ยิ้ม! ไทยโกยรายได้จากกองถ่ายหนังต่างประเทศทำนิวไฮทะลุ 5 พันล้าน

กรมการท่องเที่ยว ทำรายได้นิวไฮ โกยรายได้กองถ่ายหนังต่างประเทศกว่า 5 พันล้าน ชูจุดขายรีโอเพ่นนิ่ง รีเทิร์นตลาดหนังเมืองคานส์

23 พ.ค. 2565 – กรมการท่องเที่ยว ทำนิวไฮโกยรายได้กองถ่ายหนังต่างประเทศ เปิดสถิติปี 2564 ทำรายได้ทะลุ 5,000 ล้านบาทเป็นครั้งแรก แม้จะเผชิญสถานการณ์โรคติดเชื้อโควิด-19 พร้อมรุกตลาดหนังเมืองคานส์ ชุจุดขาย Re-Opening ตอกย้ำลงทุนในมาตรการใหม่ เมื่อใช้จ่ายในประเทศไทย 100 ล้านบาทขึ้นไป คืนเงิน 20 % ช่วงชิงกองถ่ายหนังจากทั่วโลกใช้โลเคชั่นไทยถ่ายทำ

“สำหรับในปี 2565 นี้ เมื่อรัฐบาลเริ่มเปิดประเทศ ผ่อนคลายมาตรการเพื่อให้เศรษฐกิจเดินหน้าต่อไปได้ กรมฯ ได้วางกลยุทธ์ Re-Opening โดยเตรียมโรดโชว์ตลาดเทศกาลภาพยนตร์ที่สำคัญๆ ทั่วโลก เริ่มด้วยเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ (Cannes Film Festival 2022) ระหว่างวันที่ 17 – 28 พฤษภาคม นี้ ซึ่งภายในพาวิลเลียนจะจัดให้มีกิจกรรมเสวนา Business Talk พร้อมด้วยงานเลี้ยงระหว่างผู้ผลิตภาพยนตร์และหน่วยงานจากประเทศต่างๆ ตอกย้ำประเทศไทยคือจุดหมายปลายทางของการถ่ายทำทุกประเภทให้กับบริษัทผู้สร้างผู้ผลิตและนักลงทุนจากทั่วโลกที่เดินทางเข้าร่วมงานกว่า 6,000 ราย แสดงศักยภาพและความพร้อมทั้งในด้าน Filming Locations ที่หลากหลายและสวยงาม ไม่ว่าจะเป็นภูเขา น้ำตก ทะเล อาคาร ย่านชุมชน เมืองเก่า และ สตูดิโอ ซึ่งประเทศไทยมีสตูดิโอขนาดใหญ่หลายแห่งที่ทันสมัย เป็นที่ยอมรับระดับสากล พร้อมให้บริการแก่กองถ่ายทำภาพยนตร์ทั่วโลก พรั่งพร้อมด้วยบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญ เสริมทัพด้วยมาตรการอินเซนทีฟที่น่าสนใจ ตอบโจทย์ทุกความต้องการของการถ่ายทำภาพยนตร์ในทุกรูปแบบ”

นายทวีศักดิ์ วาณิชย์เจริญ อธิบดีกรมการท่องเที่ยว เปิดเผยว่า “จากสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ไทยได้วางกลยุทธ์ปรับเปลี่ยนมาตรการส่งเสริมการถ่ายภาพยนตร์ต่างชาติในประเทศไทย หรือ อินเซนทีฟ หากใช้จ่ายในประเทศไทย 100 ล้านบาทขึ้นไป จะคืนเงินให้ 20 % ส่งผลให้กองถ่ายภาพยนตร์ต่างประเทศติดต่อขอเข้ามาถ่ายทำในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น สถิติการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทยในปี 2564 พุ่งทะยานกว่า 5,007 ล้านบาท นับเป็นตัวเลขนิวไฮที่สูงที่สุดตั้งแต่มีการจัดเก็บสถิติมา โดยคณะกองถ่ายทำภาพยนตร์ที่เดินทางเข้ามามีแนวโน้มเป็นกลุ่มผู้สร้างภาพยนตร์รายใหญ่ที่มีงบประมาณการลงทุนสูง และมีการจ้างงานบุคคลากรชาวไทยจำนวนมาก ประกอบกับความเชื่อมั่นในมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อโควิด-19 ศักยภาพของทีมงานไทย จึงทำให้ผู้สร้างภาพยนตร์รายใหญ่หลายราย เลือกประเทศไทย
เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ในปี 2564 อย่างต่อเนื่อง”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก.ท่องเที่ยวจับมือ 6 หน่วยงานตั้งศูนย์จัดการนอมินีในธุรกิจท่องเที่ยว

กรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดพิธีร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) การแก้ปัญหาการประกอบธุรกิจท่องเที่ยวโดยใช้คนไทยเป็นตัวแทนอำพราง (NOMINEE)

กรมการท่องเที่ยว เปิด Home lodge ครบ 77 จังหวัด รองรับไฮซีซั่น ทางเลือกใหม่สำหรับนักท่องเที่ยว

นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช อธิบดีกรมการท่องเที่ยว เปิดเผยว่า ที่พักนักเดินทาง หรือ Home lodge เป็นสินค้าและบริการที่กรมการท่องเที่ยวพัฒนาขึ้น

กรมการท่องเที่ยว ยกระดับศักยภาพบุคลากรภาครัฐ สู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน SDGs

กรมการท่องเที่ยว โดยความร่วมมือจากโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (UNDP) จัดอบรม "การยกระดับศักยภาพบุคลากรภาครัฐ สู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน SDGs”

กรมการท่องเที่ยว ขอเชิญชวนบุคลากรภาครัฐการยกระดับศักยภาพสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน SDGs

กรมการท่องเที่ยว ขอเชิญชวนบุคลากรภาครัฐ เข้าร่วมการอบรม "การยกระดับศักยภาพบุคลากรภาครัฐ สู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน SDGs”

รัฐบาลปลื้มกรุงเทพฯ ขึ้นแท่นเมืองนักท่องเที่ยวเยือนอันดับ 1 ของโลก!

รัฐบาลยินดีกรุงเทพฯ มีนักท่องเที่ยวเยือนอันดับ 1 ของโลกปี 2023 เดินหน้าสู่การท่องเที่ยวคุณภาพสูง แหล่งท่องเที่ยวที่ยั่งยืนอาเซียน