'เนื้อจระเข้' ขายดี กก.ละ 120-250 บาท เนื้อสัตว์ทางเลือกหนีหมูแพง

13 ม.ค.2565 - ที่บริเวณทศชาติฟาร์ม เลขที่ 170/1 หมู่ 6 ตำบลวังน้ำเย็น อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง สถานที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์เนื้อจระเข้ ทั้งปลีกและส่ง ผลิตภัณฑ์เครื่องหนังจระเข้ รวมทั้งจำหน่ายอาหารตามสั่งที่ทำจากเนื้อจระเข้ และยังมีฟาร์มเลี้ยงจระเข้ให้ชม ซึ่งในช่วงนี้ราคาเนื้อหมูราคาแพง ชาวบ้านหันมาบริโภคเนื้อจระเข้กันเป็นจำนวนมากทำให้เนื้อจระเข้กลับมาขายดีทั้งปลีกและส่ง มีราคาเริ่มต้นที่กิโลกรัมละ 120-250 บาท

ด้าน นางศศิลักษณี มีศรี อายุ 52ปี เจ้าของฟาร์มเล่าให้ฟังว่าในช่วงนี้เนื้อจระเข้ที่ทศชาติฟาร์มกลับมาคึกคักขายดี ซึ่งทางฟาร์มจำหน่ายผลิตภัณฑ์ เนื้อจระเข้ ครบวงจร ตั้งแต่การเลี้ยงการจำหน่ายเนื้อจระเข้ และผลิตภัณฑ์จากจระเข้ทุกชนิด ในช่วงนี้เนื้อหมูราคาแพง ทำให้ชาวบ้านหันมาบริโภคเนื้อจระเข้กันอย่างคึกคัก ราคาต่อกิโลกรัม ซี่โครงอ่อน 120 บาท ซี่โครงอ่อนหมัก 130 บาท เนื้อจระเข้แดดเดียว 240 บาท บาร์บีคิวย่าง 260 ลิ้นย่าง 130 บาท เนื้อลำตัวจระเข้ 200 บาท และบ้องตัน 250 บาท

นอกจากนี้ทางร้านยังมีอาหารตามสั่งที่ทำจากเนื้อจระเข้ ทั้งอาหารจานเดียวและกับข้าว อาทิ เนื้อจระเข้แดเดียว ราคาจานละ 120บาท เนื้อจระเข้กระเทียมพริกไทย จานละ 120 บาท ลาบ จระเข้ผัดผงกระหรี่ ต้มยำโครงอ่อนจระเข้ 100 บาท ผัดเผ็ดโครงอ่อนจระเข้ และผัดเผ็ด ผัดฉ่า ผัดกระเพราจระเข้ราดข้าว ราคาจานละ 50 บาท เนื้อจระเข้ย่างบาร์บีคิวไม้ละ 20 บาท เปิดให้บริการทุกวัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อลังการ! โบสถ์ไฮเทคร้อยล้าน วัดขุนอินทประมูล จ.อ่างทอง

ที่วัดขุนอินทประมูล อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง วัดสวยเก่าแก่ของจังหวัดอ่างทอง มีพระนอนองค์ใหญ่และยังเป็นที่ตั้งของโบสถ์ไฮเทคร้อยล้าน โบสถ์มีการติดตั้งลิฟต์ บันไดเลื่อน ภายในโบสถ์มีภาพวาดพุทธศาสนิกชนที่บริจาคเงินกับทางวัด

'ASIA7' เล่นใหญ่ ส่ง 'เผา' ซิงเกิลแรกของปี เนื้อหาเข้มข้นพร้อมดนตรีจัดจ้าน!

กลับมาครั้งนี้แบบเล่นใหญ่กว่าที่เคยสำหรับวง ASIA7 จากค่าย GeneLab กับปฐมบทครั้งใหม่หลังจากปล่อยอัลบั้มแรก “นักแสวงโชค (The Seeker)” ไปเมื่อปีที่แล้วที่พาเหล่า Seeker ร่วมรู้จักและค้นหาตัวตนทางดนตรีไปกับบทเพลงของพวกเขาที่ผสมผสานดนตรีไทยพื้นบ้านและดนตรีร่วมสมัยจนเป็นเอกลักษณ์ในสไตล์ ASIA7 พร้อมโชว์ศักยภาพด้านดนตรีที่ทรงพลังทั้งในไทยและต่างประเทศ

สลด! 2 เด็กชายหายตัวข้ามคืน จนท.ระดมค้นหา สุดท้ายพบร่างจมน้ำดับทั้งคู่

พ.ต.ต.ชลพรรษ ขวัญศรี สารวัตรสอบสวน สภ.วิเศษชัยชาญ ได้รับแจ้งเหตุมีเด็กชายศูนย์หายไต้น้ำ2รายบริเวณแม่น้ำน้อยแถวสะพานเหลือง หลังสำนักงานเทศบาลตำบลวิเศษชัยชาญ

สาวกู้ภัยจับ 'ฝูงงูเขียว' ซ่อนตัวฝ้าเพดานห้องน้ำ ชาวบ้านเปิดดูตกใจแทบช็อก

นางสาวรฐา ตะเพียนทอง เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.บางระกำ เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นายจิรภัทร มั่งนิมิตร์ อายุ 35 ปี ว่าที่บ้านเลขที่ 1/4 หมู่ 6 ตำบลป่างิ้ว อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง มีฝูงงูเขียวจำนวนมากแอบซุกซ่อนตัวอยู่ที่ใต้ฝ้าเพดานห้องน้ำ

ชาวบ้านแตกตื่น พบจระเข้ ยาว 3 เมตร ในคลองย่านบางพลี จนท.จัดชุดออกล่าด่วน!

จากกรณี ที่มีชาวบ้านที่พักอาศัยริมคลองสำโรงถนนหลังหนามแดง อำเภอบางพลี สมุทรปาการ พบเห็น จระเข้ยาวกว่า 3 เมตร ลอยคอในคลอง

ไทยสร้างไทย พบนายทุนใหญ่ผูกขาดอาหารเลี้ยงสัตว์ ทำต้นทุนแพงหมูเถื่อนทะลัก

ในการหารือกับผู้เลี้ยงสุกรรายย่อยพบว่า ต้นทุนของผู้เลี้ยงสุกรรายย่อย ในประเทศไทยไม่สามารถแข่งขันกับผู้เลี้ยงสุกร จากต่างประเทศได้ โดยเฉพาะราคาหัวอาหารที่แตกต่างกันมาก