"กองสลาก" แจงออกรางวัลโปร่งใส ยันทุกตัวเลขมีโอกาสออกท่ากัน!

1 พ.ย. 65 – พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวภายหลังการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 1 พ.ย. 2565 รางวัลที่ 1 เลขที่ออก 913106 ว่า การออกรางวัลของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ดำเนินการเป็นไปตามมาตรฐาน ISO 9001:2015 ที่มีความโปร่งใส ตรวจสอบได้ ทุกขั้นตอน ส่วนตัวเลขที่จะออกนั้น มีโอกาสเท่ากันทุกตัวเลข ไม่ว่าจะเป็นเลขที่เพิ่งออกไปในงวดที่ผ่านมา หรือเลขที่ซ้ำกันทั้งหกหลัก  ดังนั้น จึงไม่มีใครทราบหมายเลขที่จะออกรางวัลล่วงหน้าได้ ทุกหมายเลขมีโอกาสออกได้หมด

ด้าน นพ.จินดา โรจนเมธินทร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชวิถี ประธานกรรมการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดนี้ กล่าวว่า อุปกรณ์และขั้นตอนกระบวนการออกรางวัลสลาก สามารถตรวจสอบได้ทุกขั้นตอน ตั้งแต่การตรวจสอบอุปกรณ์ ที่ให้กรรมการทุกคนมีส่วนร่วมในการตรวจสอบ จึงขอให้ประชาชนมั่นใจและเชื่อมั่นว่าการออกรางวัลของสำนักงานสลากฯ เป็นไปด้วยความโปร่งใสทุกประการ

อย่างไรก็ดี ผลการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 1 พ.ย. 2565 รางวัลที่ 1 เลขที่ออก 913106 นั้น ใกล้เคียงกับผลการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 16 ต.ค. 2565 รางวัลที่ 1 เลขที่ออก 613106 โดยตัวเลขตรงกันถึง 5 หลัก ต่างกันเพียงเลขหน้าตัวเดียวเท่านั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขายแล้ววันแรก 'สลาก L6'

พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่สำนักงานสลากฯ ดำเนินโครงการสลากดิจิทัล โดยทำการเปิดขายครั้งแรกในงวดวันที่ 16 มิ.ย.2565 ที่จำนวน 5 ล้านใบ ได้รับความสนใจจากประชาชนผู้ซื้อสลากฯ

‘กองสลากฯ’ แจ้งปิดขายหวยดิจิทัลชั่วคราวคืนนี้

พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า สำนักงานสลากฯ และธนาคารกรุงไทย จะดำเนินการปรับปรุงระบบการจำหน่ายสลากดิจิทัล