'กองสลาก' แนะผู้ค้ารายย่อยจองล่วงหน้าผ่านเป๋าตัง!

7 ก.ย. 2565 – นายลวรณ แสงสนิท อธิบดีกรมสรรพากร ในฐานะประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวถึงแนวทางการเปิดให้ทำรายการซื้อ-จองสลากฯ ล่วงหน้า ว่า การทำรายการจองสลากล่วงหน้าฯ งวดวันที่ 1 ต.ค. 2565 มีจำนวนสลากจอง 526,035 เล่ม ผู้มีสิทธิ์ทำรายการ 158,863 ราย ดังนั้น จะมีผู้ที่ได้รับสลาก 105,207 ราย (รายละ 5 เล่ม) ซึ่งอาจทำให้ผู้มีสิทธิ์ทำรายการอาจไม่ได้รับสลากครบทุกคน ซึ่งเป็นแนวทางที่ปฏิบัติมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ก่อนมีการเปิดจำหน่ายสลากดิจิทัล

อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการเพิ่มความสะดวกในการทำรายการซื้อ-จองล่วงหน้า สำนักงานสลากฯ ได้เปิด 3 ช่องทางให้สำหรับทำรายการซื้อจอง ได้แก่ ตู้เอทีเอ็มกรุงไทย เน็ตแบงค์-แอปพลิเคชันเป๋าตัง และเคาน์เตอร์สาขาธนาคารกรุงไทย ซึ่งที่ผ่านมาประชาชนส่วนใหญ่กว่า 80% มีการทำรายการผ่านเน็ตแบงค์ และแอปพลิเคชันเป๋าตัง

“สำหรับกรณีที่มีการวิวาทตามที่ปรากฏเป็นข่าวที่จังหวัดสุพรรณบุรีนั้น เป็นการกระทบกระทั่งเนื่องจากการทำรายการที่ตู้เอทีเอ็ม จึงขอแนะนำให้ทำรายการผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง จะทำให้ได้รับความสะดวกมากกว่า” นายลวรณ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กองสลากฯหนุนบอลเยาวชน จัดแข่ง'GLO CUP 2024' ชิงเงินล้าน

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ร่วมกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ แถลงข่าวเปิดการแข่งขันฟุตบอล 7 คน เยาวชน 13 ปี GLO CUP 2024 หวดแข้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 1 ล้านบาท เริ่มโซนแรก 29 มี.ค. นี้

นายกฯ อ้าง 'ผู้ว่าฯ ธปท.' แนะกู้มาแจก มั่นใจ 320 เสียงพรรคร่วม หนุน พ.ร.บ. ผ่านสภา

นายกฯ เชื่อ 320 เสียงพรรคร่วม หนุน พ.ร.บ.กู้เงิน แจกดิจิทัล 1 หมื่นบาท ผ่านสภาฯ ลั่นหาเงินได้ ใช้เงินเป็น ย้ำจำเป็นประเทศเหตุอยู่ในวิกฤตที่ต้องกระตุ้น อ้างผู้ว่าการแบงก์ชาติแนะเองให้กู้

รัฐบาลขู่ดำเนินคดี! นำถุงยางแจกฟรีขายออนไลน์

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบของสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) พบว่ามีผู้นำถุงยางอนามัยที่ สปสช. แจกฟรี