รฟท. ย้ำยังไม่เคาะค่าจอดรถสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ หลังมีข่าวลือคิดราคาเหมา 250 บาท/วัน

รฟท. ย้ำยังไม่เคาะค่าจอดรถ สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ หลังสะพัดราคาเหมาทั้งวันพุ่งถึง 250 บาท  

26 ม.ค. 2566 – นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย​ (รฟท.) เปิดเผยถึงกรณีที่มีกระแสข่าวการกำหนดราคาค่าจอดรถที่ สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ เหมาทั้งวันอยู่ที่ 250 บาท ว่า จากประเด็นดังกล่าว ยืนยันว่าทางการรถไฟฯ ยังไม่ได้รับข้อเสนอด้านราคาดังกล่าว รวมทั้งขณะนี้ ทางการรถไฟฯ โดยฝ่ายบริหารยังอยู่ในขั้นตอนของการพิจารณา เนื่องจากมีทั้งที่จอดรถที่ให้บริการฟรี และที่จอดรถที่บริหารงานโดยภาคเอกชน 

“ยอมรับว่าทางการรถไฟฯ ต้องมีการเรียกเก็บค่าที่จอดรถอยู่แล้ว เพราะเรามีค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่าย และรถไฟที่ให้บริการที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ เป็นรถเชิงพาณิชย์ ซึ่งเป็นเชิงการค้าขายไม่ใช่เชิงสังคม ส่วนเรื่องการกำหนดราคา ปัจจุบันฝ่ายบริหารยังอยู่ระหว่างศึกษาความเหมาะสมอยู่ เราไม่สามารถนั่งเทียนกำหนดราคาขึ้นมาก่อนได้” นายนิรุฒ กล่าว

นายนิรุฒ กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันทางการรถไฟฯ ได้ตัวเอกชนที่จะเข้ามาบริหารพ้นที่จอดรถ ในสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์แล้ว ซึ่งขณะนี้ อยู่ระหว่างการทดสอบระบบการเข้า ออก หากทดสอบแล้วเสร็จ จะมีการพิจารณาเรื่องอัตราค่าจอดรถต่อไป โดยปัจจุบันยืนยันว่ายังให้บริการฟรี ยังไม่มีการคิดค่าบริการแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อหน้านี้ มีกระแสข่าวว่าทางการรถไฟฯ จะมีการคิดอัตราค่าจอดรถที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ดังนี้ 30 นาทีแรกจอดฟรี หากจอดเกิน 30 นาทีคิดชั่วโมงละ 20 บาท หากจอดทั้งวันเหมา 250 บาท และค่าจอดรายเดือนอยู่ที่ 2,000 บาท ซึ่งมีอัตราใกล้เคียงกับค่าจอดรถของสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่มองว่าสูงเกินไ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รฟท.โชว์ขบวนรถไฟท่องเที่ยวสุดหรู “SRT ROYAL BLOSSOM”ปักหมุดเปิดบริการกลางปีนี้

ได้รับความสนใจไม่น้อย หลังจากการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้เปิดวาร์ปรถไฟท่องเที่ยวขบวนใหม่ SRT ROYAL BLOSSOM ที่ดัดแปลงมาจากขบวนรถญี่ปุ่น Hamanasu

บอร์ด รฟท. ไฟเขียวรถไฟทางคู่เฟส 2 รวม 3 เส้นทาง 1.33 แสนล้าน

บอร์ด รฟท. ไฟเขียวรถไฟทางคู่เฟส 2 รวม 3 เส้นทาง 634 กม. 1.33 แสนล้าน ปากน้ำโพ-เด่นชัย, ชุมทางถนนจิระ-อุบลฯ, หาดใหญ่-ปาดังเบซาร์‘ ชงคมนาคม ก.พ.นี้ ก่อนเสนอครม. ต่อไปเคาะ ยันรายงานอีไอเอผ่านฉลุย

รฟท. จ่อลงนามไฮสปีด ไทย-จีน สัญญา 4-5 ยันเปิดใช้ปี 71

“การรถไฟฯ” เล็งลงนามไฮสปีดไทย-จีน สัญญา 4-5 งานโยธา “บ้านโพ-พระแก้ว” มูลค่า 1.03 หมื่นล้านภายในเดือนนี้ ส่วนสัญญา 4-1 พื้นที่ทับซ้อนเชื่อมสามสนามบิน เร่งถกเอกชน ปูแนวทาง รฟท. ลงทุนสร้างเอง คาดสรุปจบสิ้นปีนี้ ยันเปิดใช้ไฮสปีดเส้นแรกของไทยตามแผนในปี 71

ปิดตำนาน 72 ปี ‘ตำรวจรถไฟ' เตรียมยุติการปฏิบัติหน้าที่ 17 ต.ค.นี้

รฟท.ร่วมขอบคุณปิดตำนาน 72ปี กองบังคับการตำรวจรถไฟ ที่ช่วยดูแลผู้โดยสาร เตรียมยุติการปฏิบัติหน้าที่บนขบวนรถไฟ-สถานีรถไฟ ทั่วประเทศ 17 ต.ค. นี้

คมนาคมลุยกู้ขบวนรถไฟตกรางเล็งเปิดเดินรถสายเหนือเย็นนี้

‘สุรพงษ์’ ลงพื้นที่ติดตามการกู้ขบวนรถไฟตกราง สั่งการเร่งซ่อมแซมทางรถไฟที่เสียหายช่วงสถานีแก่งหลวง - บ้านปิน อ.ลอง จ.แพร่ คาดจะซ่อมแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการเดินรถสายเหนือได้ตามปกติวันนี้ ย้ำประชาชนหากไม่ประสงค์เดินทางแล้วขอคืนเงินค่าตั๋วได้เต็มจำนวน