นายกฯ พอใจผู้ประกอบการไก่แช่แข็งไทย ส่งสินค้าไปจีนได้แล้ว

‘ธนกร’ เผย นายกฯพอใจผู้ประกอบการไก่แช่แข็งของไทยสามารถส่งสินค้าไปจีนได้ พร้อมขอบคุณผู้มีส่วนเกี่ยวข้องช่วยติดตามผลักดันจนคืบหน้า

1 ส.ค.2565-นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม รับทราบและยินดีกับความสำเร็จในการเจรจา ทำให้ปัจจุบันมีโรงงานผลิตและแปรรูปเนื้อสัตว์ปีกและผลพลอยได้ไก่แช่แข็งของไทยสามารถส่งสินค้าไปจีนได้แล้วจำนวน 20 แห่ง ทั้งนี้กรมความปลอดภัยอาหารเพื่อการนำเข้าส่งออก สำนักงานการศุลกากรแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน (General Administration of Customs of the People’s Republic China: GACC) ยกเลิกการระงับคุณสมบัติส่งออกจีนของบริษัทผู้ผลิตและแปรรูปเนื้อสัตว์ปีกและผลพลอยได้ไก่แช่แข็งของไทยเพิ่มอีกจำนวน 5 แห่ง

ถือเป็นผลมาจากความจริงจังของรัฐบาล ที่เดินหน้าช่วยเหลือทุกปัญหาของเกษตรกร โดยครั้งนี้ เป็นความสำเร็จจากการเจรจาหารือความร่วมมือด้านการเกษตรระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีน ในการยกเลิกการห้ามนำเข้าสำหรับบริษัทไทยที่ได้ดำเนินการสอดคล้องตามข้อบังคับที่ทางสาธารณรัฐประชาชนจีนกำหนด มีการบริหารจัดการควบคุมคุณภาพมาตรฐานการผลิต และมีมาตรการควบคุมป้องกันการปนเปื้อนของเชื้อโรคโควิด-19 ในกระบวนผลิตสินค้าปศุสัตว์ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยผลสำเร็จดังกล่าวทำให้เกิดประโยชน์ส่งเสริมการค้าและพัฒนาความร่วมมือด้านการเกษตรอย่างเป็นรูปธรรมอีกทั้ง นายกรัฐมนตรียังเน้นย้ำนโยบายในการสนับสนุน และดูแลนักลงทุนทั้งไทยและต่างประเทศ โดยเฉพาะในช่วยการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่รัฐบาลได้ดำเนินการติดตามความร่วมมือ และออกมาตรการต่าง ๆ เช่น โครงการ Factory Sandbox เพื่อสร้างความมั่นใจและลดผลกระทบให้แก่ผู้ประกอบการ ให้สามารถดำเนินกิจการได้อย่างสะดวก

“นายกรัฐมนตรียินดี และขอบคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ช่วยผลักดันเจรจากับจีนอย่างเต็มที่ มีการติดตาม ประเมินผลต่อเนื่อง ทำให้เกิดความคืบหน้าอย่างใกล้ชิด ส่งผลให้ผู้ประกอบการของไทยสามารถส่งออกไก่ไทยไปยังจีนเพิ่มได้ นับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของทุกฝ่าย พร้อมกำชับให้ทุกฝ่ายเดินหน้าสร้างความมั่นใจให้กับประเทศผู้นำเข้ารายอื่นอย่างต่อเนื่องและเป็นไปตามหลักสากล ตามหลักการเศรษฐศาสตร์คู่กับสาธารณสุข”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ รับไม่มีสิทธิ์โกรธ ฝึกคุมอารมณ์ พร้อมหาวิธีปรับจูน สส.เพื่อไทย

นายกฯ รับต้องปรับจูนทำความเข้าใจ สส.เพื่อไทย หลังมีเสียงสะท้อนยังมีระยะห่าง ลั่นไม่น้อยใจ ไม่โกรธ ไม่งอน แจงต้องเข้มเรื่องงบ

'เลขาฯ ประชาชาติ' ยันไร้แรงกระเพื่อม 'ปรับ ครม.' ยังหนุน 'ทวี' คุม ยธ.

'ซูการ์โน' ชี้ยังไม่มีหารือพรรคร่วมรัฐบาล ปรับ ครม. ยันประชาชาติยังหนุน 'ทวี' นั่งเก้าอี้ รมว.ยุติธรรม ปัดตอบกระแสเปลี่ยนตัว 'ปธ.สภา'

'เศรษฐา' ย้ำแจกเงินดิจิทัลได้แน่ไตรมาส 4 ระหว่างรอจ่อผุดมาตรการอื่นกระตุ้น ศก.

นายกฯ มั่นใจแจกเงินดิจิทัลได้แน่ไตรมาส 4 ชี้ออกดอกผลไตรมาส 1-2 ปีหน้า ระหว่างรอเตรียมผุดนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจตามที่แถลงต่อรัฐสภา ลั่นมาถูกทาง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด