เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ประกาศรีแบรนด์ครั้งใหญ่ ขยายฐานลูกค้าสู่คนรุ่นใหม่

23 ก.พ. 2566 – นายปัทม์ พงษ์วิทยาพิพัฒน์ ผู้จัดการทั่วไป เดอะ พิซซ่า คอมปะนี และธุรกิจเดลิเวอรี (1112 เดลิเวอรี) เปิดเผยว่า เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ได้ทำตลาดในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2544 และได้ครองใจผู้บริโภคชาวไทยมาตลอด 22 ปี เป็นผู้สร้างวัฒนธรรมพิซซ่าให้แพร่หลายมากขึ้นในไทย แต่ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไป จากกลุ่มลูกค้าหลักของแบรนด์ที่เป็นกลุ่มครอบครัวก็เริ่มเติบโตขึ้น ทำให้แบรนด์ต้องการขยายฐานเข้าสู่ลูกค้ากลุ่มเจนเนอเรชั่นใหม่ ๆ ทั้งกลุ่มวัยรุ่น และวัยทำงาน การรีแบรนด์ในครั้งนี้จึงเป็นก้าวสำคัญในการรีเฟรชแบรนด์ให้สดใส และทันสมัยอยู่เสมอ เข้าถึงผู้บริโภคได้ทุกเจน แต่ยังคงตอกย้ำเรื่องคุณภาพของมื้ออาหารที่มอบให้กับทุกคนไม่มีเปลี่ยน

สำหรับไฮไลท์สำคัญของการรีแบรนด์ของเดอะ พิซซ่า คอมปะนี มี 3 ใหม่ ด้วยกันดังนี้ 

1. ยกเครื่องโลโก้ใหม่ : โลโก้ใหม่สะท้อนภาพลักษณ์ที่ทันสมัยขึ้น มีการยกเครื่องใหม่ทั้งตัวอักษรที่มีความเรียบง่าย แต่แฝงด้วยความสนุกสนาน ขี้เล่น มาพร้อมโทนสีใหม่ของแบรนด์เรียกว่า “สีเขียวไอคอนนิค (Iconic Green)” มีความอ่อนลงเพื่อให้ดูสดใสขึ้น โดยดีไซน์ตัว A เป็นโลโก้ “สไลซ์ (Slice)” ที่ถอดมาจากชิ้นพิซซ่า ซึ่งจะเป็นโลโก้ที่ช่วยสร้างความจดจำได้เป็นอย่างดี แม้จะอยู่เดี่ยว ๆ ก็ยังนึกถึงแบรนด์เดอะ พิซซ่า คอมปะนีได้

2. ยูนิฟอร์มใหม่ : ชุดยูนิฟอร์มของพนักงานมีการปรับใหม่ทั้งชุดพนักงานเสิร์ฟ เชฟ และไรเดอร์เดลิเวอรี่ มีการออกแบบให้ Casual มากขึ้น เพิ่มความทะมัดทะแมง และใส่ความเป็นแฟชั่นเพื่อดูไลฟ์สไตล์มากขึ้น เป็นผลงานออกแบบโดย “หมู อาซาว่า” หรือพลพัฒน์ อัศวะประภา ไทยดีไซเนอร์ชื่อดังผู้ฝากผลงานยูนิฟอร์มปัง ๆ แก่แบรนด์มากมาย  

3. บรรยากาศร้านใหม่ : ในส่วนของร้านอาหารมีการรีโนเวทร้านใหม่ทั้งในแง่ของการตกแต่งแนว Urban Design ที่จะดูโมเดิร์นขึ้น โปร่งสบายขึ้น พร้อมเอาใจสายโซเชียลด้วยมุมถ่ายรูปเก๋ ๆ รับเทรนด์ Instagrammable โดยในปี 2566
เราตั้งเป้ารีโนเวทร้านใหม่ซึ่งจะเน้น กรุงเทพมหานครและ ปริมณฑล กว่า 120 สาขา แรกเริ่มจะมีการรีโนเวท 5 สาขา ได้แก่ สาขาสวนเพลิน พระราม 4, สาขาอมอรินี่ รามอินทรา, สาขารามคำแหง 2, สาขาเซ็นทรัล พระราม 2 และสาขาจังหวัดพิจิตร พร้อมเปิดให้บริการแล้ววันนี้เพื่อมอบประสบการณ์มื้อพิซซ่าที่ดียิ่งขึ้น และจะมีการรีโนเวทสาขาทั่วประเทศตลอดปี 2566 นี้

ด้านนางสาววิยะดา บูรณะภากรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด เดอะ พิซซ่า  คอมปะนี ภายใต้การดำเนินการของ บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 22 ปีที่เดอะ พิซซ่า  คอมปะนี ได้ส่งมอบประสบการณ์พิซซ่าแก่ผู้บริโภคคนไทย ไม่เคยหยุดนิ่งในการพัฒนาสิ่งใหม่ ๆ เราเห็นวิถีชีวิตผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป จากเดิมที่พิซซ่าจะเป็นมื้ออาหารสำหรับเฉลิมฉลองในโอกาสพิเศษ หรือการรวมตัวกันของครอบครัว แต่เราพบว่าผู้บริโภคในยุคนี้มีครอบครัวเล็กลง หรือคนรุ่นใหม่ที่อยู่คอนโดมากขึ้น จึงได้ออกแบบเมนูเพื่อตอบรับกับทุกไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าอยู่คนเดียว หรืออยู่เป็นครอบครัวใหญ่ ก็ให้เดอะ พิซซ่า  คอมปะนีเป็นคำตอบของทุกมื้ออาหาร และให้พิซซ่าอยู่ในทุกโมเม้นต์ของชีวิตได้

สำหรับปี 2566 นี้ เดอะ พิซซ่า  คอมปะนี ได้วาง 4 กลยุทธ์ธุรกิจในการบุกตลาดพิซซ่า และเสริมแกร่งแบรนด์ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ประกอบไปด้วย 1. ขยายสาขาใหม่ ในปี 2566 มีการวางแผนขยายสาขาใหม่รวมทั้งสิ้น 40 สาขา เพื่อรองรับลูกค้าแบบ Self Pick Up และ Take Away จำนวน 20 สาขา นำร่องสาขาแรกที่ศูนย์การค้าอมอรินี่ รามอินทรา โมเดลนี้จะเป็นการขยายในพื้นที่ใหม่ ๆ ทั้งคอมมูนิตี้มอลล์, ปั๊มน้ำมัน และในชุมชน เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคได้ง่ายขึ้น 2.ตอกย้ำความเป็นเจ้าพ่อซื้อ 1 แถม 1 นอกจากแคมเปญใหญ่ในช่วงเดือนมีนาคมแล้ว เดอะ พิซซ่า  คอมปะนี จะตอกย้ำความเป็นผู้นำของพิซซ่าซื้อ 1 แถม 1 ตลอดทั้งปี แต่จะสลับหมุนเวียนในแต่ละช่องทาง และพาร์ทเนอร์ เพื่อความหลากหลาย และเข้าถึงผู้บริโภคทุกกลุ่ม

3. สร้างสรรค์เมนูใหม่ได้ด้วยตนเอง มีบริการ D.I.Y. ผู้บริโภคสามารถดีไซน์เมนูได้ด้วยตนเองแบบ Personalize ไม่ว่าจะเป็นเมนูพิซซ่าที่สามารถเลือกขอบ เลือกหน้าตามใจชอบ รวมไปถึงเมนูพาสต้า และสลัด ที่จะสามารถปรับแต่ง เลือกเส้น และเครื่องได้อีกด้วย และ 4. ในปีนี้ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี เตรียมมีแคมเปญในการ Collaboration กับแบรนด์ต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง ทั้งแบรนด์อาหาร, แบรนด์แฟชั่น และแบรนด์ไลฟ์สไตล์ เพื่อให้แบรนด์เป็นมากกว่าร้านอาหาร แต่เข้าถึงทุกโมเม้นต์ของผู้บริโภค 

เพิ่มเพื่อน