รัฐบาลเดินหน้าพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานคมนาคม รองรับนักท่องเที่ยว ความเป็นอยู่ของปชช.

รัฐบาล เดินหน้าพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานคมนาคม เพื่อความสะดวกและปลอดภัย รองรับดูแลนักท่องเที่ยว ควบคู่พัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน

14 เม.ย.2566 - นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ภายหลัง เกาะกระดาน จังหวัดตรัง ได้รับการจัดอันดับให้เป็นชายหาดที่ดีที่สุดอันดับ 1 ของโลกจากเว็บไซต์ World Beach Guide ทำให้เกาะกระดานได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวจองที่พักในช่วงเทศกาลสงกรานต์จนไม่มีที่พักว่าง ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มศักยภาพ พัฒนาพื้นที่ในประเทศ ตลอดจนเพื่อเชื่อมโยงโครงข่ายคมนาคมของประเทศ รัฐบาล โดยกรมเจ้าท่า ได้ดำเนินการก่อสร้าง ปรับปรุงท่าเรือปากเมง จังหวัดตรัง จนแล้วเสร็จ และนายกรัฐมนตรีได้ เป็นประธานในพิธีเปิด "ท่าเรือปากเมง เปิดประตูสู่อันดามัน" เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ท่าเรือปากเมง เป็นท่าเรือเพื่อการท่องเที่ยวและคมนาคมทางน้ำที่สำคัญในจังหวัดตรัง เป็นท่าเรือเพื่อการท่องเที่ยวและคมนาคมทางน้ำที่สำคัญในจังหวัดตรัง และยังเป็น 1 ในเส้นทางตามแผนพัฒนาท่าเรือเส้นทาง “วงแหวนอันดามัน” เพื่อเชื่อมโยงการเดินทางทางอากาศ ทางบก และทางน้ำ ของจังหวัดกระบี่ พังงา และภูเก็ต สร้างรายได้ให้ภาคธุรกิจ การท่องเที่ยว ตลอดจนชุมชน สนับสนุนนโยบายของประเทศให้เกิดความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน

ทั้งนี้ เกาะกระดานเป็น 1 ใน 7 ของเกาะที่อยู่ในความดูแลของอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ซึ่งภายหลังการประกาศการจัดอันดับ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันประชุม และจัดเตรียมเจ้าหน้าที่เอาไว้คอยดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว พร้อมคอยแนะนำให้ความรู้เกี่ยวกับการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และขอความร่วมมือผู้ประกอบการและทุกคนในพื้นที่ให้ช่วยกันอนุรักษ์ทรัพยากรทางธรรมชาติ เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อทรัพยากรและสัตว์ทะเล

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรียังกล่าวเพิ่มเติมว่า รัฐบาลพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานคมนาคม เชื่อมโยงการเดินทางทางอากาศ ทางบก และทางน้ำ อย่างต่อเนื่อง โดยคำนึงถึงสภาพอากาศภูมิประเทศ รวมถึงสภาวะแวดล้อมธรรมชาติ ซึ่งพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กำชับและสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานคมนาคม เพื่อความสะดวกและความปลอดภัย รองรับนักท่องเที่ยว และพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน

“รัฐบาลยินดีที่สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยได้รับเลือกในการจัดอันดับ ซึ่งส่งผลดีกับการท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้ภาคธุรกิจ ตลอดจนชุมชนเป็นอย่างมาก โดยรัฐบาลมีแนวทางการทำงานอย่างต่อเนื่อง ในการปรับปรุง และพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานคมนาคม ให้ได้มาตรฐาน และมีความปลอดภัย พร้อมรองรับนักท่องเที่ยว และเพื่อวิถีชีวิตที่ดีขึ้นของประชาชน” นายอนุชา กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟุ้ง 3 เดือน นักท่องเที่ยวทะลักเข้าไทยกว่า 10 ล้านคน

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยสถานการณ์ท่องเที่ยวของไทยที่ยังคงได้รับความนิยมจากต่างชาติ หลังจำนวนนักท่องเที่ยว

นายกฯลงพื้นที่ตรวจความพร้อมคมนาคมทุกช่องทาง ขอทุกฝ่ายร่วมกันลดอุบัติเหตุ

'เกณิกา' เผย นายกฯห่วงใยประชาชน ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมคมนาคมทุกช่องทาง ให้บริการประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ขอทุกฝ่ายร่วมกันลดอุบัติเหตุพร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน วันหยุดที่อำนวยความสะดวกให้ประชาชน

แห่กลับเทศกาลสงกรานต์ สายเอเซีย รถหนาแน่นติดหนึบ เต็มทุกช่องจราจร

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 เม.ย. รายงานการจราจร สายเอเชียผ่าน จังหวัดอ่างทอง ตั้งแต่ อ.เมืองอ่างทอง รอยต่อ อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา

'บิ๊กป้อม' อวยพรสงกรานต์ ขอคนไทยร่วมกันทำความดี มีแต่ความสุข ความสมหวัง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวสวัสดีวันสงกรานต์และวันปีใหม่ของไทยประจำปี 2567 ขอให้ทุกคนประสบความสุข