ผวาสงครามปะทุหนุนราคาทองนิวไฮ

ทองคำพุ่งทำนิวไฮ “YLG” ชี้นักลงทุนผวาสงครามรัสเซีย-ยูเครนปะทุ พ่วงเศรษฐกิจสหรัฐฯ แผ่ว หนุนเงินทุนไหลเข้าสู่สินทรัพย์ปลอดภัย พร้อมแนะทำกำไรระยะสั้น ด้าน “ตลท.” แจงเดือน มี.ค. ต่างชาติยังเทขายหุ้นไทยเป็นเดือนที่ 2

6 เม.ย.2566 – นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัดหรือYLGเปิดเผยว่า ราคาทองคำปรับขึ้นมาแตะระดับ 2,025.18 ดอลลาร์สหรัฐต่อทรอยออนซ์ ซึ่งเป็นระดับที่เข้าใกล้จุดสูงสุดเดิมที่ 2,075 ดอลลาร์สหรัฐต่อทรอยออนซ์ มากกว่าทุกครั้ง เป็นผลจากความกังวลความขัดแย้งรัสเซีย – ยูเครน ที่มีความเสี่ยงกระทบกระทั่งทางทหารมากขึ้น ประเด็นนี้กระทบต่อการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง เช่น หุ้น ส่งผลให้มีเงินทุนไหลเข้าสู่ทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย รวมถึงปัจจัยหนุนจากเศรษฐกิจของสหรัฐยังออกมาไม่ดี ตลอดจนเป็นการปรับตัวขึ้นทางเทคนิคเพราะราคาทองคำสามารถผ่านแนวต้านสำคัญมาได้

“แม้จะปรับตัวขึ้นมาค่อนข้างมากแล้ว แต่สัญญาณระยะกลางยังคงเป็นทิศทางแกว่งตัวขึ้น มองแนวต้าน 2,057 ดอลลาร์สหรัฐต่อทรอยออนซ์ ส่วนระยะสั้นก็เป็นการแกว่งตัวขึ้นเช่นกัน แต่ในระยะสั้นอาจะมีแรงขายทำกำไร ที่บริเวณ 2,017- 2,018 ดอลลาร์สหรัฐต่อทรอยออนซ์ แต่หากหลุดแนวรับนี้ให้เข้าซื้อที่ 2,009 ดอลลาร์สหรัฐต่อทรอยออนซ์” นางพวรรณ์ กล่าว

ส่วนคำแนะนำในการลงทุน เน้นทำกำไรระยะสั้น แนะนำแบ่งขายที่แนวต้าน 2,038 และ 2,057 ดอลลาร์สหรัฐต่อทรอยออนซ์ เพื่อซื้อใหม่เมื่อย่อตัวลง แนะซื้อเล่นสั้นที่ 2,009-1,990 ดอลลาร์สหรัฐต่อทรอยออนซ์ ส่วนราคาทองคำในประเทศแนะนำเข้าซื้อที่แนวรับ 32,350-30,050 บาทต่อบาททองคำ และแบ่งขายที่แนวต้าน 32,800 และ 33,100 บาทต่อบาททองคำ

นายศรพล ตุลยะเสถียร รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานวางแผนกลยุทธ์องค์กร ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ในเดือนมี.ค. 2566 มีเงินลงทุนเคลื่อนย้ายออกจากตลาดหุ้นหลายแห่งในภูมิภาค รวมถึงตลาดหุ้นไทยที่ผู้ลงทุนต่างชาติพลิกกลับมาขายสุทธิเป็นเดือนที่ 2จากที่เคยซื้อสุทธิต่อเนื่อง ค่าเงินบาทมีแนวโน้มอ่อนค่าสอดคล้องกับทิศทางการส่งออกที่ชะลอตัว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

YLG เผยปัจจัยหนุนทองโลกทำนิวไฮ คาดมีลุ้นแตะ 2,300 ดอลลาร์

วายแอลจีเผย 4 ปัจจัยหนุนทองคำทำสถิติใหม่ราคาปรับตัวสูงสุดเป็นประวัติกาล ที่ 2,160 ดอลลาร์สหรัฐต่อทอรยออนซ์ จากต้นปีปรับขึ้นมาแล้วกว่า 4.5 % รับปัจจัยหนุน ตลาดรับรู้ปัจจัยเฟดลดดอกเบี้ยน้อยกว่าที่คาดไปแล้ว ธนาคารกลางทั่วโลกถือครองทองคำมากขึ้นปีละ 1,000 ตัน ปัจจัยภูมิรัฐศาสตร์ที่นำไปสู่เทรนด์ใหม่ลดการถือครองดอลลาร์สหรัฐ และการทรานส์ฟอร์มตัวเองของทองคำจากสินทรัพย์ที่จับต้องได้ไปสู่สินทรัพย์ในโลกดิจิทัลที่เหมาะแก่การลงทุนสำหรับทุกเจนเนอเรชัน มองปีนี้ภาพใหญ่ยังสดใสไปได้ต่อ ครึ่งปีหลังมีลุ้นทำสถิติใหม่ที่ 2,300 ดอลลาร์สหรัฐต่อทรอยออนซ์ และเทรนด์ยังเป็นขาขึ้นไปอีก 2- 3 ปี

ทุบสถิติใหม่อีก! ราคาทองในประเทศ พุ่งทะลุ 34,000 บาท

สถานการณ์ราคาทองคำในประเทศวันนี้ ยังคงพุ่งทำนิวไฮต่อเนื่อง โดยมีการปรับเปลี่ยนราคาระหว่างวันทั้งสิ้น 5 ครั้ง ปรับขึ้นสุทธิ 300 บาท ครั้งล่าสุด (14.40 น.)

YLG มองเหตุปะทะอิสราเอล-ฮามาส หนุนทองคำพุ่ง ชี้ถ้ายืดเยื้ออาจเห็นราคานิวไฮ

วายแอลจีประเมินหากสถานการณ์การณ์ความไม่สงบในอิสราเอลยังคลี่คลายภายในสิ้นปีอาจเห็นทองคำทำนิวไฮอีกครั้ง มองแม้เหตุความรุนแรงหนุนทองขึ้นระยะสั้นในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย แต่ระยะยาว 3-5 ปี ภาพรวมทองคำยังเป็นขาขึ้น จากสถานการณ์เศรษฐกิจที่ยังไม่ฟื้นตัว และดอกเบี้ยนโยบายมีโอกาสปรับตัวลดลง