แห่แจ้งความแล้ว 85 ราย ถูกหญิงแต่งกายคล้ายพระหลอกตุ๋นเงินทำบุญ

25 กพ.2565 - ความคืบหน้ากรณีหญิงแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ นุ่งสบงห่มจีวร โกนศีรษะ ตั้งสำนักแม่ธรณี อยู่บ้านหนองเขว้า ม.5 ต.ค้างพลู อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา เรียกตัวเองว่า “หลวงตา” อ้างเป็นลูกศิษย์หลวงตามหาบัว มีพฤติกรรมอวดอ้างมีวิชา สื่อสารกับดวงวิญญาณได้ ทักท้วงชาวบ้านว่ามีกรรม มีวิญญาณตามรังควาน ต้องทำบุญสะเดาะเคราะห์ พร้อมเรียกรับเงินหลักหมื่นบาทจนถึงหลักแสนบาท อ้างว่านำเงินไปทำบุญสร้างวัด พร้อมให้สัญญาว่าจะคืนเงินให้ มีชาวบ้านหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อหลายราย เป็นเงินนับล้านบาท เมื่อวานนี้มีผู้เสียหายแจ้งความกว่า 50 ราย

ที่ สภ.โนนไทย อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา พ.ต.ท.ธวัช บุญเคหา รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.โนนไทยฯเร่งดำเนินการสอบสวนหญิงแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ นุ่งสบงห่มจีวร โกนศีรษะภายในห้องสอบสวนอย่างเคร่งเครียด ขณะที่มีชาวบ้านที่ตกเป็นเหยื่อทยอยเดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.โนนไทย เพิ่มเติม ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มผู้สูงอายุ มีพระสงฆ์ 2 รูปที่ตกเป็นผู้เสียหายด้วย ลักษณะถูกหลอกลวงคล้าย ๆ กัน คือ ถูกหญิงที่เรียกตัวเองว่าหลวงตา ทักท้วงว่ามีเคราะห์ มีกรรม ชีวิตไม่มีความสุข มีแต่โรคภัยไข้เจ็บ ต้องทำบุญต่อดวงชะตา พร้อมเรียกเก็บเงินค่ายกครู ทำพิธีกรรมทางไสยศาสตร์ตามความเชื่อ ก่อนให้สัญญาว่าจะได้รับเงินคืนทั้งหมด แต่สุดท้ายก็เชิดเงิน ไม่ยอมคืนให้ตามสัญญา บางรายได้รับการคืนเงินโดยทยอยคืนให้บางส่วน อ้างเหตุผลต่าง ๆ นานา เช่น เงินอยู่ต่างประเทศ หรือรอเงินจากการขายที่ดิน แต่สุดท้ายก็ไม่ได้รับเงินคืน หลังตกเป็นกระแสข่าว จึงพากันมาแจ้งความ ล่าสุดมีผู้เสียหายแจ้งความแล้ว 85 ราย บางรายถูกหลอกเอาเงินสูงสุด 2 แสนบาท

ยายจอย ตุ้มจอหอ อายุ 73 ปี เล่าว่า ถูกหลวงตาทักท้วงว่ามีเคราะห์มีกรรม ก่อนตามมาทำพิธีสะเดาะเคราะห์ให้ถึงที่บ้าน พร้อมเรียกเงิน 40,000 บาท ตอนนี้ขายควายได้พอดีและมีเงินเก็บจากการเผาถ่าน จึงยกเงินให้ไปทั้งหมด บอกว่าจะคืนเงินให้ แต่ได้คืนครั้งละ 1,000-2,000 บาท จึงมาแจ้งความ เพราะอยากได้เงินคืน รู้สึกเสียใจที่ถูกหลอก ต้องร้องไห้น้ำตาคลอ เพราะเสียดายเงิน ไม่รู้ว่าจะมีหวังได้เงินคืนหรือไม่

พ.ต.อ.อิษฏ์ บุญญะฤทธิ์ ผกก.สภ.โนนไทย พร้อม พ.ต.ท.ธวัช บุญเคหา รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.โนนไทยฯคุมตัวหญิงแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ นุ่งสบงห่มจีวร โกนศีรษะภาย ส่งศาลจังหวัดนครราชสีมา โดยมีชาวบ้านที่ตกเป็นเหยื่อยืนดูอยู่ห่างๆ โดยไม่ยอมปริปากพูดให้ให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด

ด้าน พ.ต.ท.ธวัช บุญเคหา รอง ผกก.สภ.โนนไทยฯ กล่าวว่า เบื้องต้นแจ้งข้อหาแต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์ และเข้าข่ายฉ้อโกงประชาชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หลวงพี่ควบซาเล้งบนถนนทางหลวง ชาวบ้านวิจารณ์สนั่น เหมาะสมหรือไม่

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ให้ช่วยตรวจสอบพระสงฆ์ ประพฤติตนด้วยการขี่รถจักรยานยนต์ซาเล้งพ่วงข้างอยู่ในเมือง และบนถนนหลวง สุขุมวิทหมายเลข 3 พื้นที่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

โคราชของแทร่! พ่นสีทางเท้าจองที่ขายของช่วงสงกรานต์ เลอะเทอะทั่วเมือง

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพ่อค้าแม่ค้ามักง่ายฉีดสีสเปรย์พ่นจับจองพื้นที่ขา

รางวัลแด่คนทำงาน! 'อนุทิน' ยินดี อสม. ได้ค่าป่วยการ 2 พันบาทต่อเดือน ย้ำ ไม่ได้นักรบชุดเทา ระบบสาธารณสุขไทย แย่แน่

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะผู้บริหาร ได้เดินทางมาปฏิบัติราชการ และได้มีโอกาสพบปะกับอาสาสมัครสาธารณสุข หรือ อสม. ที่มาต้อนรับ

ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ระเบิดศึก'RWS สัญจร' จ.นครราชสีมา30มีนาคมนี้!

RWS ร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และจังหวัดนครราชสีมา จัดงาน RWS โคราช เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งฉลองชัยชนะท้าวสุรนารี โดยยกศึก RWS ไปจัดที่โคราชครั้งแรกในวันเสาร์ที่ 30 มี.ค.ณ ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) อ.เมือง จ.นครราชสีมา ด้วยการสนับสนุนของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดนครราชสีมา ส่งผลให้มีการผนึกกำลังร่วมกับRWSและเวทีมวยราชดำเนิน เพื่อร่วมกันปักหมุดความสำเร็จของมวยไทยจากเวทีมวยไทยที่มีอายุเก่าแก่มากที่สุดในโลกอย่างเวทีราชดำเนินไปยังพื้นที่หัวเมืองใหญ่ ที่มีศักยภาพทางด้านมวยไทย อย่างจังหวัดนครราชสีมา ที่เป็นที่รู้จักและยอมรับกันว่าเป็นเมืองแห่งนักสู้

ชาวบ้านสุดทน! สำนักสงฆ์ชื่อดัง จัดงานรื่นเริง ขายเหล้า-เบียร์โจ่งครึ่ม

สำนักสงฆ์ชื่อดังแห่งหนึ่งของจังหวัดสงขลา จัดงานขึ้นถึง 7 วัน 7 คืน โดยภายในงานมีการแสดงดนตรีแบบเต็มวง รำวงเวียนครก และการละเล่นอื่นๆ โดยภายในงานจัดให้มีการจำหน่ายสุราและเบียร์