'หอการค้าไทย' ประเมินเทศกาลสงกรานต์เงินสะพัด 1.25 แสนล้านบาท

5 เม.ย. 2566 – นายธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดี และประธานที่ปรึกษาศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยพฤติกรรมการใช้จ่ายของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2566 คาดว่าจะมีเม็ดเงินสะพัด 1.25 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 17.3% โดยจะทำให้เศรษฐกิจไทยปีนี้โตเพิ่มขึ้นอีก 0.5-0.7% จากประมาณการเดิม

ขณะเดียวกันจากการสำรวจประเด็นการเลือกตั้งปี 2566 ถึงความคาดหวังของรัฐบาลชุดใหม่ ที่จะเข้ามาแก้ปัญหาให้ประเทศ มีคะแนนเฉลี่ยอยู่ที่ 8 จากคะแนนเต็ม 10 แสดงให้เห็นว่า การเลือกตั้งในครั้งนี้มีความท้าทาย และจากกลุ่มตัวอย่างกว่า 90% ที่ตอบว่าวางแผนจะออกไปเลือกตั้ง ส่วนเรื่องที่อยากให้รัฐบาลแก้ปัญหาเศรษฐกิจ และคอร์รัปชันมากที่สุด รวมทั้งคาดว่าการเลือกตั้งจะมีเม็ดเงินตั้งต้นอยู่ที่ 5-6หมื่นล้านบาท จะผลักระบบเศรษฐกิจให้เงินสะพัด 1-1.2 แสนล้านบาท และส่งผลให้เศรษฐกิจขยายตัว 1.0-1.5% ดังนั้นมีโอกาสที่จีดีพีไตรมาส 2/2566 จะขยายตัวได้ 4%

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

ตำรวจแจ้ง 5 จุดจอดรถ เล่นน้ำสงกรานต์พระประแดง 21 เม.ย.

จุดจอดรถ  สงกรานต์พระประแดง วันอาทิตย์ ที่ 21 เม.ย.67 ระบุว่า  มีจุดจอดรถยนต์ รองรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมสงกรานต์พระประแดง

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง

แพร่สร้างปรากฏการณ์ใหม่ นักท่องเที่ยวทะลักแห่เที่ยว ฉลองสงกรานต์ 5 วัน เงินสะพัดกว่า 100 ล้าน พลิกโฉมหน้าก้าวสู่เมืองหลัก

งานเฉลิมฉลองสงกรานต์ สีสันมหัศจรรย์ 1,000 ปี และงาน Indigo Blue City ที่จัดขึ้นที่เมืองแพร่ ประสบความสำเร็จเกินคาด นักท่องเที่ยวทะลักจน