ปตท. รับมอบเรือขนส่ง LPG ขนาดใหญ่เพิ่มโอกาสการค้า

ปตท. รับมอบเรือขนส่ง LPG ขนาดใหญ่ สร้างโอกาสการค้า และความมั่นคงทางพลังงานให้กับประเทศ

19 ก.ค. 2565 – นายดิษทัต ปันยารชุน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยภายหลังร่วมในพิธีรับมอบเรือ Gas Ivory เรือบรรทุกก๊าซ LPG ขนาดใหญ่ ที่อู่ต่อเรือของ Hyundai Heavy Industries Co., Ltd เมือง Ulsan ณ สาธารณรัฐเกาหลี พร้อมพร้อมด้วย คุณ ลี ซึง อู (Mr. Lee Seung Woo) ประธานกรรมการบริหาร บริษัท KSS Line Ltd ว่า ปตท. ได้ลงนามในสัญญาเช่าระยะยาว รองรับความต้องการใช้ LPG ในตลาดโลกที่เพิ่มสูงขึ้น ทั้งในภาคครัวเรือน และภาคอุตสาหกรรมที่ใช้ LPG เป็นวัตถุดิบในโรงปิโตรเคมี ในขณะที่ปริมาณเรือยังคงมีจำกัด การจัดหาเรือบรรทุกก๊าซ LPG ขนาดใหญ่ในครั้งนี้จึงมีความจำเป็นเพื่อประโยชน์ในการสร้างความมั่นคงทางพลังงานให้กับประเทศไทย

ทั้งนี้เรือ Gas Ivory เป็นเรือใช้เชื้อเพลิงแบบ Dual Fuel ลำแรกของประเทศไทย คือสามารถใช้เชื้อเพลิงได้ทั้งน้ำมันเตากำมะถันต่ำตามมาตรฐานการเดินเรือขนส่งระหว่างประเทศ และพลังงานสะอาดอย่าง LPG ซึ่งเป็นพลังงานสะอาดที่มีบทบาทสำคัญในยุคเปลี่ยนผ่านสู่อนาคต เพราะสามารถเผาไหม้ได้อย่างสมบูรณ์ ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ หรือก๊าซเรือนกระจกสู่ชั้นบรรยากาศ อันเป็นสาเหตุของปัญหาสภาวะโลกร้อน นับเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนประเทศไทยสู่เป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ และสอดรับกับวิสัยทัศน์ Powering Life with Future Energy & Beyond ของ ปตท.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวดี OR ไม่ปรับขึ้นราคาน้ำมัน 6 วันช่วงสงกรานต์

พีทีที สเตชั่น จะไม่ปรับขึ้นราคาน้ำมันทุกชนิดระหว่างวันที่ 12-17 เม.ย. 67 รวม 6 วัน และหากราคาน้ำมันในตลาดโลกลดลงก็จะปรับราคาน้ำมันลงตาม อีกทั้งเตรียมความพร้อมให้ พีทีที สเตชั่น ทุกแห่งให้มีน้ำมันเพียงพอในช่วงเทศกาล และเป็นจุดแวะพักระหว่างเดินทาง พร้อมมอบโปรโมชั่นมากมายสำหรับผู้เดินทาง

OR เสริมแกร่งธุรกิจจับมือ อะมอเร่แปซิฟิค ขยายธุรกิจความงาม

OR เสริมความแข็งแกร่งด้านธุรกิจไลฟ์สไตล์อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ร่วมกับ อะมอเร่แปซิฟิค (Amorepacific) หนึ่งในผู้นำผลิตภัณฑ์ด้านความงามในเกาหลีใต้ เดินหน้ารุกตลาดสุขภาพและความงาม (Health and Beauty) ของไทย มุ่งสร้างประสบการณ์การชอปปิ้ง สินค้าที่หลากหลายตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า ตั้งเป้าเปิดตัวสาขาแรกกลางปี 2567 นี้

'ปตท.' เป็นบริษัทเดียวในไทยติดอันดับมูลค่าแบรนด์สูงสุดของโลกประจำปี 2567

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปตท. เป็นแบรนด์เดียวของไทยที่ได้รับการจัดอันดับติดหนึ่งใน 500 แบรนด์แรกของโลก โดยมีมูลค่าแบรนด์สูงกว่าแปดพันล้านดอลลาร์สหรัฐ จัดอยู่อันดับที่ 267 สูงขึ้น 78 อันดับ