'เป๊ปซี่' เผยยังไม่มีแผนปรับขึ้นราคาสินค้า

ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เผยยังไม่มีแผนปรับขึ้นราคาสินค้า กางแผนธุรกิจทุ่มงบ 1,000 ล้านบาท ลุยตลาดเต็มสูบ ชี้เทรนด์สุขภาพดันเครื่องดื่มไม่มีน้ำตาลเติบโตพุ่ง

28 มี.ค. 2566 – นายอชิต โจชิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โคเบเวอเรจ(ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่ม ยี่ห้อ ซันโทรี่และเป๊ปซี่โค เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทยังไม่มีแผนปรับขึ้นราคาสินค้า แม้ภาครัฐจะมีการเริ่มปรับขึ้นภาษีความหวานเฟส 3 ในวันที่ 1 เม.ย.นี้ เนื่องจากมองว่าปัจจัยที่กระทบต้นทุนสินค้าไม่ได้มาจากเรื่องภาษีความหวานที่กระทบกับธุรกิจเครื่องดื่มเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีทั้งราคาน้ำตาล แพ็กเกจจิ้ง ค่าพลังงาน ซึ่งเป็นปัจจัยที่มีผลต่อต้นทุนสินค้าทั้งสิ้น ดังนั้น จะพยายามหาแนวทางอื่นๆเรื่องบริหารจัดการค่าใช้จ่ายในกระบวนการผลิต การปรับขึ้นราคาคงจะเป็นขั้นตอนสุดท้ายที่บริษัทจะทำ

สำหรับแผนการดำเนินงานปีนี้จะใช้เงินลงทุนรวม 1,000 ล้านบาท ในการทำความเข้าใจผู้บริโภคให้มากขึ้น ,พัฒนาและนำเสนอสินค้าให้ตรงตามความต้องการของผู้บริโภค และตอบรับการเติบโตของตลาด และเปิดตัวสินค้าใหม่ๆ พร้อมกับสร้างการรับรู้ผ่าน 22 แคมเปญเพื่อส่งเสริมการตลาดตลอดปี ตั้งเป้าแจกชิม 10 ล้านขวด รวมถึงยังสื่อสารการตลาดผ่านช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ ควบคู่กับการทำราคาโปรโมชั่น ตั้งเป้าหมายสิ้นปี 66 จะเติบโต 6-7% ซึ่งมากกว่าตลาดเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ที่คาดว่าเติบโต 2-3% จากมูลค่า 150,000-200,000 ล้านบาท

อย่างไรก็ดี ใน 5 ปีที่ผ่านมา (61-65) บริษัทได้ขยายสินค้าเครื่องดื่มน้ำอัดลมเป๊ปซี่อย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะกลุ่มไม่มีน้ำตาลที่เติบโตได้ถึง 19% จากเทรนด์รักสุขภาพจึงช่วยผลักดันให้ปัจจุบันมีส่วนแบ่งการตลาด 37% ของตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลมที่มีมูลค่ารวม 57,000 ล้านบาท รวมไปถึงการขยายชาอู่หลงพร้อมดื่ม กาแฟพร้อมดื่มบอส คอฟฟี่ และเปิดตัวร็อคสตาร์ เครื่องดื่มให้พลังงานที่เชื่อว่ามีแนวโน้มเติบโตสูงมากในอีก 5 ปีข้างหน้าจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ออกมาทำกิจกรรมนอกบ้านมากขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป.จี้รัฐบาลคุมราคาน้ำตาลจริงจังพร้อมแนะปลุกผีภาษีความหวาน

ปชป.เสนอรัฐคุมราคาน้ำตาลจริงจัง อย่าใการกักตุน แนะเร่งบังคับใช้ภาษีความหวาน เหตุคนไทยเป็นเบาหวานกว่า 3 ล้านคนแล้ว

เตือนร้านค้า อย่าเอาเปรียบปชช.ฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้า ช่วงเทศกาลปีใหม่

รัฐบาลเตือนร้านค้า อย่าเอาเปรียบประชาชน ขอความร่วมมืออย่าฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าทำลายความสุขช่วงเทศกาลปีใหม่ พบเจอโทร1569

พท. ฉะรัฐบาลซ้ำเติมประชาชน ขึ้นค่าไฟ-ก๊าซ ปล่อยของแพง

พท. ขย่มรัฐบาลซ้ำเติมประชาชน ขึ้นค่าก๊าซ-ไฟฟ้า ปล่อยของแพงทั้งหมู-ไก่-ไข่ สอน 'บิ๊กตู่' ใช้ทฤษฎีเศรษฐศาสตร์แก้ปัญหา ห่วงกลายเป็นปีแห่งความทรุดโทรมและเสื่อมถอย