อุทาหรณ์ สาวจอดรถไม่ล็อกประตู โจรขี่จยย.ขโมยกระเป๋าหนีลอยนวล

18 ก.พ.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้มีการเผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ขณะที่คนร้ายเป็นชาย รูปร่างผอม สูง ไว้ผมรองทรง สวมเสื้อยืดสีแดง กางเกงยีนขายาว อายุประมาณ 40 – 45 ปี ขับรถจักรยานยนต์ ไม่ทราบรุ่น ยี่ห้อ และหมายเลขทะเบียน สีขาวน้ำเงิน ขับผ่านกล้องวงจรปิดโดยมีกระเป๋าของเหยื่อที่เพิ่งฉกมาจากรถกระบะแล้วขับหลบหนีลอยนวล

ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยพบกับ นางปทิตตา อุปนันท์ อายุ 51 ปี ผู้เสียหายซึ่งเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 06.50 น.วันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา ที่ถนนในหมู่บ้านภายในซอยศาลปู่ตา บ.กุดกว้าง ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยเป็นจังหวะที่ตนเองนั้นได้ขับรถโตโยต้า วีโก้ สีดำหมายเลขทะเบียน 7กส-5125 กรุงเทพฯ มาจอดหน้าบ้านหลังหนึ่งเพื่อลงไปซื้อโจ๊กเพื่อไปทานที่ทำงานที่อยู่ไม่ไกลออกไป ขณะที่ลงไปได้วางกระเป๋าสะพายสีดำไว้ที่คอนโซลรถโดยไม่ได้ดับเครื่องยนต์

"จังหวะนั้นมีชายขับรถจักรยานยนต์มาจอดหน้ารถกระบะก่อนที่จะลงจากรถจักรยานยนต์ไปเปิดประตูฝั่งคนนั่งแต่เปิดไม่ได้ จึงอ้อมกลับมาเปิดประตูฝั่งคนขับแล้วเอื้อมหยิบกระเป๋าขับรถหลบหนีไป ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมดอยู่ในสายตาของนางนงนุช ลุนบับภา เพื่อนบ้านรายหนึ่งที่ยืนดูอยู่โดยคิดว่าเป็นคนรู้จักมาด้วยกัน แต่เห็นเหตุการณ์ไม่ปกติจึงรีบวิ่งออกมาช่วย แต่คนร้ายหลบหนีไปแล้ว"

นางปทิตตา กล่าวต่ออีกว่า ในกระเป๋าที่คนร้ายขโมยไปนั้น มีเงินสดกว่า 2,000 บาท โทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง เอ12 จำนวน 1 เครื่อง บัตรประจำตัวประชาชน ,บัตรเอทีเอ็ม และ เอกสารสำคัญต่าง ๆ หลังเกิดเหตุได้นำหลักฐานทั้งคลิปจากกล้องวงจรปิดและคลิปจากกล้องหน้ารถที่เห็นใบหน้าคนร้ายชัดเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองเก่า พร้อมฝากความหวังตำรวจให้ช่วยเร่งติดตามคนร้ายเพราะจากหลักฐานที่เห็นใบหน้าคนร้านชัดเจนขนาดนี้น่าจะตามตัวได้ไม่ยาก ตอนนี้อยากได้กุญแจรถกระบะเพราะกลัวว่าคนร้ายจะย้อนกลับมาขโมยรถไป อย่างไรก็ตาม อยากฝากเตือนประชาชนทั่วไปว่าหากจอดรถแล้วลงไปทำธุระ แม้แต่วินาทีเดียวก็ขอให้ล็อครถเพราะภัยอยู่ใกล้ตัวเรา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เสื้อแดงอีสานพรึ่บ! ทำบุญ 75 ปี นายกฯ ในดวงใจ จุดบั้งไฟ 90 นัด เสริมมงคล

'เสื้อแดงอีสาน' พร้อมใจทำบุญครบ 75 ปี 'ทักษิณ' พร้อมจุดบั้งไฟถวายองค์พระธาตุขามแก่น 90 นัด เสริมสิริมงคลให้กับครอบครัวชินวัตร และพรรคเพื่อไทย

นักวิชาการแนะทางแก้ 'ปลาหมอคางดำ' เชื่อแพร่พันธุ์ภาคอีสานยาก

ผศ.ดร.พรเทพ เนียมพิทักษ์ หัวหน้าสาขาวิชาประมง คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. เปิดเผยว่า แม้ขณะนี้ยังคงไม่พบการแพร่พันธุ์ของปลาหมอคางดำในภาคอีสาน

ชาวขอนแก่นเริ่มไม่เชื่อมั่นรัฐบาล แถลงดิจิทัลวอลเล็ตไม่ชัดเจน

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจความคิดเห็น ภายหลังจากรัฐบาล โดย นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒ์ รมช.คลัง ได้เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะอนุกรรมการกำกับโครงการเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัล หรือ ดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งจะเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี

ผู้สมัคร สว.สอบตก ร้อง กกต.ค้านผลเลือกระดับจังหวัด ชี้พบผิดปกติอื้อ

ผู้สมัคร สว.จากหลายกลุ่มที่ไม่ผ่านการเลือกระดับจังหวัด เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ กกต. เพื่อคัดค้านกรณีภายหลังจากทราบผลคะแนนการเลือก สว.ระดับจังหวัด