อีสท์วอเตอร์ ลั่นส่งมอบท่อน้ำให้ธนารักษ์ในไตรมาส 1

อีสท์วอเตอร์ ลั่นไตรมาส 1 ส่งมอบทรัพย์สินเบื้องต้นก่อน ส่วนพื้นที่ทับซ้อนรอธนารักษ์เคาะแบ่งผลประโยชน์ ยอมรับส่งคืนท่อฉุดรายได้ แต่คาดการณ์ปี 66 ผลประกอบการยังเติบโตดี

1 ก.พ. 2566 – นายเชิดชาย ปิติวัชรากุล กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรืออีสท์วอเตอร์(EASTW) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการส่งมอบโครงการท่อส่งน้ำอีอีซีให้กับกรมธนารักษ์ว่าเบื้องต้นการส่งมอบจะทยอยส่งทรัพย์สินที่ไม่เกี่ยวข้องกับส่วนโอเปอเรทก่อน เช่น บ้านพัก และโรงสูบน้ำ โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 1 ของปี 2566 แต่ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการส่งน้ำยังต้องมีการเจรจากับทางกรมธนารักษ์ถึงมาตรการแก้ไขในพื้นที่ทับซ้อนต่าง ๆ ว่าจะดำเนินการในลักษณะใด

“ผมยืนยันว่าไม่ใช่จะไม่ส่งคืน แต่อาจจะไม่ใช่การส่งคืนทั้งหมดในทีเดียว เพราะในส่วนของการจัดการนำปัจจุบันยังต้องอาศัยระบบของบริษัทเราดำเนินการอยู่ นอกจากนี้เองยังมีพื้นที่ในส่วนทับซ้อนกันซึ่งยังหาข้อตกลงไม่ได้ ซึ่งบริษัทได้เสนอเรื่องไปยังกรมธนารักษ์แล้วให้ดำเนินการหาข้อตกลงสำหรับผู้ประกอบการรายเก่าอย่างบริษัทและผู้ประกอบการรายใหม่ ขณะเดียวกันในส่วนของพื้นที่ทับซ้อนนั้นหากเรามีการส่งมอบแสดงว่าจะต้องปิดระบบในส่วนของอิสท์วอเตอร์ ซึ่งจะยิ่งทำให้กระทบไปยังผู้ใช้น้ำในพื้นที่ได้ นอกจากนี้ในมุมของผมเองก็อยากจะรอให้ศาลมีคำตัดสินก่อนที่จะมีการเข้าสู่กระบวนการเจรจาด้วย”นายเชิดชาย กล่าว

นายเชิดชาย กล่าวยอมรับว่าการส่งคืนท่อน้ำโครงการดังกล่าวนั้นจะส่งผลกระทบบ้างต่อผลประกอบการของบริษัทเนื่องจากเป็นโครงการขนาดใหญ่ แต่ยังยืนยันว่าไม่ถึงขั้นจะทำให้ผลประกอบการในปี 2566 นั้นขาดทุน นอกจากนี้ยังคาดการณ์ว่าบริษัทจะมีรายได้เติบโตมากกว่าปี 2565 อีกด้วย เนื่องจากมองว่าในปีนี้ปริมาณการใช้น้ำจะเติบโตขึ้นโดยเฉพาะน้ำอุตสาหกรรม ซึ่งโตมากกว่าปีก่อนที่มีฝนตกหนักตลอดทั้งปี ทำให้บริษัทหรือโรงงานที่มีแหล่งน้ำเป็นของตัวเองไม่จำเป็นต้องซื้อน้ำใช้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ธนารักษ์แจงปมตัดไม้พะยูงในที่ราชพัสดุ จ.กาฬสินธุ์

“ธนารักษ์” แจงปมตัดไม้พะยูง ในที่ราชพัสดุ จ.กาฬสินธุ์ ระบุเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน-เอกสาร ส่ง ป.ป.ช. ดำเนินการเอาผิดผู้ที่เกี่ยวข้อง พร้อมยืนยันไม่มีเจ้าหน้าที่ธนารักษ์เกี่ยวข้องกรณีชายฉกรรจ์อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่นำสว่านเจาะไม้พะยูง 9 ต้น

'ธนารักษ์' ยื่นกฤษฎีกาช่วยปมคอนโดถูกยึดค้างค่าส่วนกลางพันล.ทำขายทอดตลาดสะดุด

“ธนารักษ์” กุมขมับเจอคอนโดมิเนียมถูกยึด 2,700 ห้อง เบี้ยวค่าส่วนกลางพันล้านบาท ทำประมูลขายทอดตลาดสะดุด ลุยยื่นกฤษฎีกาตีความเร่งหาทางออก หวั่นยอดทะยานเป็นภาระยาว

ธนารักษ์เปิดจ่ายแลกเหรียญ 90 พรรษาพระพันปีหลวง

ธนารักษ์” ดีเดย์ 11 ส.ค. นี้ เปิดจำหน่าย จ่ายแลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565

ยังไม่จบ ‘ธนารักษ์’ เลื่อนเซ็นสัญญาท่อน้ำอีอีซีไม่มีกำหนด 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมธนารักษ์ ได้แจ้งขอการเลื่อน พิธีลงนามในสัญญาโครงการบริหารและดำเนินการกิจการระบบท่อส่งน้ำภาคตะวันออก กับทางริษัท วงษ์สยามก่อสร้าง จำกัด

ปักหมุดสร้าง 'Senior Complex!' ธนารักษ์ชูเมืองต้นแบบผู้สูงวัย

ธนารักษ์ปักหมุดสร้าง Senior Complex ชู “รามา-ธนารักษ์” เมืองต้นแบบตอบโจทย์สังคมสูงวัย สั่งปรับขนาดห้องพักใหญ่ใหญ่ขึ้นตอบสนองความต้องการของตลาด บี้ ธพส. เร่งก่อสร้างระบบสาธารณูปโภคในโครงการ พร้อมขนที่ราชพัสดุพัฒนาโครงการเพิ่มเติม