นักท่องเที่ยวแห่ชมน้ำค้างแข็งยอดดอยอินทนนท์

นักท่องเที่ยวประทับใจรับลมหนาวบนยอดดอยอินทนนท์​ ชื่นชม​น้ำค้างแข็งอีกระลอก​ ม.ค.ปีนี้เกิดมากสุด​ อุตุฯเผยอากาศจะหนาวลงอีกระยะนี้

26​ ม.ค.2565 - บรรยากาศ​ที่ยอดดอยอินทนนท์​ อ.จอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ยอดดอยสูงสุด​ของ​ประเทศ มีนักท่องเที่ยวสะสมบนยอดดอยวันนี้​ 1,302 คน​ เพื่อรอชมปรากฏการณ์ น้ำค้างแข็งและแสงแรกของวัน ท่ามกลางบรรยากาศของทะเลหมอกและลมหนาว ซึ่งต่างก็ไม่ผิดหวังที่ เช้าวันนี้ที่ยอดดอยอินทนนท์ ก็มีน้ำค้างแข็งจุดชมวิวและใกล้ลานจอดรถพอดี อุณหภูมิลดลงต่ำสุดที่กิ่วแม่ปานเพียง 4 องศาเซลเซียส เช่นเดียวกับ​ยอดดอยที่วัดได้ 4 องศาเซลเซียส และที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กม. 31 วัดได้ 7 องศาเซลเซียส ยอดหญ้าต่ำ​ 2.8 องศา​ โดยน้ำค้าง​แข็ง​ในเดือนมกราคมนี้เกิดขึ้นมากถึง​ 12​ ครั้งถือว่าเป็นสถิติ​ที่มากกว่าทุกๆ ปี​ โดยนับตั้งแต่เข้าฤดูหนาว​ปีนี้ยอดดอยอินทนนท์​เกิดมาแล้ว​ 25​ ครั้ง​ ซึ่งบรรยากาศ​ที่หนาวเย็นลง​ระยะนี้ทำให้บรรยากาศ​ของการท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวดังในเชียงใหม่คึกคักไปด้วยและหลายคนพาครอบครัวมาพักผ่อนสัมผัสอากาศ​หนาวแม้ไม่ใช่ช่วงหยุดภายใต้มาตรการ​เข้มงวด​การเฝ้า​ระวัง​โรค​โค​วิด​-19​ ที่ยังพบผู้ติดเชื้อ​ราย​ใหม่​ทุกวัน

ด้านศูนย์​อุตุนิยม​วิทยา​ภาคเหนือ​เชียงใหม่​แจ้งว่า​ ในช่วงวันที่ 25 – 29 ม.ค. 65 อากาศเย็นถึงหนาว กับมีหมอกในตอนเช้า โดยอุณหภูมิจะสูงขึ้น 1-2 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 13-22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 27-35 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด กับมีน้ำค้างแข็งบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 4-14 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-15 กม./ชม. ในช่วงวันที่ 30 – 31 ม.ค. 65 อากาศเย็นถึงหนาว โดยอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 11-20 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 26-33 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 3-12 องศาเซลเซียส ลมตะวันตก ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผวาฮีตสโตรก! 'สาธารณสุขเชียงใหม่' เตือน ปชช. 25 อำเภอ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า อากาศในช่วงนี้อุณหภูมิสูงร้อนอบอ้าวจากอิทธิพลความกดอากาศต่อเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน

ฟุ้ง 3 เดือน นักท่องเที่ยวทะลักเข้าไทยกว่า 10 ล้านคน

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยสถานการณ์ท่องเที่ยวของไทยที่ยังคงได้รับความนิยมจากต่างชาติ หลังจำนวนนักท่องเที่ยว

ผอ.เขตพระนคร ยันคลิปนักท่องเที่ยวสาวทำลามก ไม่ใช่ที่อุโมงค์ใต้ดินวัดพระแก้ว

สืบเนื่องจากกรณีโซเชียลแห่แชร์คลิปกลุ่มนักท่องเที่ยวสาวชาวต่างประเทศทำพฤติกรรมลามกอนาจรภายในอุโมงค์ทางลอดแห่งหนึ่ง โดยอ้างว่า