รอลุ้นครม. เคาะ เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 จำนวน 2 ล้านสิทธิ

กระทรวงท่องเที่ยวยันเสนอโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 จำนวน 2 ล้านสิทธิ เข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้

27 ธ.ค. 2565 – นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ในการประชุม ครม. วันนี้ ซึ่งเป็นประชุม ครม.นัดสุดท้ายของปี 2565 กระทรวงการท่องเที่ยวฯ จะเสนอโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน ระยุะ 5” ให้ที่ประชุมพิจารณาอย่างแน่นอน รวมถึงเสนอมาตรการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยว หลังจากที่ผ่านมายังไม่เข้าครม. เนื่องจากนายกรัฐมนตรี ได้สั่งให้ปรับวงเงินใหม่ เพราะวงเงินที่เสนอค่อนข้างสูง ขณะที่งบประมาณภาครัฐ โดยเฉพาะงบกลาง มีอยู่อย่างจำกัด

ด้านนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. เปิดเผยว่า ได้รับมอบหมายจาก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาให้ไปหารือกับสำนักงบประมาณแล้ว เพื่อปรับกรอบวงเงิน และแผนการดำเนินการทั้งหมดใหม่ ทั้งโครงการเราเที่ยวด้วยกันระยะ 5 และมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว จากเดิมที่เสนอก่อนหน้านี้ จำนวน 8,700 ล้านบาท ให้เหลือไม่เกิน 4,000 ล้านบาท

สำหรับโครงการเราเที่ยวด้วยกันระยะ 5 ที่ททท. เสนอให้ ครม. พิจารณาอนุมัติ 2 ล้านสิทธิ ตั้งเป้าเพื่อเป็น “ของขวัญปีใหม่ 2566” หลังจากเลื่อนการพิจารณามาแล้ว 3 ครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดใจ ‘ปานปรีย์’ ละเอียดยิบ เหตุยื่นหนังสือลาออก ’รมว.ต่างประเทศ’

'ปานปรีย์’ยอมรับขอลาออกจากรมว.กต. เหตุถูกปรับพ้นรองนายกฯ หวั่นไร้ตำแหน่งรองนายกฯพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น เชื่อยังมีคนอื่นเหมาะสมมาทำงานแทนได้ อำลาทีมผู้บริหารกระทรวงฯแล้ว

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

เทศกาลสร้างสรรค์'3 ศิลป์ 3 ศาสน์ ย่านกะดีจีน'

งานเฟสติวัลในย่านเก่าเป็นอีกกิจกรรมสร้างสรรค์ สร้างแรงกระเพื่อมให้มหานครมีมิติร่วมสมัยควบคู่ไปกับการดูแลรักษาศิลปวัฒนธรรมดั้งเดิม สีสันความสนุกที่เคลือบด้วยสาระและคุณค่าของย่านกะดีจีนจะเกิดขึ้นในงานเทศกาล ” 3 ศิลป์ 3 ศาสน์ ย่านกะดีจีน”

พรรคร่วมรัฐบาลเคาะ 'ทำประชามติ' 3 รอบ เข้า ครม. อังคารนี้

'ภูมิธรรม' คอนเฟิร์มทำประชามติ 3 ครั้ง เพื่อความปลอดภัย ชง ครม. อังคารนี้ คาดทำรอบแรกเดือน ส.ค. ซัดกลุ่มจ้องเคลื่อนไหวห้ามปชช.ใช้สิทธิ์ ปัดหารือหัวหน้าพรรคร่วมเรื่องนิรโทษกรรม