'แท็กซี่' เตรียมบุกพลังงานจี้สางปัญหาปล่อยราคาแก๊สลอยตัว

ดีเดย์ 13 ก.ย.นี้ “แท็กซี่” กว่า 60 คัน บุกกระทรวงพลังงาน จี้สางปัญหาปล่อยราคาแก๊สลอยตัว ขอลดราคาก๊าซ NGV และแก๊ส LPG แนะออกบัตรส่วนลดค่าเชื้อเพลิงให้คนขับรถแท็กซี่ทุกคน พ่วงหนุนเปลี่ยนมาใช้พลังงานไฟฟ้าเร่งด่วนทดแทนรถที่หายไปจากผลกระทบโควิด-19

13 ก.ย. 2565 – นายวิฑูรย์ แนวพานิช นายกสมาคมการค้าเครือข่ายแท็กซี่ไทย เปิดเผยว่า ในเวลา 13.00 น. วันที่ 13 ก.ย.65 สมาคมฯ พร้อมสมาชิกจะนำรถแท็กซี่จำนวน 50-60 คัน ไปที่กระทรวงพลังงาน เพื่อยื่นหนังสือถึงนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน จากผลกระทบราคาน้ำมันเชื้อเพลิงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องสืบเนื่องจากตามที่ได้เกิดการระบาดของโรคโควิด-19 ไปทั่วโลก รวมทั้งประเทศไทย ซึ่งส่งผลกระทบถึง ประชาชนในทุกสาขาอาชีพ อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน รวมทั้งผู้ประกอบอาชีพขับรถแท็กซี่ รัฐบาลได้มีการออกมาตรการในการควบคุมการระบาดของโรค COVID-19

ทั้งนี้จึงทำให้ประชาชนต้องงดการเดินทาง ทั้งในประเทศและเดินทางออกต่างประเทศ ทำให้ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติไม่สามารถเดินทางได้ ส่งผลให้คนขับรถแท็กซี่ขาดรายได้ และมีรายได้ไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่าย อีกทั้งยังไม่สามารถปรับอัตราค่าโดยสารได้ในขณะนี้ และนโยบายการแก้ปัญหาของรัฐบาลด้านเศรษฐกิจ โดยเฉพาะจากกระทรวงพลังงานได้มีนโยบายปล่อยราคาแก๊สลอยตัว และมีการปรับขึ้นราคาแก๊สมาโดยตลอดระยะเวลา 1 ปี ที่ผ่านมา

นายวิฑูรย์ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามเพื่อเป็นการบรรเทาผลกระทบและช่วยให้ผู้ขับรถแท็กซี่ยังสามารถไปต่อในอาชีพนี้ได้ จึงขอความกรุณาให้กระทรวงพลังงานช่วยดำเนินการ 4 ข้อดังนี้ 1.ลดราคาก๊าซ NGV และแก๊ส LPG ให้กับผู้ขับรถรับจ้างสาธารณะ (แท็กซี่) 2.ออกบัตรส่วนลดค่าเชื้อเพลิงให้กับผู้ขับรถแท็กซี่ และให้ครอบคลุมจำนวนผู้ขับรถแท็กซี่ทุกคน

3.ส่งเสริมให้มีการนำรถที่ใช้พลังงานไฟฟ้ามาทำเป็นรถแท็กซี่เร่งด่วน เพื่อทดแทนการขาดแคลนรถแท็กซี่ที่หายไปจากการประสบปัญหาผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 และให้รัฐบาลรับแลกเปลี่ยนรถแท็กซี่เดิมในปัจจุบันเป็นรถที่ใช้พลังงานไฟฟ้าในราคาที่ยุติธรรม และ 4.จัดหาถุงยังชีพเพื่อช่วยบรรเทาผลกระทบในการยังชีพให้ผู้ขับรถแท็กซี่และครอบครัวอย่างทั่วถึง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คปท.บุกกรมราชทัณฑ์ จี้นำ นช.ทักษิณ-ป่วยทิพย์ กลับมาลงโทษ

ที่กรมราชทัณฑ์ อ.เมือง จ.นนทบุรี กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ร่วมกับ ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) และ กลุ่มกองทัพธรรม 150 คน นำโดย นายพิชิต ไชยมงคล

เคาะนิรโทษกรรม นับคดีตั้งแต่ 1 ม.ค.48-ปัจจุบัน เรียกแกนนำม็อบถกหาเหตุจูงใจ

นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญ พิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม กล่าวภายหลังการประชุม กมธ. ว่า การประชุม กมธ. วันนี้ มีมติว่า ในสัปดาห์หน้า จะมีการเชิญบุคคลที่ส่วนใหญ่มีบทบาท

’สุริยะ’สั่ง ขบ.แก้ปัญหาแท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสาร

‘สุริยะ’ ขานรับนโยบาย ’นายกฯ’สั่ง ขบ. เร่งยกระดับการให้บริการรถแท็กซี่ทั้งระบบ ลุยแก้ไขปัญหาการปฏิเสธผู้โดยสาร พร้อมศึกษาปรับโครงสร้างราคาใหม่ หวังอำนวยความสะดวกการเดินทาง-ปลอดภัย-ราคาเหมาะสม

นี่เพิ่งแค่เริ่มต้น! คปท. ลั่นไม่เคยคิดว่าแพ้ มั่นใจยุทธศาสตร์เคลื่อนไหวถูกทาง

แกนนำ คปท.ลั่นไม่เคยคิดว่าแพ้จริงๆ  เรารู้ประมาณ ประเมินให้ออก เคลื่อนให้ถูก ธงชัด  ยุทธศาสตร์เรามันชัดก่อนชุมนุมแล้ว

แท็กซี่หัวร้อน! สาวหมัดใส่ รปภ.

5 ก.พ.2567 - พ.ต.ท.โสภาส ถนนทิพย์ สวป.สภ.เมืองสมุทรสาคร รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทบริเวณหน้าโรงพยาบาลมหาชัย1 ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่สายตรวจรถจยย.ออกไประงับเหตุ