เตือนร้านค้า อย่าเอาเปรียบปชช.ฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้า ช่วงเทศกาลปีใหม่

รัฐบาลเตือนร้านค้า อย่าเอาเปรียบประชาชน ขอความร่วมมืออย่าฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าทำลายความสุขช่วงเทศกาลปีใหม่ พบเจอโทร1569

30ธ.ค.2565-นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลขอความร่วมมือผู้ประกอบการอย่าฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าโดยเฉพาะในช่วงเทศกาลแห่งความสุขนี้ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ประชาชนเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อนกับครอบครัว คาดว่าจะมีการใช้จ่ายเงินซื้อสินค้าและบริการเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการสอดส่องดูแล และหากประชาชนพบว่าผู้ประกอบการฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ หรือสายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 ตลอด 24 ชั่วโมง

ในส่วนของกระทรวงพาณิชย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้สั่งการกรมการค้าภายในลงพื้นที่ตรวจสอบสถานการณ์สินค้าและบริการตามสถานที่ต่างๆ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวจะไม่ถูกเอาเปรียบ และเน้นย้ำช่วงหยุดยาวปีใหม่ ทุกร้านต้องปิดป้ายราคา ห้ามฉวยโอกาส เจอเป็นจับ ทั้งนี้ จากรายงานของกรมการค้าภายใน พบว่าในปี 2565 ผู้ประกอบการมีการปฏิบัติตามกฎหมาย และระมัดระวังมากขึ้น อีกทั้งเมื่อพบการกระทำความผิด กรมฯ ได้มีการดำเนินคดีในทุกกรณี ทำให้ผู้ประกอบการให้ความสำคัญกับการปฏิบัติตามกฎหมายเพิ่มขึ้น

"เตือนผู้ประกอบการ ร้านค้าต่าง ๆ ในช่วงเทศกาลหยุดยาวปีใหม่ ขอให้ปิดป้ายแสดงราคาให้ชัดเจน อย่าฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าโดยไม่มีเหตุผลอันสมควร หากตรวจสอบพบจะมีความผิด โดยกรณีไม่ปิดป้ายแสดงราคา มีโทษปรับสูงสุดไม่เกิน 10,000 บาท กรณีที่ฉวยโอกาสขึ้นราคาหรือค้ากำไรเกินสมควร โทษจำคุก 7 ปี ปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ" นางสาวรัชดา กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รบ.แจง พายุโซนร้อน 'ทกซุรี' ไม่เข้าไทย

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่ประชาชนมีความกังวลใจถึงผลกระทบจากพายุโซนร้อน "ทกซูรี (DOKSURI)" บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก

'เป๊ปซี่' เผยยังไม่มีแผนปรับขึ้นราคาสินค้า

ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เผยยังไม่มีแผนปรับขึ้นราคาสินค้า กางแผนธุรกิจทุ่มงบ 1,000 ล้านบาท ลุยตลาดเต็มสูบ ชี้เทรนด์สุขภาพดันเครื่องดื่มไม่มีน้ำตาลเติบโตพุ่ง

เตือนขาช็อปไปทัวร์ฮ่องกงห้ามนำน้ำมันกัญชาเข้าเด็ดขาด!

เตือน! ห้ามนำน้ำมันกัญชาเข้าฮ่องกงเด็ดขาด หากฝ่าฝืนครอบครองมีโทษจำคุก 7 ปี และปรับสูงสุด 4.5 ล้านบาท แต่หากผลิตนำเข้าโทษจำคุกตลอดชีวิต

ทหารใช้เวทีสภาสันติสุข สยบเฟกนิวส์

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกรรมการผู้แทนพิเศษของรัฐบาลในการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนใต้ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 16 ก.พ. ที่ผ่านมา ณ อบต.บาเจาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส