สงขลายังมีสัญญาณอันตราย! จับตาติดเชื้อพุ่งถึงกลาง มี.ค.

แฟ้มภาพ

สงขลายังมีสัญญาณอันตรายโควิดต่อเนื่อง สสจ.ชี้จับตาตัวเลขพุ่งถึงกลางเดือน มี.ค.  เดินหน้าเร่งฉีดเข็ม 3 ให้ประชาชน พร้อมให้ รพ.สต.ทำงานเชิงรุกในพื้นที่

27 ก.พ.2565 – กลุ่มภารกิจสื่อสารความเสี่ยง สำนักงานสาธารณสุข(สสจ.) สงขลา  ระบุข้อมูลว่า จำนวนผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ 278 คน จากตรวจหาเชื้อ ATK และ RT-PCR รวม 7,180 คน นอนรักษาตัวโรงพยาบาล 1,200 กว่าคน  ซึ่งมีอาการรุนแรงและรุนแรงปานกลาง 20 กว่าคน อาการเล็กน้อย 96% จึงไม่น่าวิตก 

ทั้งนี้ สถานการณ์ยังไม่น่าไว้วางใจ  เพราะแนวโน้มยังคงพบติดเชื้อเพิ่มขึ้นแต่อาการเล็กน้อย  ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมระลอกใหม่ 6,211 คน ตัวเลขผู้เสียชีวิตนิ่งอยู่ที่ 22 คนติดต่อกันเป็นวันที่ 15 คาดว่า มีคนคิดเชื้อเพิ่มขึ้นจนถึงกลางเดือน มี.ค.65 และจะลดลงเข้าสู่ปกติ เมื่อการรณรงค์ฉีดวัคซีนเข้ม 3 ได้จำนวนเพิ่ม 50%ของกลุ่มเป้าหมาย 1.4 ล้านคน   

ด้าน นพ. ปพน ดีไชยเศรษฐ์ รองนายแพทย์ สสจ.สงขลา เปิดเผยว่า ผู้ป่วยโควิด – 19 ที่ จ.สงขลา กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น ซึ่งหากรวมกันทั้งผู้ป่วยที่ตรวจด้วย RT-PCR วันละ 200-300 คน  และ ATK ประมาณวันละ 1 พันกว่าคน  และอาจมีแนวโน้มพบสูงขึ้นถึงวันละ 3 พันคน  ช่วงพีคสุดน่าจะไม่เกิน 1-2 สัปดาห์ และจะลดระดับลงเข้าสู่ภาวะปกติ ทางจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีมาตรการในการควบคุมดูแลการแพร่ระบาดของโรค และให้การรักษาผู้ป่วยอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะมาตรการ VUCA ซึ่งมี 4 อย่าง 

 “การเร่งฉีดวัคซีนเข็ม 3 สร้างภูมิคุ้มกันให้กับประชาชน รวมทั้งการสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง การใช้มาตรการ COVID Free Setting ในหน่วยงาน องค์กรต่างๆ และ การตรวจ ATK อย่างต่อเนื่องในกลุ่มเสี่ยงสูงในพื้นที่  ทั้งโรงพยาบาล และ รพ.สต. สามารถทำการตรวจและให้การดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด มีทั้งยาฟ้าทะลายโจร และยาฟาวิพิราเวียร์” นพ.ปพน ระบุ .

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

ปชป. ตีปี๊บศึก อบจ. เหน็บกลัวโมโนเรลหาดใหญ่หายโผล่เชียงใหม่

“นิพนธ์-สรรเพชญ-มาดามเดียร์‘ เปิดเวทีระดมความคิดชาวสงขลา กระตุกรัฐบาลกระจายอำนาจ-งบประมาณให้ประชาชนออกแบบการใช้จ่าบภาษีของตัวเอง เหน็บโดนฉกงบฯ รถไฟฟ้าโมโนเรลไปโผล่เชียงใหม่

โควิดยังพุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 728 ราย ผู้สูงอายุดับ 2 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 24 - 30 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่

อบอุ่น ‘บิ๊กโจ๊ก’ กลับบ้านเกิด ย้ำเรื่องคดีความให้ว่าไปตามกฎหมาย

บิ๊กโจ๊กกลับบ้านเกิดเป็นประธานงานคืนสู่เหย้าโรงเรียนวิเชียรชมส่วนหมายเรียกทั้งสองหมายนั้นให้ว่าไปตามกฎหมายตนมั่นใจในกระบวนการยุติธรรม

ชาวบ้านสุดทน! สำนักสงฆ์ชื่อดัง จัดงานรื่นเริง ขายเหล้า-เบียร์โจ่งครึ่ม

สำนักสงฆ์ชื่อดังแห่งหนึ่งของจังหวัดสงขลา จัดงานขึ้นถึง 7 วัน 7 คืน โดยภายในงานมีการแสดงดนตรีแบบเต็มวง รำวงเวียนครก และการละเล่นอื่นๆ โดยภายในงานจัดให้มีการจำหน่ายสุราและเบียร์