11-15 ก.พ.ชวนเที่ยวงานสตรอว์เบอร์รี่สะเมิง

สะเมิงชวนเที่ยวงานสตรอว์เบอร์รี่และของดีอำเภอสะเมิงออนไลน์ ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 11-15 ก.พ. หลังออนไลน์​ปีแรกตอบรับดียอดขายพุ่งปลอด​โควิด

09 ก.พ.2565 -​ นายณฐกร ภัทรวนนท์ นายอำเภอสะเมิง เปิดเผยว่า อำเภอสะเมิง จังหวัด​เชียงใหม่​ได้เตรียมจัดงานสตรอว์เบอร์รี่และของดีอำเภอสะเมิงที่จัดมาแล้ว 19 ครั้ง และในปีที่ผ่านมาซึ่งเป็นช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จึงได้ปรับรูปแบบการจัดงานเป็นแบบออนไลน์ ครั้งที่ 1 ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มียอดซื้อขายเพิ่มและลดความเสี่ยงการระบาดของโควิด รวมทั้งยังสร้างรายได้​กระตุ้นเศรษฐกิจ​ในพื้นที่ได้ดีด้วย​ ในปีนี้ทางคณะกรรมการจัดงานสตรอเบอร์รี่และของดีอำเภอสะเมิง ได้ร่วมกันพิจารณาให้จัดกิจกรรมงานสตรอว์เบอร์รี่และของดีอำเภอสะเมิง ในรูปแบบออนไลน์เป็นครั้งที่ 2 ในระหว่างวันที่ 11 -15 ก.พ.นี้ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างงาน สร้างรายได้ ให้กับคนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสตรอว์เบอร์รี่ ผลไม้อื่น ๆ และผลิตภัณฑ์ OTOP ที่ขึ้นชื่อของอำเภอสะเมิง ในรูปแบบออนไลน์ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างและเกิดความยั่งยืน ลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้าและผลิตภัณฑ์ได้จากทั่วทุกมุมโลก นอกจากนี้ ยังเป็นการประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวเข้าไปพัก และอุดหนุนสินค้า OTOP จับจ่ายใช้สอยในพื้นที่อำเภอสะเมิงได้ตลอดทั้งปี ทั้งนี้จะมีการไลฟ์สดแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในพื้นที่อำสะเมิง การเที่ยวชมสวนสตรอว์เบอร์รี่ การประกวดสตรอว์เบอร์รี่ผลสด การประกวดต้นสตรอว์เบอร์รี่ การประกอบอาหารจากสตรอว์เบอร์รี่ และการประกวดธิดาสตรอว์เบอร์รี่ในรูปแบบออนไลน์อีกด้วย​

ทั้งนี้สะเมิงถือเป็นพื้นที่ปลูกหลักของสตรอว์เบอร์รี่ของประเทศ​ ​โดยเฉพาะ​พันธุ์​พระราชทาน​ 80​ และอีกหลาย​สายพันธุ์​ที่พัฒนา​ขึ้น​ พื้นที่ปลูก​รวม​ประมาณ​ 4​ พันไร่ผลผลิต​ปีละกว่า​ 12,000 ตัน​ ปีนี้พื้นที่ลดลงเกษตรกร​หันไปปลูกพืชอื่นมากขึ้นเช่นอาโวคาโด้​ ผลผลิต​สตรอว์เบอร์รี่​จึงลดลงแต่ความต้องการมีมากราคาจึงดีมากเฉลี่ยหน้าสวน​ กก.ละ​ 150​ บาท

ด้านนายเลิศศักดิ์​ คูยิ่งรัตน์​ ประธาน​วิสาหกิจ​ชุมชน​บ่อแก้ว​ ลือฉือนี​ กลุ่มผลิตและแปรรูป​สตรอว์เบอร์รี่​ของอำเภอสะเมิง​กล่าวว่า​ นอกจากออนไลน์​แล้วในพื้นที่แปลงสตรอว์เบอร์รี่​ยังมีกิจกรรม​ประกวดผลผลิต​ต่างๆ​ การประกวดนางงามสตรอว์เบอร์รี่​ประจำปีที่รับสมัครสาวงามทุกที่อายุ​ 15-25ปี​ ด้วย​ และยังมีของดีมากมายให้ซื้อโดยยอมรับว่าออนไลน์​อาจไม่คึกคักเหมือนที่เคยจัดออนไซต์ ​แต่พบว่ายอดจำหน่ายสูงมาก จึงขอเชิญชวนประชาชนที่สนใจเข้าร่วมรับชมการถ่ายทอดสด ผ่านทางเฟซบุ๊กเพจ At Samoeng (ที่นี่ สะเมิง) และสามารถสั่งซื้อสตรอว์เบอร์รี่และสินค้า OTOP ในพื้นที่ ผ่านทางเฟซบุ๊กเพจงานสตรอว์เบอร์รี่และของดีอำเภอสะเมิง (ออนไลน์) ได้ตั้งแต่วันที่ 11 - 15 ก.พ.นี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ลงพื้นที่ 'เชียงใหม่' ให้กำลังใจทีมสู้ไฟป่า เตือนพวกชอบเผา จับได้ โทษหนักแน่

'อนุทิน' ลงพื้นที่ 'เชียงใหม่ 'ให้กำลังใจทีมสู้ไฟป่า ลั่น 'ผมเป็นทีมเดียวกัน' มอบ 'ผู้ว่าฯ' คุมสถานการณ์ ให้คำมั่น รัฐบาลสนับสนุนเต็มที่ เตือน พวกชอบเผา จับได้ โทษหนักแน่

นายกฯ สวมชุดชาติพันธุ์ลีซู ยัน ดันร่างพ.ร.บ. ชาติพันธุ์เข้าสภา ก.ค.นี้

นายกฯ สวมชุดชาติพันธุ์ลีซู เปิดงานกระตุ้นเศรษฐกิจส่งเสริมท่องเที่ยววิถีชีวิตกลุ่มชาติพันธ์ ยันรัฐบาลให้ความสำคัญความเสมอภาคเท่าเทียม ดันร่างพ.ร.บ. ชาติพันธุ์เข้าสภาไม่เกินก.ค.นี้

'โรม' ซัดรัฐบาลหลอกประชาชนชัดเจนเรื่องทักษิณป่วย!

'โรม' แซะสุขภาพ 'ทักษิณ' ชี้สังคมคาใจป่วยจริงหรือ รบ.หลอก เสี้ยมเพื่อไทยเลือกปฏิบัติ นายใหญ่-เศรษฐา จวก โทนี่ได้กลับไทย เป็นอภิสิทธิชน ไม่ได้เกิดกับทุกคน

นักการเมือง-ข้าราชการแห่ต้อนรับ 'นักโทษทักษิณ' เหยียบเมืองเชียงใหม่

'ทักษิณ' สีหน้าสดใส ควง 'อุ๊งอิ๊ง' ชมอุทยานหลวงราชพฤกษ์ เชียงใหม่ 'อดีตนายกฯสมชาย -เจ๊แดง-ธรรมนัส' รอรับ เจ้าตัวบอกเชียงใหม่เหมือนเดิม

พุทธศาสนิกชนกว่าแสนคน หลั่งไหลเข้าสักการะพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุฯ ที่เชียงใหม่

บรรยากาศในการสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ ของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ จากประเทศอินเดีย ที่ประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ หอคำหลวง ในอุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่