'ภูลมโล' คึกคัก! คนแห่เที่ยวชมดอกนางพญาเสือโคร่ง บานสะพรั่งหุบเขาสีชมพู

นักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างเดินทางไปชมดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือ ดอกซากุระเมืองไทย ที่ภูลมโล กันอย่างคึกคัก ขณะนี้กำลังบานสะพรั่งเป็นภูเขาเป็นสีชมพูสวยงาม คาดว่าจะบานไปจนถึงสิ้นเดือนมกราคมนี้

6 ม.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศหนาวเย็นในช่วงนี้บนยอดดอย ยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่บริเวณยอดภูลมโล เขตติดต่อ 3 จังหวัด ได้แก่ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ และ เลย ภายในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เช้าวันนี้ยอดภูลมโล อยู่ที่ 13 องศาเซลเซียส และมีลมโชยตลอดเวลา ทำให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมและสัมผัสอากาศหนาวที่ยอดภูลมโลกันจำนวนมาก พร้อมทั้งชมดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือดอกซากุระเมืองไทย ที่กำลังบานเป็นภูเขาสีชมภู จำนวน 3 แปลงแรก กันอย่างคึกคัก ซึ่งนักท่องเที่ยวหลายรายหลังทราบข่าวว่าดอกนางพญาเสือโคร่งบานตั้งแต่ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ต่างพาครอบครัวมาเที่ยวชมหุบเขาสีชมพู ในช่วงนี้กันอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าจะบานสวยงามอย่างต่อเนื่องไปจนถึงปลายเดือนมกราคมนี้

ขณะที่หมู่บ้านบ้านใหม่ร่องกล้า หมู่บ้านก่อนขึ้นภูลมโล ขณะนี้ต้นนางพญาเสือโคร่ง ที่ขึ้นรอบหมู่บ้าน กำลังบานเป็นสีชมพูเช่นกัน นักท่องเที่ยวนิยมจะขึ้นไปที่บริเวณวัดป่าภูหินร่องกล้า ที่อยู่สูงกว่าหมู่บ้าน แล้วถ่ายรูปหมู่บ้านเป็นสีชมพูกันอย่างสวยงาม

ส.ต.ท.กุลบล พลวัน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เปิดเผยว่า ในช่วงนี้ ที่ภูลมโล ดอกนางพญาเสือโคร่งกำลังบานเป็นสีชมพูสวยงาม ทั้งภูเขา ทำให้นักท่องเที่ยวต่างเดินทางมาทั้งในและต่างจังหวัด มาชมดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือ ซากุระเมืองไทย กันจำนวนมากทุกวัน ท่ามกลางมาตรการป้องกันโควิดอย่างเคร่งครัด โดยนักท่องเที่จะต้องผ่านการฉีดวัคซีนอย่างน้อย 2 เข็ม เพื่อความเป็นระเบียบการจราจร ทางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ได้ประกาศห้ามรถของนักท่องเที่ยวทั่วไป ขึ้นยอดภูลมโล ตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยได้ตั้งจุดบริการรถนำนักท่องเที่ยวไว้ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวภายในอุทยานแห่งชาติภูหินร่อง ซึ่งในราคารถนำเที่ยว ยังอยู่เพียงคันละ 1,000 บาท ต่อ นักท่องเที่ยว 10 คน นักท่องเที่ยวสามารถสอบถามรายละเอียด ได้ที่ 0647816528 ซึ่งเป็นเบอร์โทรศัพท์ที่ศูนย์รถนำเที่ยวภูลมโล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร่วมบุญแห่ผ้าห่มพระบรมธาตุเจดีย์ สรงน้ำพระ สงกรานต์วันสุดท้ายที่วัดอรัญญิก

ประชาชนชาวเมืองพิษณุโลกร่วมบุญแห่ผ้าห่มพระบรมธาตุเจดีย์ สรงน้ำพระ ตามประเพณีไทย วันสงกรานต์วันสุดท้ายที่วัดอรัญญิก

พายุฝน ลูกเห็บตกกระหน่ำ อ.นครไทย เสียหาย 2 หมู่บ้าน ต้นตะเคียนหลายร้อยปีหักโค่น

ายุฤดูร้อนกระหน่ำบ้านเรือนประชาชนเสียหาย 2 หมู่บ้าน ลูกเห็บขนาดใหญ่ตกรอบหมู่บ้าน ลมพายุแรงส่งผลให้ต้นตะเคียนอายุกว่า 700 ปี ประจำหมู่บ้านล้มทับรั่วโรงเรียนบ้านนาทุ่งใหญ่ โชคไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ปริมาณรถขาขึ้นภาคเหนือ ช่วงผ่าน จ. พิษณุโลก เริ่มหนาแน่นมากขึ้นแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเดินทางบนถนนพหลโยธินขาขึ้น หรือ ถนนทางหลวงหมายเลข 117 ช่วงนครสวรรค์-พิจิตร-พิษณุโลก วันนี้เริ่มมีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้น เพราะเป็นวันแรกของ 7 วันอันตราย รถทุกชนิดที่ขับเพื่อกลับไปยังภูมิลำเนาทางภาคเหนือ

สลด! พายุฤดูร้อนถล่มพิษณุโลก ฟ้าผ่าชาวบ้านดับ 1 บ้านเรือนเสียหายอื้อ

เกิดเหตุพายุฤดูร้อน สร้างบ้านเรือนเสียหาย ในพื้นที่ อ.นครไทย และ อ.ชาติตระการ และที่เศร้าสลดฟ้าผ่าชาวบ้านชุดเฝ้าระวังไฟป่า จุดเฝ้าระวังไฟป่า จุดที่ 1219 (13) บ้านบ่อภาคใต้ หมู่ 5 ตำบลบ่อภาค อำเภอชาติตระการ จังหวัดพิษณุโลก เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

พิษณุโลกร้อนจัด 39 องศา ท้องฟ้าหลัว ค่าฝุ่น PM 2.5 พุ่งระดับสีแดง

สภาพอากาศของจังหวัดพิษณุโลกร้อนหนัก เกือบแตะ 40 องศา อีกทั้งสภาพอากาศทั่วไปถือว่ายังมีสภาพขมุกขมัวไปทั่วเมืองพิษณุโลกฟ้าหลัว เนื่องจากมีค่า PM2.5 ได้ขึ้นสูงอย่างต่อเนื่อง อยู่ที่ 197 AQI อยู่ในเกณฑ์มีผลกระทบต่อสุขภาพ

ราคามะม่วงดีสุดเป็นประวัติการณ์ พันธุ์น้ำดอกไม้ กก.ละ 25-40 บาท

ที่สหกรณ์นิคมเนินมะปราง ตำบลไทรย้อย อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน พร้อมด้วย นายกรนิจ โน้นจุ้ย รองอธิบดีกรมการค้าภายใน