"เคาน์เตอร์เซอร์วิส" จับมือ เวสเทิร์น ยูเนี่ยน เปิดบริการโอนเงินระหว่างประเทศ 24 ชั่วโมง

11 ก.ค. 2565 – นายวีรเดช อัครผลพานิช กรรมการผู้จัดการ บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ร่วมมือกับบริษัท เวสเทิร์น ยูเนี่ยน จำกัด ร่วมเปิดให้บริการ ส่งและรับเงินสดระหว่างประเทศ โดยไม่ต้องใช้บัญชีธนาคารผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น บริการนี้เป็นการทำธุรกรรมทางการเงินแบบเรียลไทม์ 24 ชั่วโมง ตอบโจทย์กลุ่มชาวต่างชาติและครอบครัวแรงงานไทยในต่างประเทศ รวมถึงกลุ่มแรงงานและชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย นับเป็นการอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมทางการเงินให้เป็นเรื่องง่าย และเข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมายในทุกชุมชน ซึ่งได้เปิดให้บริการในร้าน 7-Eleven จำนวน 90 สาขาที่มีป้ายสัญลักษณ์ เวสเทิร์น ยูเนี่ยน โดยมีแผนขยายจำนวนสาขาเปิดบริการให้ครอบคลุมทุกสาขา เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าทุกพื้นที่อย่างทั่วถึง

สำหรับเวสเทิร์น ยูเนี่ยน เปิดบริการส่งและรับเงินได้มากกว่า 200 ประเทศทั่วโลก และมีตัวแทนในแต่ละประเทศมากกว่า 600,000 ตัวแทน โดยเคาน์เตอร์เซอร์วิสได้รับอนุญาตจากกระทรวงการคลังและธนาคารแห่งประเทศไทย ให้ประกอบธุรกิจเป็นตัวแทนโอนเงินระหว่างประเทศ และอนุญาตการใช้บริการ Outsource Subcontract ที่ให้ลูกค้าสามารถส่งเงินให้กับผู้รับระหว่างประเทศแบบเรียลไทม์โดยไม่ต้องใช้บัญชีธนาคาร ใช้เพียงบัตรประชาชน (หรือพาสปอร์ต หรือบัตรชมพู) เท่านั้น ถ่ายรูปเพื่อยืนยันตัวตน กดเบอร์โทรศัพท์ของผู้ส่งเงิน แจ้งข้อมูลผู้รับเงิน และจำนวนเงินที่ต้องการส่งหลังจากชำระเงินกับพนักงานจะได้รับรหัส MTCN ท้ายใบเสร็จเพื่อรับเงิน ผู้ส่งเงินสามารถแจ้งรหัสให้ผู้รับไปรับเงินได้ทันที โดยผู้รับเงินเสียบบัตรประชาชน (หรือพาสปอร์ต หรือบัตรชมพู) ถ่ายรูปเพื่อยืนยันตัวตน กดรหัสรับเงิน จำนวนเงิน และเบอร์โทรศัพท์ ที่เครื่อง EDC

จากนั้นก็สามารถรับเงินได้ทันทีโดยผู้รับเงินไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียม  โดยบริการส่งเงินมาพร้อมโปรโมชันพิเศษถึง 2 ต่อ ต่อที่ 1 ฟรีค่าธรรมเนียมสำหรับส่งเงินประเทศเมียนมาร์และค่าธรรมเนียมราคาพิเศษพียง 99 บาทสำหรับ 4 ประเทศที่ร่วมรายการ ได้แก่ กัมพูชา, ลาว, เวียดนาม และฟิลิปปินส์ ต่อที่ 2 ทุกๆการส่งเงินขั้นต่ำ 100 บาท (ยกเว้นประเทศเมียนมาร์) รับฟรีคูปองเงินสดสำหรับซื้อสินค้าในร้านเซเว่นอีเลฟเว่นทุกสาขามูลค่า 99 บาท (วงเงินบริการส่งเงิน 49,000 บาทต่อรายการ สูงสุด 100,000 บาท ต่อคนต่อวัน และ วงเงินบริการรับเงิน 30,000 บาทต่อรายการ)

เพิ่มเพื่อน