พระครูเฉลยที่มารางวัลที่ 1 บริจาคเรียบ 17 ล้าน ไม่เก็บไว้เป็นทรัพย์สินส่วนตัว

พระครูวัดดังนครพนม เฉลยที่มารางวัลใหญ่ แม่ค้าอ้อนวอนช่วยซื้อโควิดระบาดขายไม่ออก พร้อมมอบเงินทั้งหมดกว่า 17 ล้านบาทบริจาคเพื่อการกุศล ช่วยคนทุกข์ยาก ไม่ขอเก็บไว้เป็นทรัพย์สินส่วนตัว

6 มี.ค.2565 – เมื่อเวลา 13.00  น. บริเวณหน้ารูปปั้นท้าวเวสสุวรรณ ประดิษฐานอยู่ทางทิศเหนือของวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม   พระครูพนมปรีชากร อายุ 47 ปี  หรือที่รู้จักกันในชื่อพระครูไก่ ตำแหน่งเลขานุการเจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนมฯ และผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร ถูกลอ็ตเตอรี่รางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 มีนาคม 2565 หมายเลข 061905 จำนวน 3 ใบ รวมเป็นเงิน 18 ล้านบาท 

ทั้งนี้ พระครูพนมปรีชากร หรือที่รู้จักกันในนามพระครูไก่ เปิดเผยว่าที่มา ของทรัพย์เทวดาประทานพรรางวัลที่ 1 เชื่อว่ามาจากบุญบารมีขององค์พระธาตุพนม รวมถึงท้าวเวสสุวรรณ ที่มีญาติโยมมีศรัทธาสร้างถวายเมื่อเดือนที่ผ่านมา หลังประสบความสำเร็จในการขอพรโชคลาภจากองค์พระธาตุพนม จึงนำมาถวายเป็นพุทธบูชา และนำมาตั้งประดิษฐานไว้ทางทิศเหนือของวัดหน้ากุฏิ ถือเป็นเทพเจ้าดูแลทรัพย์สมบัติทั้งปวง รวมถึงเชื่อว่าเป็นพลังบารมีของปู่พญานาคพญาสัตตนาคราชอุรังคพิทักษ์ ที่ต้องการประทานพรเป็นทรัพย์สินให้กับญาติโยม โดยตนเองได้อุทิศตนดูแลวัดพระธาตุพนมฯมาหลายสิบปี เชื่อว่าองค์พระธาตุพนมได้ประทานพรให้ตนเอง เพื่อเป็นทานแก่ญาติโยมต่อไป

พระครูพนมปรีชากร กล่าวว่า ทั้งนี้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาก่อนหวยออกประมาณ 3 วัน ได้เดินทางไปกิจนิมนต์ที่แก่งกะเบา อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร ได้มีญาติโยมแม่ค้าล็อตเตอรี่ได้มาขอให้ซื้อล็อตเตอรี่ช่วย ซึ่งปกติไม่เคยซื้อเพราะเป็นสิ่งไม่ดี ไม่เหมาะสม แต่ด้วยความสงสารโยมที่ขาย เพราะช่วงโควิดขายยากถือว่าทำบุญ จึงได้เลือกซื้อเลขท้าย 605 ที่เป็นเลขมงคลที่เคยปักธูปบูชาท้าวเวสสุวรรณ แต่เลขที่ต้องไม่มี มีแต่สามตัวท้าย 905 ตนเองไม่อยากได้เพราะต้องการเลขท้าย 605 แต่แม่ค้าบอกว่าเลข 6 กับเลข 9 คือตัวเดียวกันจึงตัดสินใจซื้อ โดยไม่ได้คาดหวังอะไร กระทั่งรางวัลออกจึงพบว่าถูกรางวัลที่ 1 

“หลังจากถูกรางวัล จะไม่ขอเก็บไว้เป็นทรัพย์ส่วนตัว จึงนำมาจัดสรรปันส่วน บริจาคให้กับหน่วยงานภาครัฐ เอกชน องค์กรการกุศล คนตกทุกข์ได้ยาก รวมถึงถวายวัดพระธาตุพนม 4 ล้านบาท และแจกจ่ายบริจาคทานให้กับญาติโยมเป็นเงินทั้งสิ้น  17,800,000 บาท (สิบเจ็ดล้านแปดแสนบาทถ้วน) ทั้งนี้ตั้งใจถวายเป็นปัจจัยทานทั้งหมด เพื่อสร้างบุญสร้างกุศล ถวายเป็นพุทธบูชาต่อองค์พระธาตุพนม” พระครูพนมปรีชากร ระบุ .

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนึ่งปีมีครั้ง รับจ้างล้างฮวงซุ้ย เทศกาลเช็งเม้ง ไหว้สุสานบรรพบุรุษ

คณะกรรมการสมาคมพ่อค้าจังหวัดนครพนม ได้จัดเตรียมทำความสะอาดฮวงซุ้ย ด้วยการตัดหญัา และปรับภูมิทัศน์สถานที่ เพื่อเตรียมพร้อมในการจัดงานเช็งเม้ง ระหว่างวันที่ 20 มี.ค.-5 เม.ย.67 โดยได้เริ่มมีการทำความสะอาดหลุมฝังศพ คนไทยเชื้อสายจีนกันแล้ว ทำให้บรรยากาศทั่วไปภายในพื้นที่สุสานคึกคักขึ้นมาทันที

หายปริศนากว่า 1 เดือน ญาติบุกทวงถามคดี 'เสี่ยบ่อนไก่' ไม่คืบหน้า หลังพบจอดรถทิ้งริมโขง

นายสำราญ สมหวัง อายุ 74 ปี พร้อมญาติพี่น้องเดินทาง สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร ตำบลนาชะอัง อ.เมือง จ.ชุมพร เพื่อทวงถามความคืบหน้าคดีดังกล่าวต่อ พล.ต.ต.ภานุเดช ณ พัทลุง ผบก.ภ.จว.ชุมพร เกี่ยวกับคดีที่ นายขนบ สมหวัง อายุ 56 ปี หรือ “นายหัวสมาร์ท” น้องชายและเป็นเจ้าของสนามชนไก่

10 กองทุนสวัสดิการชุมชนดีเด่นรับรางวัล ‘ดร.ป๋วย อึ๊งภากรณ์’ (8) กองทุนสวัสดิการชุมชนตำบลวังตามัว จ.นครพนม “จากการสงเคราะห์...สู่การพัฒนาทั้งตำบล”

กองทุนสวัสดิการชุมชนตำบลวังตามัว อ.เมือง จ.นครพนม เป็น 1 ใน 10 กองทุนสวัสดิการชุมชนจากทั่วประเทศที่ได้รับรางวัล “ผู้สรรค์สร้างความมั่นคงของมนุษย์ระดับชาติ”

แก๊งโจ๋ต่างถิ่นสุดเถื่อน! แค่มองหน้า โชว์กร่างไล่ยิงวัยรุ่นเจ็บ 1

ความคืบหน้ากรณีน้องเซฟ อายุ 18 ปี ชาวชุมชนน้อยใต้ เขตเทศบาลเมืองนครพนม ถูกแก๋งโจ๋เถื่อนยิงกระหน่ำ บริเวณปากทางเข้าชุมชน ถนนประชาร่วมมิตร

มันแกวหวานเงินล้าน เกษตรกรยิ้มร่าโกยวันละหมื่น ช่วงงานนมัสการพระธาตุพนม

บรรยากาศงานบุญประเพณีเดือน 3 นมัสการพระธาตุพนม สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง อายุเก่าแก่กว่า 2,500 ปี ภายในบรรจุพระอุรังคธาตุ หรือกระดูกส่วนหน้าอกของพระพุทธเจ้า ประดิษฐานอยู่ที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร พระอารามหลวง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-25 กุมภาพันธ์ฯ