‘กสทช.’การันตีดีลควบรวมทรู-ดีแทคไม่ยืดเยื้อ

‘กสทช.’ การันตีดีลควบรวมทรู-ดีแทคไม่ยืดเยื้อ พร้อมเคาะ ส.ค. 65 เริ่มกระบวนการประมูลดาวเทียม ก่อนดีเดย์เปิดประมูลสิทธิในการเข้าใช้วงโคจรดาวเทียมในเดือน ธ.ค. นี้ พร้อมโชว์ผลงานแก้ปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์-scam

27 ก.ค. 2565 – นพ.สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธาน ประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.)เปิดเผยว่า กรณีการควบรวมธุรกิจระหว่างบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE และบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือDTACจะพยายามไม่ให้ยืดเยื้อ ซึ่งจะมีคำตอบให้หลังวันที่ 3 ส.ค. นี้ ที่ได้รับรายงานจากคณะอนุกรรมการทั้ง 4 ชุด รวมถึงข้อมูลจากการเปิดรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ (โฟกัสกรุ๊ป) ซึ่งอาจใช้เวลาในการพิจารณา ขึ้นอยู่กับว่าข้อมูลที่ได้รับมีความยาก-ง่ายอย่างไร และขึ้นอยู่กับการสรุปของ กสทช. ด้วย

พลอากาศโท ธนพันธุ์ หร่ายเจริญ กรรมการ กสทช. เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา 3 เดือนได้รับผิดชอบงาน 3 เรื่องหลัก ได้แก่ 1.งานด้านกิจการกระจายเสียง 2. งานด้านเทคนิค และ3. งานด้านกิจการดาวเทียม ได้ดำเนินการ ปรับปรุง หลักเกณฑ์ และวิธีการอนุญาตให้ใช้สิทธิในการเข้าใช้วงโคจรดาวเทียม โดยพิจารณาเรื่องราคาเพื่อเปิดกว้างให้ผู้ประกอบการทั้งรายเดิมและรายใหม่เข้าสู่การแข่งขันได้มากขึ้น มีแผนการดำเนินการที่รัดกุมตั้งแต่เปิดรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ (ร่าง) ประกาศฯ ในเดือน ส.ค. และ ก.ย. ถึง ต.ค. จะเป็นการแก้ไข (ร่าง) ประกาศฯ และนำเสนอ กสทช. อนุมัติ เพื่อประกาศลงราชกิจจานุเบกษา ให้มีการรับเอกสารการคัดเลือกเมื่อถึงเดือน พ.ย. 2565 จะเปิดให้ยื่นเอกสารและหลักฐานการขอรับอนุญาต และจะเปิดให้มีประมูลสิทธิในการเข้าใช้วงโคจรดาวเทียมในเดือน ธ.ค. 2565

นางสาวพิรงรอง รามสูต กรรมการ กสทช.กล่าวว่า มี 3 เรื่องสำคัญที่ได้มีบทบาทในการผลักดัน คือ การแก้ไขปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์และข้อความสั้นหลอกลวง (scam) และการพัฒนาและสร้างกลไกในการกำกับดูแลเนื้อหาให้มีคุณภาพ และ การสนับสนุนชุมชนที่มีความพร้อมในการดำเนินการทีวีชุมชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วุฒิสภา' ชงสอบแต่งตั้ง 'เลขาฯ กสทช.' ล่าช้าเกือบ 4 ปี ชี้ผลประโยชน์ชาติเสียหาย

“กมธ. ไอซีที วุฒิสภา” ชงสำนักนายกฯ -ป.ป.ช.-ผู้ตรวจการแผ่นดิน ดำเนินการ หลังพบความผิดปกติ กระบวนการตั้งเลขา กสทช. เกือบ 4 ปียังไม่ได้ตัว จนรักษาการจะครบวาระ ยันไม่ได้ก้าวก่าย แต่ส่งกระทบผลประโยชน์ชาติเสียหาย

ศาลอาญาฯ ประทับฟ้อง 'พิรงรอง รามสูต' กสทช.ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ

ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ถนนเลียบทางรถไฟ ศาลนัดฟังคำสั่งชั้นไต่สวนคดีที่บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัดยื่นฟ้อง ศาสตร

กสทช.กระทุ้งยืนยันซิมการ์ดก่อนถูกระงับ

นพ.สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า จากผลกระทบของอาชญากรรมทางเทคโนโลยี กสทช.