นายกฯ กำชับช่วยประชาชนยืนยันตัวตนโครงการบัตรสวัสดิการฯ

นายกฯ สั่งการให้อำนวยความสะดวกแก่ผู้ผ่านคุณสมบัติโครงการบัตรสวัสดิการฯ อย่างเต็มที่ มีประชาชนยืนยันตัวตนสำเร็จแล้วกว่า 6.5 ล้านคน

12 มี.ค. 2566 – นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งการอย่างใกล้ชิด ให้ติดตามดูแลประชาชนทุกคนที่ยื่นลงทะเบียนโครงการเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐปี 2565 อำนวยความสะดวกประชาชนอย่างเต็มที่

โดยจากข้อมูลวันที่ 11 มีนาคม 2566 เวลา 16.00 น. ตัวเลขประชาชนยืนยันตัวตนสำเร็จแล้วสะสม 6,472,975 คน จากจำนวนผู้ผ่านคุณสมบัติทั้งสิ้น 14,596,820 คน อย่างไรก็ดีมีผู้ยืนยันตัวตนไม่สำเร็จ 104,740 คน ยังไม่ได้ยืนยันตัวตน 8,019,105 คน และมีผู้อุทธรณ์ 5,435 คนซึ่งนายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนทุกคนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนที่ผ่านคุณสมบัติได้รับการดูแลตามสิทธิ์

โฆษกรัฐบาลกล่าวเพิ่มเติมว่า นายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญติดตามผล และสั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่องให้ช่วยอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนผู้ผ่านคุณสมบัติ รวมทั้งขอความร่วมมมือจากทั้ง 3 ธนาคาร กรุงไทย ออมสิน ธ.ก.ส. ทั่วประเทศให้ช่วยอำนวยความสะดวกประชาชนอย่างเต็มที่ รวมไปถึงขอให้เปิดให้บริการเสาร์-อาทิตย์ เสริมอำนวยความสะดวก

“นายกรัฐมนตรีติดตามดูแลการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนผู้ผ่านคุณสมบัติในขั้นตอนการยืนยันตัวตนร่วมโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐด้วยความห่วงใย สั่งการอย่างใกล้ชิดให้ทุกส่วนงานที่เกี่ยวข้องเร่งดูแลอำนวยความสะดวกให้ประชาชน มั่นใจว่าจะสามารถอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่ผ่านคุณสมบัติยืนยันตัวตนได้ทันภายในเดือนมีนาคม 2566 และเริ่มใช้จ่ายตามกรอบการดำเนินงานของโครงการที่วางไว้ได้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2566 เป็นต้นไป รวมทั้ง ขอบคุณประชาชนที่มั่นใจในการทำงานของรัฐบาล เชื่อมั่นว่าโครงการนี้จะมีส่วนช่วยเหลือ ดูแล บรรเทาการดำรงชีวิตประชาชนในกลุ่มเปราะบางทุกคนที่ผ่านคุณสมบัติในช่วงเวลานี้ได้” นายอนุชา กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘อนุชา’ กราบลา ‘บิ๊กตู่’ ไปทำหน้าที่ ส.ส. ‘นายกฯ’ อวยพรทำเต็มที่เพื่อชาติ

‘อนุชา’ กราบลา ‘บิ๊กตู่’ ไปทำหน้าที่ ส.ส.เตรียมโหวตนายกฯ 13 ก.ค. เผย ‘ประยุทธ์’ อวยพรให้ทำงานเต็มความสามารถเพื่อประโยชน์ชาติ

นายกฯ ยินดีเลือกประธาน-รองปธ.สภาฯ เรียบร้อยตามกระบวนการประชาธิปไตย

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แสดงความยินดีที่การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ชุดที่ 26

ปลื้ม 'ปลานึ่งต้มยำแบบไทย' ถูกเลือกเป็นเมนูอาหารที่ใช้เสิร์ฟในกีฬาเอเชียนเกมส์

นายกฯ ปลื้ม “ปลานึ่งต้มยำแบบไทย” ได้รับเลือกเป็น 1 ในเมนูอาหารที่ใช้เสิร์ฟในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19

นายกฯ ปลื้ม Ericsson ยกไทยเป็นตลาดผู้นำด้าน 5G ในภูมิภาค

นายกฯ ยินดี Ericsson ยกไทยเป็นตลาดผู้นำด้าน 5G ในภูมิภาค รายงานระบุ มีความพร้อมของบริการ 5G ครอบคลุมประชากรกว่า 80% และมีแนวโน้มเติบโตอย่างแข็งแกร่ง สะท้อนผลสำเร็จตามนโยบายรัฐบาล

อย่าเชื่อเฟกนิวส์! การันตี 'สะพานไทย-เบลเยียม' แข็งแรงดี

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีมีการเผยแพร่ข้อมูลและข่าวทางโซเชียลมีเดีย