พาณิชย์ ลุยจัดกิจกรรมกระตุ้นเชื่อมโยงสินค้าชุมชนและบริการ พร้อมส่งเสริมตลาดต้องชม นำร่องช่วงเทศกาลสงกรานต์

10 เม.ย. 2565 – นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน เป็นประธานเปิด “กิจกรรมกระตุ้นเชื่อมโยงสินค้าชุมชนและบริการ และส่งเสริมตลาดต้องชม นำร่องการจัดกิจกรรมฯ ช่วงเทศกาลสงกรานต์” พร้อมด้วย พาณิชย์จังหวัดฉะเชิงเทรา และผู้บริหารตลาด ณ ตลาดต้องชม ตลาดบ้านใหม่100 ปี  อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา

อธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวว่า วันนี้ได้เปิดตลาดต้องชมแห่งใหม่ “ตลาดต้องชม ตลาดบ้านใหม่ 100 ปี” จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยได้กลับมาฟื้นฟูหลังจากประสบปัญหาโควิด – 19 เพื่อกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยว สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับชุมชนเพิ่มขึ้น มุ่งหวังขยายเศรษฐกิจชุมชน โดยมีกิจกรรมต่างๆ แต่ยังคงรักษามาตรการความปลอดภัยป้องกันโควิค-19 อย่างสูงสุด 

อย่างไรก็ตาม ได้มีการจัดกิจกรรมกระตุ้นเชื่อมโยงสินค้าชุมชนและส่งเสริมตลาดต้องชม ซึ่งจะนำร่องจัดกิจกรรมฯ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์  ดังนั้น พี่น้องประชาชนที่อยู่ในกทม. หรือจังหวัดใกล้เคียงสามารถมาเที่ยวจังหวัดฉะเชิงเทราได้ ซึ่งที่นี่มี 3 ตลาด คือ ตลาดบ้านใหม่ 100 ปี ตลาดบางคล้า และตลาดคลองสวน 100 ปี แต่ละตลาดก็จะมีเสน่ห์ที่แตกต่างกันไป ซึ่งตอนนี้กรมการค้าภายในได้ส่งเสริมตลาดต้องชมไปแล้ว 222 แห่ง และปีนี้เพิ่มเติมอีก 10 แห่งโดยตลาดบ้านใหม่แห่งนี้ เป็นหนึ่งในตลาดที่ได้ส่งเสริม

จึงขอฝากพี่น้องประชาชนในช่วงสงกรานต์นี้ หากไม่รู้จะไปเที่ยวไหนก็สามารถมาเที่ยวที่ตลาดต้องชมได้โดยสามารถตรวจสอบข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ www.dit.go.th หรือที่ Line@ditgo  และสามารถตรวจสอบข้อมูลการจัดกิจกรรม ที่กรมได้จัดกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวและกระตุ้นการซื้อขาย จำนวน 40 ตลาด30 จังหวัด ซึ่งหากมีมาตรการผ่อนคลายโควิด-19 กรมก็จะดำเนินการจัดในตลาดต่างๆ เพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณผู้บริหารตลาด เทศบาลที่ให้ความร่วมมือ อย่างเช่น ตลาดบ้านใหม่ พาณิชย์จังหวัดก็ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานในพื้นที่เป็นอย่างดี จึงขอเชิญชวนมาเที่ยวที่นี่ซึ่งมีทั้งของกิน ของใช้อาหาร ขนม กาแฟโบราณที่เป็นเอกลักษณ์ดั่งเดิมของที่นี่ และมีการแสดงจากชุมชนอีกด้วย 

อธิบดีกรมการค้าภายใน ฝากเพิ่มเติมว่า ในช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาลผลไม้ออกสู่ตลาด จึงขอเชิญชวนประชาชนช่วยกันบริโภคผลไม้ เพราะผลไม้ไทยอร่อยที่สุด ดีที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

”ภูมิธรรม“ ประกาศสุดยอดข้าวหอมมะลิ และข้าวสารไทยแห่งปี หนุนเกษตรกรและโรงสีรักษาคุณภาพขั้นสูง ขยายตลาดทั่วโลก

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในงานประกาศผลและพิธีมอบรางวัลการประกวดข้าวหอมมะลิของประเทศไทย ประจำปี 2566 (ครั้งที่ 41) และรางวัลการประกวดข้าวสารคุณภาพดีเด่นแห่งประเทศไทยประจำปี พ.ศ. 2566 ซึ่งจัดโดยกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ในวันนี้ (24 เมษายน 2567)

'ชัย' ฟุ้งแค่ไตรมาสแรกต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้าน!

โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯ ชื่นชมผลจากความสำเร็จรัฐบาล ไตรมาสแรกปี 2567 ต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้านบาท ส่งเสริมโอกาสการประกอบอาชีพ เพิ่มรายได้ให้คนไทย

พาณิชย์ตรวจเข้ม จับตาผู้ประกอบการรับซื้อข้าวเปลือกอย่างใกล้ชิด

นายอุดม ศรีสมทรง รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า ตามที่อธิบดีได้สั่งการให้ตรวจเข้มการรับซื้อสินค้าเกษตร ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของนายภูมิธรรม เวชยชัย

ต่างชาติขนเงินลงทุนในไทย 3.5 หมื่นล้าน ญี่ปุ่นยังเป็นอันดับ 1

พาณิชย์โชว์ไตรมาสแรกปี 2567 ต่างชาติลงทุนในไทย 35,902 ล้านบาท ญี่ปุ่นลงทุนอันดับหนึ่ง 19,006 ล้านบาท ตามด้วย สิงคโปร์ 3,294 ล้านบาท และฝรั่งเศส 3,236 ล้านบาท จ้างงานคนไทย 849 คน