ไฟเขียวเรือข้ามฟากเจ้าพระยาขึ้นราคาค่าโดยสาร 50 สตางค์

‘กรมเจ้าท่า’เผยคณะกรรมการเดินเรือฯได้มีมติเห็นชอบให้มีการปรับอัตราค่าโดยสารเรือข้ามฟากเพิ่มขึ้นจากเดิม 0.50 บาท เฉพาะในเส้นทางที่อัตราค่าโดยสารต่ำกว่า 5 บาท  โดยไม่ให้เก็บเกินกว่า 5 บาท

2 มิ.ย. 2565 – นายสมชาย สุมนัสขจรกุล รองอธิบดีกรมเจ้าท่า (จท.)ด้านวิชาการ ร่วมประชุม คณะกรรมการเรือเดินประจำทาง ที่มีหน้าที่ในการกำหนดเงื่อนไขอัตราค่าโดยสาร กำหนดจำนวนเรือ เวลาเรือเข้า-ออกจากท่าเทียบเรือ รวมถึงการกำหนดวาระการทำงานของคณะกรรมการเรือเดินประจำทาง ว่าจากสภาวะน้ำมันดีเซลในปัจจุบันปรับขึ้นราคา 

ทั้งนี้ที่ประชุมฯ ได้มีการพิจารณาผลการวิเคราะห์ค่าโดยสารแล้วเห็นว่า มีความจำเป็นต้องปรับอัตราค่าโดยสารให้แก่ผู้ประกอบการโดยมิให้กระทบต่อผู้ใช้บริการมากจนเกินกว่าราคาน้ำมันที่ปรับราคาเพิ่มสูงขึ้น คณะกรรมการฯได้มีมติเห็นชอบให้มีการปรับอัตราค่าโดยสารเรือข้ามฟากเพิ่มขึ้นจากเดิม 0.50 บาท เฉพาะในเส้นทางที่อัตราค่าโดยสารต่ำกว่า 5 บาท  โดยไม่ให้เก็บเกินกว่า 5 บาท

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ทางสมาคมเรือไทยได้มีหนังสือมายัง สำนักมาตรฐานทะเบียนเรือ กรมเจ้าท่า โดยขอปรับอัตราค่าโดยสารเรือข้ามฟากในแม่น้ำเจ้าพระยาในเส้นทางที่ได้รับอนุญาตให้เก็บค่าโดยสารในอัตราที่ต่ำกว่า 5 บาท เป็น 5 บาท ต่อเที่ยว สืบเนื่องจากประสบปัญหาขาดทุนในช่วงสถานการณ์ COVID-19 ที่จำนวนผู้โดยสารลดลง ประกอบกับราคาน้ำมันดีเซลซึ่งเป็นต้นทุนการประกอบการมีราคาเพิ่มสูงขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลูกศิษย์วัดดังย่านพระประแดง คิดสั้นกระโดดสะพาน ศพโผล่ลอยกลางแม่น้ำเจ้าพระยา

ร.ต.อ.วิทยา นามทอง รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีผู้พบศพลอยอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณใกล้ท่าเรือกำนันขาว ซอยเพชรหึงษ์ 33 หมู่ 3 ต.บางกระเจ้า อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

เชื่อมั้ย! ค่ารถไฟฟ้าใน กทม. ต่ำสุดแค่ 3 บาท

ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เชื่อมั้ย ? ค่าโดยสารรถไฟฟ้าในกรุงเทพฯ ต่ำสุด 3 บาท !

‘ไทย สมายล์ บัส’ โชว์รถเมล์ไฟฟ้าร้อน 10 บาทตลอดสาย

‘ไทย สมายล์ กรุ๊ป’ กางแผน ซื้อรถเมล์ไฟฟ้า 3,100 คัน นำรถให้บริการแล้วกว่า 2,200 คัน 123 เส้นทาง เดินหน้าเพิ่มฟีดรถเมล์ไฟฟ้าสีส้มราคาประหยัด 10 บาทตลอดสาย นำร่องวิ่ง 10 เส้นทาง เริ่มให้บริการ 6 พ.ย. นี้

รอเฮ! ‘คมนาคม’ จ่อชง ครม. รถไฟฟ้าสายสีแดง-สีม่วง 20 บ.ตลอดสาย

กระทรวงคมนาคมจะมีการเสนอขออนุมัติปรับราคาค่าโดยสาร 20 บาทตลอดสาย รถไฟชานเมืองสายสีแดง เส้นทางจากบางซื่อ-รังสิต และบางซื่อ-ตลิ่งชัน

จับแล้ว! 3 คนขับรถตุ๊กตุ๊ก รุมทำร้ายนักท่องเที่ยวซาอุฯ

ตำรวจ สภ.ป่าตอง เปิดเผยว่า ตามที่ได้ปรากฏภาพเคลื่อนไหวในสื่อสังคมออนไลน์ เกี่ยวกับผู้ขับขี่รถตุ๊กๆ รุมทำร้ายนักท่องเที่ยว เมื่อวันที่ 8 ต.ค. 66 เหตุเกิดที่โรงแรมอมตะ

กรมชลฯ เร่งระบายน้ำแจ้งเตือนลุ่มเจ้าพระยาอาจได้รับผลกระทบ

กรมชลฯ แจ้งเตือนลุ่มเจ้าพระยา ฉบับที่ 4 เพิ่มระบายน้ำเขื่อนเจ้าพระยา จาก 1,500 เป็น 1,800 ลบ.ม./วินาที พื้นที่ท้ายเขื่อนเฝ้าระวังน้ำสูงขึ้นจากเดิมอีก 80 ซ.ม. อาจกระทบชุมชนบางพื้นที่