รพ. เมดพาร์ค มอบเกียรติบัตรแก่อาสาสมัครศูนย์ฉีดวัคซีน ในงาน SX 2022

นอกจากเข้าร่วมจัดแสดงนิทรรศการและให้บริการคำปรึกษาด้านสุขภาพโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านต่าง ๆ ในงานมหกรรมด้านความยั่งยืนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน หรือ Sustainability Expo 2022 (SX 2022)  โรงพยาบาลเมดพาร์ค ยังได้จัดพิธีมอบเกียรติบัตรให้แก่อาสาสมัคร ที่ช่วยงานศูนย์วัคซีนในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด 19 ปี 2564 – 2565 โดยได้รับเกียรติจาก นพ. จำเริญ สรพิพัฒน์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลและประธานเจ้าหน้าที่ด้านบริหารทั่วไป รพ. เมดพาร์ค  นพ.มนต์เดช สุขปราณี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญสาขาอายุรศาสตร์โรคติดเชื้อ ซึ่งเป็นหัวเรือใหญ่ของศูนย์วัคซีน รวมถึงผู้บริหารท่านอื่นๆ เข้าร่วมในพิธี เพื่อยกย่องเหล่าอาสาสมัครจากหลากหลายสาขาอาชีพ ที่เสียสละและทุ่มเทกำลังกายกำลังใจในการช่วยเหลือสังคม อีกทั้งยังช่วยสนับสนุนภาครัฐในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาด โดยได้ให้บริการฉีดวัคซีนแก่ชาวไทยและชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยไปแล้วกว่า 400,000 โดส

นางวทันยา บุนนาค อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หนึ่งในอาสาสมัครของโครงการฯ กล่าวว่า รู้สึกดีใจและภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือประชาชนทั่วไป รวมถึงชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในเมืองไทย ถึงแม้จะเป็นคนกลุ่มเล็กๆ แต่ก็สำคัญ เนื่องจากการดูแลของรัฐบาลอาจจะไม่ทั่วถึง โดยเฉพาะผู้สูงอายุและกลุ่มเสี่ยง และไม่เพียงแต่โครงการฉีดวัคซีนโควิด-19 เท่านั้น ตนเองพร้อมที่จะเข้าร่วมเป็นอาสาสมัครในกิจกรรมสาธารณประโยชน์อื่น ๆ ของเมดพาร์คด้วย

คุณสมชาย มีหิรัญ อดีตผู้บริหารเอเจนซี่โฆษณา หนึ่งในตัวแทนอาสาสมัครรุ่นแรกๆ กล่าวว่า “กลางปี’64ได้มีโอกาสเข้ามาช่วยงานที่ศูนย์วัคซีน รพ. เมดพาร์ค โดยเริ่มจากเห็นแถวรอเข้ารับวัคซีนยาวมาก มีคุณหมอและพยาบาลยืนช่วยกันจัดคิวอยู่ จึงคิดว่า เราน่าจะช่วยทำงานพวกนี้แทนได้ เพื่อให้คุณหมอและพยาบาลไปทำงานด้านการแพทย์ที่เราทำไม่ได้ จะได้เร่งฉีดวัคซีนให้ประชาชนเยอะๆ สัปดาห์แรกเข้ามาช่วยเป็นครั้งคราว แต่เห็นจำนวนคนมารอมากขึ้น สถานการณ์โรคระบาดก็รุนแรงขึ้น จึงอยากเข้ามาช่วยศูนย์ฯทุกวันจนกลายเป็นเหมือนโรคติดร.พ. หน้าที่แรกคือจัดเรียงแถว เรียกคิว ให้คำแนะนำผู้มารับวัคซีน ต่อมาก็ช่วยดูแลทั่วไปและให้คำแนะนำน้องๆอาสาสมัครรุ่นต่อๆ มา และได้อยู่ช่วยจนถึงวันปิดศูนย์วัคซีน “ภูมิใจ และขอบคุณมากกับโอกาสนี้ ถ้าในอนาคตมีโอกาสได้ร่วมทำงานกับทางเมดพาร์คอีก ก็ยินดีมากๆ

นายเอกชัย มูลหล้า หนึ่งในลูกเรือของสายการบินแอร์เอเชียที่มาเป็นอาสาสมัคร กล่าวว่า ตนเองเคยเป็นอาสาสมัครที่ศูนย์วัคซีนกลางบางซื่อ ก่อนจะเข้ามาช่วยงานศูนย์ฉีดวัคซีนของเมดพาร์ค เป็นระยะเวลา 9 เดือน ซึ่งถือเป็นประสบการณ์ที่ดีมาก แรกๆ รู้สึกหนักใจเพราะกังวลในการปรับตัวกับสิ่งแวดล้อมใหม่ ความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 และยังเป็นช่วงประกาศเคอร์ฟิวด้วย แต่พอมาทำงาน ก็มีความมั่นใจในมาตรฐานความปลอดภัยของ รพ และได้รับการดูแลเป็นอย่างดี ทำให้ทีมงานอาสาสมัครสบายใจและภูมิใจที่ได้ทำประโยชน์แก่สังคม

ขณะที่ นางจันทิรา เจริญสิน พนักงานแผนกขนส่งสินค้า สายการบินไทย กล่าวว่า ช่วงที่สายการบินต้องหยุดให้บริการ ตนเองได้ไปเรียนคอร์สดูแลผู้สูงอายุ และได้รู้จัก รพ.เมดพาร์ค และเข้ามาเป็นอาสาสมัครที่ศูนย์ฯ ซึ่งทำให้มีความรู้สึกที่ดีตั้งแต่ก้าวแรก เพราะเหมือนได้มาทำบุญทุกวัน อีกทั้งยังได้พบเพื่อนใหม่ ที่ตั้งใจทำงานเพื่อสังคมเช่นเดียวกัน แม้จะจบภารกิจไปแล้ว แต่ก็ยังคงผูกพัน และประทับใจในการทำงานร่วมกัน

โครงการศูนย์วัคซีน เป็นส่วนหนึ่งในโครงการ “Save Doctors, Save People, Save Thailand” ที่โรงพยาบาลจัดตั้งขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประเทศไทยสามารถก้าวข้ามผ่านวิกฤตและเดินไปข้างหน้าได้อย่างปลอดภัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เมดพาร์ค ติดอันดับโรงพยาบาลที่ดีที่สุดในไทย 3 ปีซ้อน

โรงพยาบาลเมดพาร์ค ได้รับการจัดอันดับจากนิตยสาร Newsweek ให้เป็นหนึ่งในโรงพยาบาลที่ดีที่สุดในประเทศไทยประจำปี 2024 จากการสำรวจจัดอันดับโรงพยาบาลกว่า 2,400 แห่ง ใน 30 ประเทศทั่วโลก โดยเป็นการติดอันดับอย่างต่อเนื่องถึง 3 ปีซ้อน เริ่มจากอันดับที่ 10 ในปี 2022

เปิดประสบการณ์ 'Med Music in the Park'

คนรักดนตรีเตรียมพบกับช่วงเวลาที่เพลิดเพลินและเปิดประสบการณ์ไปกับดนตรีในสวนป่ากลางกรุง เมื่อ รพ.เมดพาร์ค ฉลองครบรอบ 3 ปี ด้วยการจัดคอนเสิร์ตยิ่งใหญ่“Med Music in the Park” ครั้งที่ 2 นำเสนอเสียงเพลงแห่งความสุขต้อนรับฤดูหนาวให้กับคนกรุงเทพฯ  ภายใต้ธีม “Let’s Groove”

โรงพยาบาลเมดพาร์คต้อนรับแพทย์เฉพาะทางโรคไตจากทั่วโลกในงานสัมมนาประจําปี "The World Congress of Nephrology 2023"

แพทย์เฉพาะทางโรคไตกว่า 240 คน เข้าร่วมฟังหลักสูตรเชิงลึกก่อนการประชุม ณ โรงพยาบาลเมดพาร์ค ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการสัมมนาใหญ่ประจําปี "The World Congress of Nephrology 2023"  

เมดพาร์คปลื้ม Med Music in the Park ดึงชาว กทม. หลั่งไหลสู่สวนเบญจกิติเกินคาด

ภายใต้บรรยากาศที่อบอุ่นและเต็มไปด้วยความสุขจากการขับร้องของศิลปินระดับโลกอย่าง Patrizio Buanne และศิลปินที่เก่งในแต่ละประเภทของไทยที่ได้คัดสรรมาอย่างดีทำให้การตอบรับสูงเกินคาด “ดนตรีในสวนครั้งนี้จัดขึ้นในโอกาสครบรอบสองปีของเราเพื่อขอบคุณประชาชนคนไทยและชาวต่างชาติที่ได้ร่วมฝ่าวิกฤตโควิด-19 มาด้วยกันในช่วงเกือบสามปีที่ผ่านมา

'Med Music in the Park' คอนเสิร์ตกลางสวนเบญจกิติ

แอมฟิเธียเตอร์ภายในสวนป่าเบญจกิติที่กว้างขวางด้วยสนามหญ้ารูปครึ่งวงกลม ล้อมรอบด้วยขั้นบันไดที่นั่งแบบอัฒจันทร์ ท่ามกลางท้องฟ้า  แสงดาว และลมหนาว โดยมีฉากหลังเป็นทัศนียภาพอันงดงามเมืองกรุงเทพฯ ที่น่าตื่นตาตื่นใจ จะเป็นพื้นที่จัดกิจกรรมดนตรีกลางแจ้งในมิติใหม่ภายใต้ชื่อ “Med Music in the Park” โดยโรงพยาบาลเมดพาร์ค

“ไทยเบฟ” เฟ้นหาสุดยอดนักธุรกิจแบ่งปัน ชวนคนรุ่นใหม่สร้างธุรกิจเพื่อสังคม

งาน Sustainability Expo 2022 ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ที่เพิ่งปิดฉากไป ไม่เพียงสร้างสำนึกที่ดีและสร้างภาคีความร่วมมือการพัฒนาอย่างยั่งยืนเท่านั้น แต่ได้ปลุกไฟให้กับเยาวชนคนรุ่นใหม่ในการร่วมสร้างการเปลี่ยนแปลงบน