สงขลา ‘สาวใหญ่’ ผวา! งูจงอางตัวใหญ่เลื้อยนอนใต้แคร่ในบ้าน แจ้งกู้ภัยฯช่วยจับ

7 ก.พ.2565-ว่าที่ รต.ไกรวิชญ์ อ่อนมนิล เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอริโยสามัคคีนาทวี  รับแจ้งจากนางสมใจ  พรหมรัตน์ อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 98 ม.4 ต.ทับช้าง อ.นาทวี จ.สงขลา ด้วยเสียงที่ยังตกใจอยู่ว่า มีงูตัวใหญ่เลื้อยเข้ามาอยู่ใต้แคร่ภายในบ้าน ขอให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิอริโยสามัคคีนาทวี รีบนำอุปกรณ์ในการจับสัตว์เลื้อยคลาน มาช่วยจับงูให้ด้วย หลังได้รับการประสานจึงได้ไปพร้อมด้วย นายกิตติภูมิ แก้วเมือง, นางจรรยา ราชสุวรรณ์ และ นางสาวเสาวลักษณ์ ทักคำแหง รีบนำอุปกรณ์ในการจับสัตว์เลื้อยคลานเข้าทำการตรวจสอบที่บ้านเลขที่ดังกล่าว

เมื่อเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอริโยฯ ไปถึงจึงเข้าทำการตรวจสอบ พบว่าเป็นงูจงอางตัวใหญ่เลื้อยเข้าไปอยู่ใต้แคร่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯจึงได้ใช้อุปกรณ์ในการจับงูเข้าทำการจับงูจงอางทันที โดยใช้เวลานานพอสมควรจึงสามารถจับงูจงอางตัวใหญ่ไว้ได้ จึงนำมาวัดปรากฏว่างูจงอางมีความยาว 3.20 เมตร น้ำหนัก 7 กก. จึงจับใส่กระสอบเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติที่อยู่ห่างไกลบ้านเรือนผู้คนต่อไปเพื่อความปลอดภัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบโจรอาละวาดทั่วสงขลา อ้างถูกทวงหนี้จนหมดทาง

ตำรวจจับกุมสองโจรขึ้นบ้านขโมยทรัพย์สินบ้านหรู 3 หลังรวดในคืนเดียว เป็นสองโจรที่เคยร่วมกับเพื่อน 5 คน โจรกรรมปืนจากร้านปืนใน อ.หาดใหญ่ครั้งใหญ่ได้ปืนไป 37 กระบอก สารภาพถูกทวงหนี้จนหมดหนทาง

ชาวบ้านร้องรัฐช่วยด่วน! ถนนเลียบคลองสวยงาม กลายเป็นบ่อขยะ

ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 7 บ้านโคกเมา ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา และพื้นที่หมู่ 2 บ้านบางแฟบ ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาขยะ

รวบสาวใหญ่หนีหมายจับ 19 ปี อีก 5 เดือนหมดอายุ ไม่รอดคดีครอบครองยาเสพติด

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก สส.ฯ , พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1ฯ, พ.ต.ท.พีรบูรณ์ แก้วดู รอง ผกก.สส.1ฯ , พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาโรงไฟฟ้าปัตตานี-สงขลา

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่า เมื่อเวลา 23.3. น. วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาโรงไฟฟ้าชีวมวล