'ครูจวง' แนะปวส.ท้ายเหมืองร้องนายกฯ เหตุสปีดโบ๊ทระเบิด

'ครูจวง' อ้าแขนรับ นักศึกษา ปวส.ท้ายเหมือง หลังเหตุสปีดโบ๊ทระเบิด ชี้ต้องเรียกร้องหากได้รับเยียวยาไม่สมน้ำสมเนื้อ ยันต้องได้รับความปลอดภัยทั้งใน-นอกสถานศึกษา

09 พ.ค.2567 - นายปารมี ไวจงเจริญ หรือครูจวง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกลกล่าวถึงกรณี นักศึกษา ปวส.วิทยาลัยการอาชีพท้ายเหมืองจ.พังงา ไปยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรม จากหลายหน่วยงานภายหลังเกิดเหตุเรือสปีดโบ๊ทระเบิดจนได้รับบาดเจ็บ ว่าเห็นด้วย ว่าหากไม่ได้รับความปลอดภัยในชีวิตต้องส่งเสียงร้อง รักษาสิทธิของตนเอง โดยจะช่วยตรวจสอบตามต่อในฐานะ สส. และหากมีอะไรที่สามารถทำได้ผ่านคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การศึกษา สภาผู้แทนราษฎร ก็จะช่วย ยืนยันว่าโรงเรียนทุกระดับ ไม่ว่าจะการศึกษาขั้นพื้นฐานหรือวิทยาลัยการอาชีพที่เขาเรียนอยู่ต้องได้รับความปลอดภัยตามหลักการที่เรายืนยันมาตลอด

“ดิฉันสนับสนุนที่เขาไปร้องเรียนกับหัวหน้าฝ่ายบริหารคือนายกรัฐมนตรี เพื่อนายกฯ จะได้จี้ลงมาที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งเรื่องนี้ไม่ว่าจะเกิดขึ้นในหรือนอกสถานศึกษา ในฐานะประชาชนคนหนึ่ง ฝ่ายผู้ที่ทำให้เขาบาดเจ็บ ยังเยียวยาหรือชดเชย ไม่สมน้ำสมเนื้อเขามีสิทธิ์ที่จะต้องเรียกร้อง“นายปารมี กล่าว

นายปารมี ข่าวต่อว่า ถึงแม้เหตุเกิดนอกเวลาเรียนหรือนอกสถานศึกษาก็มีสิทธิ์เรียกร้อง ซึ่งที่จริงแล้วสถานศึกษาไม่ว่าจะสังกัดอะไร มีประกันอยู่แล้ว แต่ส่วนใหญ่จะอยู่ในสถานศึกษา ดังนั้นในกรณีนี้มองว่าผู้ที่ทำให้เขาบาดเจ็บควรจะเยียวยา เรื่องนี้อาจจะเกี่ยวข้องกับกรมเจ้าท่า กระทรวงคมนาคม ด้วย

เมื่อถามว่าหากไม่ได้รับความเป็นธรรม สามารถมาหาได้หรือไม่ นายปารมี กล่าวว่า มาหาเองก็ได้ เพราะอย่างไรก็เป็นผู้แทนราษฎร ต้องดูแลประชาชนในทุกเรื่องทุกประเด็น เดี๋ยวช่วยผลักดันให้ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฟนตัวยง! ‘เทพไท’ ส่งจม.เปิดผนึก แนะ ’ก้าวไกล’ เป็นขั้วการเมือง อย่ารอฮั้วระบอบทักษิณ

พรรคก้าวไกลจะต้องเตรียมพร้อมทางการเมืองอยู่ตลอดเวลา คัดตัวสรรหาคนผู้เหมาะสมลงแข่งขันในนามพรรคทุกสนาม

'ชัยธวัช' โทษการไม่ให้สิทธิประกันตัว 'บุ้ง' ต้นเหตุอดอาหารตาย ปัด 'ก้าวไกล' อยู่เบื้องหลัง

'ชัยธวัช' ชวนสังคมมองต้นเหตุของโศกนาฏกรรม ‘บุ้ง ทะลุวัง‘ คือการไม่ให้สิทธิประกันตัว ยัน 'ก้าวไกล' ไม่ได้อยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหว

'เด็กก้าวไกล' จี้รัฐบาลเร่งดันร่างกฏหมาย PRTR

'ชุติพงศ์' จี้รัฐบาล เร่งดันร่างกฏหมาย PRTR หลังเกิดเพลิงไหม้-สารรั่วไหลทั่วประเทศเกือบ 10 ครั้ง เผยโรงงานระยองไฟปะทุ ก่อควันพิษกระทบสุขภาพ ปชช.-โรงเรียนในพื้นที่เปิดไม่ได้