เร่งค้นหานักท่องเที่ยว ถูกคลื่นซัดจมทะเลหาดในหานภูเก็ต

10 มิ.ย.2567 - นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ เปิดเผยว่า "จากเหตุนักท่องเที่ยวชาวอเมริกัน อายุ 49 ปีถูกคลื่นซัดหายจมลงไปในทะเลบริเวณชายหาดในหาน  ตำบลราไวย์ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เหตุเกิดเมื่อเย็นวานนี้ (9 มิ.ย.) หลังเกิดเหตุ เทศบาลตำบลราไวย์ ได้จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจมน้ำพื้นที่บริเวณหาดในหาน และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ฯ นำเจ็ตสกีและเรือยางกระจายกำลังค้นหาในบริเวณรัศมีโดยรอบในทะเลที่ได้รับแจ้งว่านักท่องเที่ยวได้สูญหาย ตลอดแนวชายหาดในหาน ต่อเนื่องถึง หาดยะนุ้ย แหลมกระทิง เกาะมัน และแหลมพรหมเทพ รวมทั้ง เดินเท้าค้นหาบริเวณริมชายหาด และนำโดรนขึ้นบิน 

โดย การค้นหาในช่วงเช้ายังไม่พบนักท่องเที่ยว จึงวางแผนปฏิบัติการค้นหาต่อเนื่องในบ่ายวันนี้ ร่วมกับชุดปฏิบัติการใต้น้ำ มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต นำกำลังเจ้าหน้าที่ลงดำน้ำบริเวณจุดที่ได้รับแจ้งว่านักท่องเที่ยวจมน้ำ เพื่อค้นหาใต้น้ำ แต่ต้องดูสภาพอากาศด้วยว่าสามารถลงดำน้ำได้หรือไม่ เนื่องจากระยะนี้คลื่นลมในทะเลค่อนข้างแรง"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประเพณีถือศีลกินผักภูเก็ต อัตลักษณ์แห่งศรัทธาสืบทอดมา 199 ปี

จังหวัดภูเก็ต พร้อมหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน คณะกรรมการอ๊าม (ศาลเจ้า) และองค์กรต่าง ๆ พร้อมใจกันจัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในงานประเพณีถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2567  โดยมี นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล

ทร. ส่งเรือ ต.111 ช่วยชีวิตนักท่องเที่ยว 143 คน กลับเข้าฝั่งหลังติดเกาะเหตุคลื่นลมแรง

พลเรือตรีภุชงค์ รอดนิกร รองผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 พร้อมด้วย นายหลี่ เฉิงหลง (Li Chenglong) หัวหน้าสำนักงานกงสุลจีนประจำจังหวัดภูเก็ตของสถานกงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำสงขลา ให้การต้อนรับ เรือต.111

ฝนถล่มภูเก็ต เฝ้าระวังดินโคลนถล่มตำบลกะรน ผวาซ้ำรอยจุดเดิม

เรือเอกเจด็จ วิชรศรณ์ นายกเทศมนตรีตำบลกะรน ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่ตำบลกะรนหลายจุด และได้อพยพประชาชน พื้นที่หมู่ที่ 2 ตำบลกะรนอำเภอเมือง

ศวอบ. ช่วยชีวิตเต่าทะเลเกยตื้น 4 ตัว ก่อนปล่อยกลับสู่ท้องทะเล

ศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลอันดามันตอนบน(ศวอบ.) เปิดเผยว่า ในห้วงวันที่ 4-6 กันยายน 2567 พบเต่าทะเลเกยตื้นในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต รวม 4 ตัว ดังนี้

'นิรันดร์กัลป์'ธีมศิลปะ ภูเก็ตเบียนนาเล่

มหกรรมศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ Thailand Biennale , Phuket 2025  เปิดตัวผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ นายอริญชย์ รุ่งแจ้ง  และ Mr. David The  พร้อมภัณฑารักษ์ นางสาวมาริสา พันธรักษ์ราชเดช และ Ms. Hera Chan ณ HOUSE OF TIN BARON อำเภอเมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต ตอกย้ำความพร้อมจัด Thailand Biennale ครั้งที่ 4