หมูแพง คนหันกินปลา ยอดขาย 'ปลาดุก' พุ่ง

หมูแพง

20 ม.ค.2565 - นายประวิก เนียมวงศ์ อายุ 63 ปี เจ้าของวิทยาพันธุ์ปลา เลขที่ 40 หมู่ที่ 3 ต.ลำปำ อ.เมือง จ.พัทลุง เปิดเผยว่า ได้ผลิตพันธุ์ปลาดุกอุย ปลาดุกธรรมดา และปลาดุกบิ๊กอุย ส่งจำหน่ายไปทั่วภาคใต้ ภาคกลาง และยังมีบ่อเลี้ยงปลาดุกอุย ปลาดุกธรรมดา และพันธุ์ปลาดุกบิ๊กอุย ส่งจำหน่ายไปทั่วภาคใต้เช่นเดียวกัน

สำหรับลูกค้าในพื้นที่ภาคกลางหลายจังหวัด ได้มีการสั่งซื้อพันธุ์ปลาดุก ไปอนุบาลเพื่อส่งจำหน่ายไปตามจังหวัดต่างๆต่อ และยังนำพันธุ์ปลาดุกพันธุ์ต่าง ๆ ไปเลี้ยงเองด้วย

“ในช่วงระยะเวลาที่ หมู ได้ขยับราคาขึ้น ปรากฎว่าพันธุ์ปลาดุกมียอดสั่งซื้อสูงกว่าปกติในแต่ละเดือนสามารถส่งจำหน่ายทั้ง 3 ชนิด ประมาณ 15 ล้านตัว”

นายประวิก กล่าวอีกว่า นอกจากนั้นยังได้เลี้ยงปลาดุกอุย ปลาดุกธรรมดา และปลาดุกบิ๊กอุย ประมาณ 50-60 บ่อ โดย ทั้ง 3 ชนิด จะมีพ่อค้าทั้งในพื้นทีและต่างจังหวัด สั่งซื้อและมารับซื้อถึงบ้านเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนทำให้การจำหน่ายปลาดุกขยับขึ้นสูงไม่น้อยกว่าเดือนละ 20 ตัน

“และโดยเฉพาะพันธ์ปลาดุก ที่กำลังเพาะพักในรุ่นล่าสุดนี้จะจับส่งจำหน่ายในอีก 3-4 วัน ได้มีการสั่งจองซื้อไปหมดแล้ว ในช่วงที่สุกรปรับราคาขึ้น ได้ส่งผลต่อผู้เลี้ยงปลา เพาะพันธุ์ปลา เป็นอย่างมาก”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยสร้างไทย พบนายทุนใหญ่ผูกขาดอาหารเลี้ยงสัตว์ ทำต้นทุนแพงหมูเถื่อนทะลัก

ในการหารือกับผู้เลี้ยงสุกรรายย่อยพบว่า ต้นทุนของผู้เลี้ยงสุกรรายย่อย ในประเทศไทยไม่สามารถแข่งขันกับผู้เลี้ยงสุกร จากต่างประเทศได้ โดยเฉพาะราคาหัวอาหารที่แตกต่างกันมาก

ฝ่ายค้าน ขยายผลซักฟอก จ่อยื่นฟัน ม.157 รัฐบาลปกปิดโรคระบาดหมู ASF

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงแนวทางของฝ่ายค้านภายหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 จะมีการดำเนินการอะไรต่อหรือไม่ว่า หลังจากนี้อยู่ในกระบวนการที่ต้องเอามาปรึกษาหารือกันของที่ประชุมพรรคร่วมฝ่ายค้าน

'ประภัตร' เก็งข้อสอบฝ่ายค้านซักฟอก 'โรคระบาดหมู-ปมเยียวยา' ยันตอบได้หมด

"ประภัตร" เก็งข้อสอบถูกฝ่ายค้านซักฟอกเรื่องโค-หมู-ปมเยียวยา "ลัมปี สกิน" 1 ปียังไม่เสร็จ แจง​ล่าช้าอยู่ที่กรมบัญชีกลาง คาด เม.ย.เคลียร์จบ ส่วนโรค ASF จ่ายเงินชดเชยให้เกษตรกร 4 ล็อตจบ 15 ก.พ.นี้ เตรียมเสนอ ครม.ของบเพิ่ม 400 ล้าน ชดเชย การฆ่าหมูอีก 9 หมื่นตัว เผย นายกฯเตรียมแจงทุกเรื่องด้วยตัวเอง

โฆษกรัฐบาล วอน 'หญิงหน่อย' เลิกดราม่าทำปชช.สับสน โจมตีน้ำมันแพง

โฆษกรัฐบาลสวน "หญิงหน่อย" เลิกนิสัยดราม่า หยุดสร้างความสับสนให้ปชช. ลั่นรัฐบาลดูแลราคาน้ำมันดีเซล ทำให้ราคาน้ำมันในไทยถูกกว่าหลายประเทศในอาเซียน ยันนายกฯ ดูแลประชาชนทุกกลุ่ม เหน็บระวังเลือกตั้งสมัยหน้าจะถูกปชช.เมิน

นายกฯ เผยไม่เคยมีความสุข หากสถานการณ์ยังไม่เรียบร้อย ชี้แก้หมูแพงเริ่มดีขึ้น

นายกฯ ขอความร่วมมือปชช.ลดประหยัดใช้พลังงาน ยันทุกเรื่องไม่ได้นิ่งนอนใจ ยังอยู่ในฐานะที่ดูแลได้ ชี้สถานการณ์สุกรดีขึ้น