พานาโซนิค ประกาศยุติผลิตแบตฯรถยนต์ในไทย

5 เมษายน 2566 –  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มบริษัทพานาโซนิคประเทศไทย ได้ออกประกาศชี้แจงการยุติผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ในไทย โดยมีข้อความระบุว่า

ประกาศจากกลุ่มบริษัทพานาโซนิคในประเทศไทย

เนื่องด้วยกลุ่มบริษัทพานาโซนิคทั่วโลกกำลังอยู่ในระหว่างการปรับเปลี่ยนโครงสร้างองค์กรและกำลังดำเนินการปรับปรุงศักยภาพทางธุรกิจ รวมทั้งความสามารถในการแข่งขันในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซึ่งการเปลี่ยนแปลงบางอย่างก็ได้เกิดขึ้นในประเทศไทยเช่นกัน และในครั้งนี้ เราขอแจ้งให้ทราบว่า บริษัท พานาโซนิค เอเนอร์จี (ประเทศไทย) จำกัด ได้ยุติการผลิตแบตเตอรี่รถยนต์แบบตะกั่วกรดในเดือนมีนาคม 2566 และจะมุ่งเน้นในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งด้านการผลิตและจัดจำหน่ายถ่านไฟฉายต่อไป

เมื่อมีการยุติสายการผลิตแบตเตอรี่รถยนต์แบบตะกั่วกรดแล้วนั้น เราได้ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่แก่พนักงานที่ได้รับผลกระทบจากกรณีดังกล่าวในการจัดหาตำแหน่งงานที่เหมาะสมทั้งในแผนกอื่นๆ ของบริษัท ในกลุ่มบริษัทในเครือ และในบริษัทอื่นๆ ในพื้นที่ใกล้เคียง พร้อมกับดูแลผลประโยชน์ต่างๆ ที่พนักงานควรได้รับตามกฎหมาย โดยเราจะยังคงสนับสนุนบริการหลังการขายสำหรับแบตเตอรี่รถยนต์แบบตะกั่วกรดที่ขายอยู่ในท้องตลาด  

เราขอขอบพระคุณทุกท่านอย่างยิ่งที่ให้การสนับสนุนธุรกิจแบตเตอรี่รถยนต์แบบตะกั่วกรดในประเทศไทยมาโดยตลอด 

พานาโซนิคยังมีความเชื่อมั่นว่า ประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศผู้ผลิตที่มีความสำคัญและเราจะยังดำเนินการลงทุนเพื่อเพิ่มการผลิตและพัฒนาธุรกิจที่เป็นเป้าหมายของเรา 

เรามุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจเพื่อสร้างเสริมเศรษฐกิจ และสังคมไทย ด้วยการส่งมอบผลิตภัณฑ์และการบริการหลังการขายที่มีคุณภาพ รวมถึงการเพิ่มศักยภาพในการพัฒนาธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่สำคัญสูงสุดในการดำเนินธุรกิจของเรา โดยเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความไว้วางใจ และการสนับสนุนจากทุกท่านด้วยดีต่อไป  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง