เคสแรก เปลี่ยนแบตฯยกก้อน รถไฟฟ้ายี่ห้อดัง ตะลึงราคา 540,000 บาท

ขอบคุณรูปภาพจากเพจ เฟซบุ๊ก ORA Good Cat Thailand 🇹🇭

10 พ.ค. 2565- เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมาผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้แชร์เรื่องราวของตัวเองผ่านเฟซบุ๊ก ORA Good Cat Thailand 🇹🇭 โดยระบุว่า

มาแชร์ประสบการณ์อุบัติเหตุเคสหนักคันแรกของประเทศไทยครับ

สืบเนื่องมากจาก วันที่ 19 เมษา ผมได้ขับรถไปคร่อมท่อนไม้บนถนนแล้วท่อนไม้ดันติดคานด้านล่าง ทำให้ท่อนไม้ไปขัดกับล้อหน้า รถยางแตก ท่อนไม้ติดกับคานด้านล่างไม่สามารถขยับไปไหนได้ ผมติดต่อประกัน ให้รถไปที่ศูนย์สุโขทัย เนื่องจากรถผมเป็นเคสแรกที่ส่งซ่อมที่ศูนย์สุโขทัย ทำให้การประสานงานค่อนข้างช้า ช่วงแรกทางช่างประเมินว่า อาจจะแค่เปลี่ยนคานด้านล่างแต่ต้องรอประเมินแบตอีกที วันนี้ (9 พ.ค.) ผมโทรไปสอบถามทางศูนย์ ศูนย์บอกว่า ประเมินราคาส่งให้ทางประกันไปแล้วตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้ว รอประกัน cf ผมโทรไปหาประกันต่อ ทางประกันแจ้งว่า รถผมเป็นคันแรกที่ต้องเปลี่ยนแบต (ทางศูนย์ยังไม่ได้แจ้งอะไร) ราคาคร่าวๆคือ 540000 ทางประกันยังไม่ได้บอกว่าผมต้องจ่ายยังไง ตอนนี้กำลังส่งเรื่องไปทางศูนย์ใหญ่อยู่

ตอนนี้งงมากเลยครับ ว่ามันเกิดอะไรขึ้น ตอนที่ขับไปชนขอนไม้ ผมไม่ได้ใช้ความเร็วมากไม่น่าเกิน 60 ด้วยซ้ำ เพราะมันเป็นทางเลี้ยวเกือบจะถึงบ้านอยู่แล้ว

ตอนนี้ได้แต่รอให้ทางประกันแจ้งมาว่ายังไงกันแน่ครับ ถ้ามีความคืบหน้าผมจะอัพเดตอีกทีนะครับ

จากรูปจะเห็นได้ว่า ด้านหน้าผมไม่มีรอยอะไรเลยครับ รถคร่อมไปพอดี แต่มันดันติดคานด้านล่างแทนครับ TT

ต่อมาทาง ORA Thailand ได้เข้ามาตอบเจ้าของโพสต์ว่า ทางแอดมินได้ตรวจสอบข้อมูลกับฝ่ายที่เกี่ยวข้องแล้วพบว่า อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นทำให้แบตเตอรี่เกิดการฉีกขาด ซึ่งจะไม่ปลอดภัยต่อการใช้งานในอนาคต ดังนั้นจึงต้องดำเนินการเปลี่ยนแบตเตอรี่เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ และหากคุณลูกค้าต้องการตรวจสอบรอยฉีกขาดที่เกิดขึ้นและอาการต่าง ๆ ของรถสามารถเข้ามาที่ศูนย์บริการได้เลยนะคะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เน็กซ์‘ ปลื้มรถอีวีโตต่อเนื่อง ชี้ปี 66 กวาดรายได้ 9.3 พันล้านบาท

เน็กซ์‘ปลื้มรถอีวีโตต่อเนื่อง ดันผลประกอบการ NEX มีรายได้กว่า 9.3 พันล้านบาท มั่นใจปี 67 นโยบายรัฐสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ขนาดใหญ่ ดันเป้าหมายรายได้ 2 หมื่นล้านบาท