‘BEM’ เปิดตัวเลขมีกำไร 108 ล้านบาทมั่นใจไตรมาส 4 ธุรกิจฟื้น

BEM เปิดตัวเลขไตรมาส3/64 มีกำไร 108 ล้านบาท ต่ำกว่าไตรมาส 3 ปีที่แล้ว 87% ผ่านจุดต่ำสุด มั่นใจฟื้นตัวชัดเจนไตรมาส 4 หลังรัฐบาลมีการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ พ.ย. มีผู้ใช้ทางด่วนทะลุวันละ 1 ล้านเที่ยว/รถไฟฟ้าเกินวันละ 2 แสนคนแล้ว

12 พ.ย.2564-นายสมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM เปิดเผยว่าไตรมาส 3 ปีนี้ BEM ได้รับผลกระทบหนักสุดจากสถานการณ์ COVID-19 ที่รุนแรงมากขึ้น รวมทั้งมาตรการคุมเข้มในพื้นที่สีแดงของภาครัฐทำให้ปริมาณ การเดินทางลดลง รายได้หลักของบริษัทหายไปอย่างมาก แต่ด้วย BEM มีการลงทุนในบริษัทอื่นที่ดีทำให้  มีรายได้เงินปันผลรับเข้ามาเสริม รวมถึงการบริหารจัดการด้านต้นทุนและค่าใช้จ่ายทำให้ในไตรมาส 3 ปีนี้ มีกำไร 108 ล้านบาท ต่ำกว่าไตรมาส 3 ปีที่แล้ว 87%

นายสมบัติ กล่าวว่าเห็นสัญญาณฟื้นตัวชัดเจนในไตรมาส 4/2564 ภายหลังจากที่รัฐบาลได้มี การผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ปริมาณรถที่ใช้ทางด่วนฟื้นตัวขึ้นอย่างมากจากจุดต่ำสุดในเดือนสิงหาคมที่มีรถใช้ทางด่วน 593,900 เที่ยวต่อวัน โดยในเดือนตุลาคมซึ่งเป็นเดือนแรกของไตรมาส 4 ปริมาณรถอยู่ที่ 898,700 เที่ยวต่อวัน เพิ่มขึ้น 51% ในส่วนรถไฟฟ้าจำนวนผู้โดยสารเดือนตุลาคมอยู่ที่ 135,900 เที่ยวต่อวัน เพิ่มขึ้น 118% บริษัทมั่นใจว่าปริมาณผู้ใช้ทางด่วนและผู้ใช้รถไฟฟ้าจะสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจากนโยบายการเปิดประเทศ การทยอยเปิดการเรียนการสอน

ทั้งนี้ในเดือนพฤศจิกายนเห็นตัวเลขรถมาใช้ทางด่วนเกิน 1 ล้านเที่ยวต่อวัน จำนวนผู้โดยสาร 2 แสนเที่ยวแล้วท่ามกลางสถานการณ์ COVID-19 บริษัทยังคงดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล สร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักลงทุนและผู้มีส่วนได้เสียในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน จนได้รับคัดเลือกให้เป็น   1 ใน 146 บริษัทจดทะเบียนฯ ที่อยู่ในรายชื่อ “หุ้นยั่งยืน” หรือ Thailand Sustainability Investment (THSI) ประจำปี 2564 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 ในกลุ่มบริการ (Services)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็คก่อนแตะ!! ก่อนใช้บัตรเครดิต/เดบิตเดินทางด้วยรถไฟฟ้า MRT ต้องรู้อะไร?

ในโลกของสังคมไร้เงินสดในปัจจุบันนี้ เราสามารถใช้จ่ายได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้นด้วยแอปพลิเคชั่นและบัตรใบเดียว สำหรับการเดินทางด้วยขนส่งสาธารณะประเภทต่าง ๆ

กสิกรไทย โชว์ผลประกอบการไตรมาส 1 ทำกำไร 13,486 ล้านบาท

นางสาวขัตติยา อินทรวิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ภาวะเศรษฐกิจไทยในไตรมาส 1 ปี 2567 ยังคงเผชิญข้อจำกัดในการฟื้นตัว เพราะแม้จะมีแรงหนุนจากการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยวและการส่งออกสินค้า

BEM ต้อนรับคณะอาจารย์และนักศึกษาจากสหรัฐอเมริกา

บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ผู้ให้บริการทางพิเศษและรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและสีม่วง นำโดย นายอัลวิน จี รองกรรมการผู้จัดการ

'เน็กซ์‘ ปลื้มรถอีวีโตต่อเนื่อง ชี้ปี 66 กวาดรายได้ 9.3 พันล้านบาท

เน็กซ์‘ปลื้มรถอีวีโตต่อเนื่อง ดันผลประกอบการ NEX มีรายได้กว่า 9.3 พันล้านบาท มั่นใจปี 67 นโยบายรัฐสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ขนาดใหญ่ ดันเป้าหมายรายได้ 2 หมื่นล้านบาท

BEM คว้า 3 รางวัลใหญ่ด้าน HR จากเวทีระดับนานาชาติ EXA 2024

ทรัพยากรมนุษย์ถือเป็นฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรไปสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด(มหาชน) หรือ BEM