ยึดรายวันยาบ้าริมโขง ทหารพรานสกัดได้กว่า 2 แสนเม็ด

20 มิ.ย.2567 - ที่กองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2101 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี (ร้อย ทพ.2101 ฉก.21 กกล.ฯ) บ้านปากห้วยม่วง ต.นาเข อ.บ้านแพง จ.นครพนม พ.อ.อินทราวุธ ทองคำ ผบ.กรม ทพ.21/ผบ.ฉก.ทพ.21 ร.ท.วันชาติ เหมือนปืน ผบ.ร้อย ทพ.2101 ฉก.ทพ.21 พ.ต.อ.สุนันท์ สร้อยสุด ผกก.สภ.บ้านแพง น.ท.ไพโรจน์ แก้วพลอย หัวหน้าสถานีเรือบ้าน ฝ่ายปกครองอำเภอบ้านแพง และเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ แถลงผลงานการตรวจยึดยาบ้าล็อตใหญ่ จำนวน 2 กระสอบ รวม 109 มัด ตรวจนับได้จำนวน 218,000 เม็ด บรรจุในพลาสติกกันชื้น หุ้มด้วยกระดาษไขสีเหลืองอีกชั้น โดยมีอักษรภาษาอังกฤษ Y1 ประทับอยู่บนกระดาษไข ส่วนยาบ้าเป็นเม็ดสีส้ม มีตัวอักษร WY โดยตรวจยึดได้บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านแพงใต้ หมู่ 11 ต.บ้านแพง อ.บ้านแพง จ.นครพนม เมื่อกลางดึกคืนที่ของวันนี้ เชื่อมีขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติขนแบบกองทัพมด ลักลอบบรรทุกใส่เรือหางยาว เพื่อนำมาพักรอการส่งต่อไปเข้าพื้นที่ตอนใน โดยพบชายต้องสงสัย 3 คน แบกกระสอบบรรจุยาบ้าลงจากเรือ เจ้าหน้าที่ทหารพรานจึงเข้าตรวจค้นจับกุม แต่คนร้ายไหวตัววิ่งหลบหนีทัน จึงยึดได้เพียงของกลางยาบ้า

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง ได้เพิ่มมาตรการเข้ม จับตาพื้นที่ชายแดน อ.บ้านแพง จ.นครพนม เนื่องจากเป็นเส้นทางสำคัญในการลำเลียงยาบ้าฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน รวมถึงพืชกัญชามาพัก โดยพื้นที่บ้านแพงใต้ หมู่ 11 ต.บ้านแพง มีการตรวจยึดยาบ้าบ่อยครั้ง นอกจากนี้จากข้อมูลการจับกุม ยังพบว่าปัจจุบันขบวนการค้ายานรก มีการจัดโปรโมชั่นใหม่ ราคาแค่เม็ดละ 5 บาท แต่ลดความเข้มข้นของส่วนผสม เพื่อให้ลูกค้าเสพมากขึ้นไม่น้อยวันละ 5-10 เม็ด และยังซื้อง่ายขายคล่อง มีเงิน 5 บาทก็สามารถซื้อมาเสพได้ ทำให้เกิดการแพร่ระบาดไปทุกซอกซอย ถือเป็นสงครามยาเสพติดรูปแบบใหม่ เป้าหมายเพื่อหวังทำลายอนาคตคนไทย ต้องการให้คนไทยตกเป็นทาสยาเสพติดมากที่สุด

ขณะเดียวกัน ทางด้าน พ.อ.ศิวดล ยาคล้าย ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 3 (ผบ.ร.3) ในฐานะผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบรามยาเสพติด สารตั้งต้น และเคมีภัณฑ์ชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือ นบ.ยส.24 ยอมรับว่าเป็นห่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของยาเสพติดในพื้นที่อีสาน เนื่องจากมีการทะลักจากภาคเหนือ เนื่องจากการลำเลียงทางภาคเหนือ มีความจำกัดทางพื้นที่เพราะแผ่นดินติดกัน ทางอีสานจึงเป็นพื้นที่เอื้ออำนวย สะดวกในการขนส่ง เพราะเป็นแนวลำน้ำโขงยาว นอกจากนี้ยังมีการจัดโปรลดราคาเหลือเม็ดละ 5 -10 บาท เพื่อเพิ่มยอดจำนวนการขาย ให้ลูกค้าเข้าถึงง่าย เพิ่มปริมาณการเสพ ถือเป็นสงครามยาเสพติดที่น่าห่วง สิ่งสำคัญฝากพี่น้องประชาชน ร่วมกันดูแลลูกหลานเยาวชน ไม่ให้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ตัดวงจรการค้า รวมถึงสอดส่องดูแล ช่วยกันแจ้งเบาะแส

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สิ้นท่า 'ท้าวตู้' ตัวตึงค้ายาฝั่งโขง ยอมแฉหมดเปลือกแลกอิสรภาพ

นครพนม-จู่โจมจับกลางลำน้ำ “ท้าวตู้ตัวตึงฝั่งโขง” พร้อมชาวประมงคนไทยรวม 2 ราย ทำทีหาปลาแฝงขนยาบ้า ลูกเล่นอ้างจะแฉชื่อเอเยนต์ เพื่อแลกกับอิสรภาพ

ทัวร์ลงยับ! นิมนต์พระ 1 พันรูป ตักบาตรริมโขง ปล่อยพระนั่งตากแดดจนเหงื่อชุ่ม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีผู้ใช้ชื่อ “Kittichai Kaenjan” โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว มีข้อความว่า “มนต์พระมานั่งตากแดด จนหลวงพ่อเปียกเมิด บาดเจ้าของนั่งในฮ่ม (พระกะคนใด๋ ฮ้อนเป็นคือกัน) บางอำเภอมาตั้งแต่ตี 3 นั่งถ้าจนหกโมง

เบื้องหลัง 'เรือไฟ' แชมป์เก่า อ.ปลาปาก ไหม้ก่อนไหลโชว์ สูญเกือบล้าน

เบื้องหลังเรือไฟ อ.ปลาปาก มูลค่าเกือบล้านบาท ไฟไหม้ก่อนไหลโชว์ ตะเกียงไส้ยาวจนลามไปอีกดวง กลุ่มผู้สร้างขอนำไปแก้ไข เพื่อทวงบัลลังก์แชมป์คืน เสียดายเงินเหมือนโยนทิ้งน้ำ

ตร.พร้อมรับทำคดี ปม 'ตัดไฟ' ยายป่วยติดเตียงเสียชีวิต

พ.ต.อ.จิรุฏฐ์ พิมพา ผกก. สภ.วังยาง มอบหมายให้ พ.ต.ท.ยงยุทธ ผิวพรรณ์ รอง ผกก.สอบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ให้กำลังใจญาติ และร่วมไว้อาลัยศพ