สลด! อากาศร้อนจัดหนูน้อยพากันไปเล่นน้ำในบึง จมเสียชีวิต 2 ศพ ที่นครศรีฯ

7 พ.ค.2567- เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 6 พ.ค. ร.ต.ท.วิศรุต มหาโชติ พนักงานสอบสวน สภ. เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งส่ามีเด็กลงเล่นน้ำในบึงขนาดใหญ่โครงการโคกหนองนา หมู่ 5 ซอยโต๊ะดาด ขางโรงเรียนบริบูรณ์วิทยา ต.นาเคียน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช คอนอากาศร้อนหนูน้อย 10 แอบไปเล่นน้ำในบึงโคกหนองนาร้างจมน้ำเสียชีวิต 2 ศพ จึงพร้อมด้วยนายจรรยา ตัดสายชล นายก อบต.นาเคียน นายสฤษดิ์ สุทธิการ กำนันตำบลนาเคียน แพทย์ รพ.มหาราช รีบรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

โดยในที่เกิดเหตุบรรดาไทยมุงนับร้อยคนที่ทราบข่าวแห่เดินทางมาดูการงมค้นหาศพเด็กผู้หญิง 2 คน ที่สูญหายไป ในบึงโครงการโคกหนองนา ซึ่งใช้รถแบกโฮขุดลึกตั้งแต่ 5-10 เมตร และที่ริมตลิ่งพบเสื้อผ้าและรองเท้าของผู้ตายทั้งกองอยู่ ในขณะที่นักประดาน้ำหน่วยกู้ภัยมูลนิธิประชาร่วมใจได้ลงงมค้นหา ได้งมค้นหาห่างจากฝั่งประมาณ 5 เมตร ในจุดที่น้ำลึกประมาณ 5 เมตร พบศพเด็กผู้หญิง 2 ศพอยู่ห่างกันประมาณ 1 เมตร ศพแรกทราบชื่อ ด.ญ.กัญญารัตน์ ดารากัย อายุ 10 ปี และ ด.ญ.กมลรัตน์ โต๊ะหลาง อายุ 10 ปีเท่ากัน โดยทั้งสองนับถือศาสนาอิสลามและเป็นลูกพี่ลูกน้อง ลงเล่นน้ำและจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว จึงมอบศพให้ญาติ ๆ นำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

จากการสอบสวนทราบว่า ด.ญ.กัญญารัตน์ ดารากัย พ่อและแม่ได้เสียชีวิตไปหมดแล้วปัจจุบันอาศัยอยู่กับคุณตาคุณยาย ก่อนเกิดเหตุตั้งแต่เวลาประมาณ 14.00 น. ด.ญ.กัญญารัตน์ ได้ชวน ด.ญ.กมลรัตน์ โต๊ะหลาง ลูกพี่ลูกน้องปั่นรถจักรยานยนต์สองล้อมายังที่เกิดเหตุ โดยมีเด็กผู้หญิงอายุ 4-5 ขวบมาด้วย หลังจอดรถจักรยาน 2 ล้อไว้บนเนินดิน เด็ก ๆ ทั้ง 3 คนก็เดินมาที่บึงใหญ่ที่เกิดเหตุ ก่อนที่ผู้ตายทั้งสองจะถอดเสื้อผ้า และรองเท้ากองไว้ริมตลิ่ง สวมชุดชั้นในลงไปเล่นน้ำในบึง ในขณะที่หนูน้อยอายุ 4-5 ขวบ เกิดความกลัวงจึงไม่กล้าลงเล่นน้ำและนั่งดูบนตลิ่ง แต่ปรากฏว่าผู้เสียชีวิตทั้งสองคนเกิดว่ายน้ำลงไปกลางบึงที่น้ำลึกไม่ต่ำกว่า 5 เมตร คนหนึ่งเกิดหมดแรงและพยายามนร้องขอความช่วยเหลือ อีกคนจึงพยายามว่ายน้ำไปช่วย ก่อนที่ทั้งสองจะหมดแรงและจมน้ำหายไป

โดยทางด้านหนูน้อยที่อายุ 4-5 ขวบและนั่งอยู่บนตลิ่งเห็นเหตุการณ์รีบวิ่งไปแจ้งญาติ ๆ ให้ทราบบรรดาญาติ ๆ ทั้งผู้หญิงผู้ชายรีบวิ่งมายังที่เกิดเหตุและพบเพยงเสื้อผ้าและรองเท้ากองอยู่ริมตลิ่ง จึงพยายามลงงมหายคนอยู่นานเกือบ 2 ชม. แต่ไม่พบจึงแจ้งนักประดาน้ำกู้หน่วยภัยมูลนิธิประชาร่วมใจมาช่วยงมค้นหาจนกระทั้งพบศพเด็กทั้งสองคนจมน้ำอยู่ก้นบึงจึงนำร่างไร้วิญญาณขึ้นมาบนฝั่งดังกล่าว

นายสฤษดิ์ สุทธิการ กำนันตำบลนาเคียน กล่าวว่า พื้นที่โครงการโคกหนองนาดังกล่าวเป็นโครงการขนาดใหญ่ที่ได้รับงบประมาณสนับสนุนจากภาครัฐมีพื้นที่กว้างใหญ่กว่า 200 ไร่อยู่ในพื้นที่ 2 ตำบล คือ ต.นาทรายและ ต.นาเคียน โดยมีการปรับพื้นที่และใช้รถแบกโฮขุดบึงหรือสระน้ำหลายจุดแต่ละจุดลึก 5-10 เมตร ดำเนินการค้างคามากว่า 2 ปีแล้วจนในปัจจุบันก็ไม่เห็นว่ามีการดำเนินการต่อให้แล้วเสร็จ และไม่แน่ใจว่ามีการเบิกงบประมาณไปแล้วหรือไม่ แต่บึงหรือสระน้ำที่ขุดไว้มีน้ำอยู่เต็มจนล่อตาล่อใจเด็ก ๆ ที่ในช่วงนี้อากาศร้อนจัดเด็ก ๆ รู้เท่าไม่ถึงการณ์แอบมาเล่นน้ำเพื่อคลายร้อนจนจมน้ำเสียชีวิต 2 ศพดังกล่าว นับเป็นเหตุการณ์เศร้าสลดและสะเทือนใจที่เกิดขึ้นในพื้นที่ไม่น้อย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อุตุฯ พยากรณ์ 10 วันล่วงหน้า ลมเริ่มเปลี่ยนทิศ ฝนตกหนักถึงหนักมาก

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า

อุตุฯ เตือนร้อนถึงร้อนจัด ฝนตกหนัก ลมแรง 57 จังหวัด

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ส่งผลให้มีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้

ด่วน! 'บุ้ง ทะลุวัง' เสียชีวิตแล้ว

เมื่อเวลา 11.00 น. บุ้ง ถูกโรงพยาบาลราชทัณฑ์ส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ และ ล่าสุดมีรายงานเพิ่มเติมว่า ในขณะนี้ น.ส.เนติพร ได้เสียชีวิตลงแล้ว

ปิดฉาก 'ณรงค์ กิตติขจร'

นายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักวิชาการอิสระด้านประวัติศาสตร์และนักเทววิทยา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Thepmontri Limp

อดีตรัฐมนตรีของคาซัคสถานถูกตัดสินโทษหนัก ข้อหาทำร้ายภรรยาถึงตาย

นับเป็นคดีที่สะเทือนขวัญไปทั่วทั้งคาซัคสถาน อดีตรัฐมนตรีทุบตีภรรยาของเขาอย่างสาหัส จนเธอเสียชีวิตจากอาการบา

ตร.ไซเบอร์ บุกค้นบ้าน ‘รองนายกท้องถิ่น’ โยงแก๊งคอลเซ็นเตอร์จีน

พล.ต.ต.วิรัช ชุติมิต ผบก.สอท.5 เดินทางมายังบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.จันดี อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งมีความเกี่ยวโยงกับการจับแก๊งคอลเซ็นเตอร์แก๊งใหญ่