ธ.ก.ส.ประกาศรับนักศึกษาจบใหม่ 20,000 อัตรา เตรียมพร้อมลงทะเบียนบัตรคนจน

30 ส.ค. 2565 – นายธนารัตน์ งามวลัยรัตน์ ผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กล่าวว่า หลังจากกระทรวงการคลังจับมือร่วมกับ 47 หน่วยงานรัฐ เตรียมรับลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และตรวจสอบคุณสมบัติ ระหว่างวันที่ 5 กันยายน–19 ตุลาคม 2565 จึงเตรียมตั้งจุดรับลงทะเบียน เพื่อบริการประชาชนในพื้นที่ โดยยังมีธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย กระจายไปในแต่ละกลุ่มลูกค้า เมื่อลงทะเบียนแล้ว คลังจะทยอยประกาศรายชื่อผู้ผ่านคุณสมบัติ อย่างต่อเนื่อง

“เพื่อรองรับภารกิจดังกล่าว ธ.ก.ส.จึงเปิดรับสมัครนักศึกษาจบใหม่ ปวช. ปวส. ผู้ว่างงาน มาช่วยงานชั่วคราวระยะเวลา 2 ปี รับเงินเดือน 15,000 บาท เพื่อช่วยดูแลเรื่องระบบการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการฯ ประชาชนผู้มีรายได้น้อย ขณะนี้มีผู้สมัครเข้ามาแล้วนับหมื่นราย เนื่องจากช่วงลงทะเบียนจะมีประชาชนเข้ามาติดต่อสอบถามจำนวนมาก ” นายธนารัตน์ กล่าว

สำหรับประชาชนที่มีคุณสมบัติและต้องการได้รับสวัสดิการภายใต้โครงการฯ ปี 2565 ทุกคนจะต้องลงทะเบียนใหม่ ผ่านช่องทางการลงทะเบียนทางเว็บไซต์ https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือ https://welfare.mof.go.th และช่องทางการลงทะเบียน ณ หน่วยงานรับลงทะเบียนในพื้นที่ทั่วประเทศ ได้แก่ สำนักงานคลังจังหวัด ที่ว่าการอำเภอทุกอำเภอ สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร สำนักงานเมืองพัทยา สาขาธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาธนาคารออมสิน และสาขาธนาคารกรุงไทย จํากัด (มหาชน) รวมทั้งจุดให้บริการของธนาคารดังกล่าวมากกว่า 7,000 แห่ง โดยสามารถดูรายละเอียดการดำเนินโครงการฯ เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือ https://welfare.mof.go.th

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมคลิ๊ก ธ.ก.ส.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือปราบโกงจำนำข้าว ปล่อยคลิปเตือน 'ผู้บริหาร ธ.ก.ส.' เสี่ยงคุกเซ่นดิจิทัลวอลเล็ต!

ผู้บริหารธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ต่อโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ของรัฐบาลพรรคเพื่อไทย

'ธ.ก.ส.' ขยับ! ประกาศชี้แจง แหล่งที่มางบประมาณ 'โครงการดิจิทัลวอลเล็ต'

ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ออกคำประกาศชี้แจงว่า ธ.ก.ส. เป็นสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ มีวัตถุประสงค์ในการให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่เกษตรกร กลุ่มเกษตรกรหรือสหกรณ์การเกษตร ภายใต้กรอบ พ.ร.บ. ธ.ก.ส.

ธ.ก.ส. โชว์ผลงาน 66 กดหนี้เสียเหลือ 5.5% แถมปล่อยกู้ทะลุ 8 แสนล้าน

ธ.ก.ส. เผยผลงานปีบัญชี 2566 เติมเม็ดเงินกระตุ้นเศรษฐกิจในภาคชนบท 8.6 แสนล้านบาท ด้านการบริหาร NPLs ภาคการเกษตร ลดลงต่ำสู่ระดับร้อยละ 5.5 ทำให้ผลประกอบการเป็นไปตามเป้าหมาย พร้อมเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนนโยบายรัฐในการแก้ไขปัญหาหนี้สินภาคครัวเรือน

ประเดิมวันแรก! สแกนใบหน้า ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เพื่อให้การรับชำระค่าสินค้าและบริการผ่านสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐจากแอปพลิเคชันถุงเงินเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและโปร่งใส