักลอบเผาป่าอยู่เป็นจำนวนมาก และมีปัจจัยเสี่ยงต่างๆเส้นทางสูงชัน โดยเฉพาะสภาพอากาศที่ร้อนจัดแม้จะสิ้นสุดมาตรการห้ามเผา แต่ทางจังหวัดก็ยังคงขยายเวลาเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าวจนถึงสิ้นเดือนพฤษภาคมนี้ ซึ่งคาดว่าน่าจะดีขึ้นตามลำดับก่อนจะมีการถอดบทเรียนเพื่อปรับแก้ปัญหาในปีต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กองกำลังผาเมือง ปะทะเดือดแก๊งขนยาเสพติดชายแดนเชียงใหม่ ยึดยาบ้า 3 แสนเม็ด

กองกำลังผาเมือง โดย พลตรีประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง มอบหมายให้ พันเอกกิดากร จันทรา รองผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เดินทางเข้าพื้นที่ตรวจสอบของกลาง ทำการสรุปยอดการตรวจยึดเป็นยาเสพติด

ระดมกำลังคุมสถานการณ์ 'ไฟป่าพรุโต๊ะแดง'

เจ้าหน้าที่ศูนย์วิจัยสิรินธรระดมกำลังหน่วยงานพร้อมชาวบ้านอาสาสมัครในพื้นที่ คุมสถานการณ์ไฟป่าพรุโต๊ะแดงได้แล้ว โดยเข้าควบคุมบริเวณหัวไฟได้สำเร็จ

'เศรษฐา' เสียใจเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าเสียชีวิตอีกราย

นายกฯ เสียใจเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าเสียชีวิต มอบหมายผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ดูแลจัดการงานศพให้สมเกียรติ และดูแลครอบครัวของผู้เสียชีวิตให้ดีที่สุด

จุดไฟเผาป่าเทือกเขาภูลังกา ย่อยยับกว่า 400 ไร่ แค่ต้องการน้ำผึ้ง-เห็ด

กรณีเกิดไฟไหม้ป่าในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติภูลังกา เมื่อวันที่ 29 เมษายน ที่ผ่านมา โดยต้นเพลิงอยู่บริเวณบ้านแพงโคก หมู่ 7 และ บ้านนาเรียง หมู่ 8 ต.นางัว อ.บ้านแพง จ.นครพนม ซึ่งเป็นหมู่บ้านติดเชิงเขาด้านทิศใต้ หรือชาวบ้านเรียกว่าหัวภู

สั่งปิดป่าเชียงดาวตัดตอนลอบเผา

นายนิวัติ บุญมาวงศ์ หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าเชียงดาว เลขาฯศูนย์สั่งการฯ War room แก้ปัญหาไฟป่าพื้นที่บูรณาการฯ ขสป.เชียงดาว รายงานผลการปฏิบัติควบคุมไฟป่าบริเวณพื้นที่ดอยนาง

'ผอ.ทอ.' ตรวจเยี่ยมหน่วยบิน สนับสนุนกำลังพล ยุทโธปกรณ์ ลุยดับไฟป่า-ฝุ่นพิษเชียงใหม่

พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ พร้อมด้วย พล.อ.อ.วรกฤต