บขส. ประชาชนกลับเข้ากทม. เฉลี่ยวันละ 5.8 หมื่นคน

16 เม.ย. 2566 – นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกประชาขนเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2566 ว่า บขส. ได้คาดการณ์ว่าประชาชนจะทยอยเดินทางตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 16-18 เมษายน 2566 เฉลี่ยวันละ 58,000 คน ใช้รถโดยสาร ประมาณวันละ 3,800 เที่ยว พร้อมทั้งได้กำชับไปยังนายสถานีเดินรถทั่วประเทศ และเจ้าหน้าที่ บขส.ที่เกี่ยวข้อง จัดเตรียมความพร้อมของพนักงานประจำรถ สถานีขนส่ง และรถโดยสารให้เพียงพออำนวยความสะดวกประชาชนในการเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานคร รวมทั้งกำชับให้บขส. และรถร่วมฯ ปฎิบัติตามมาตรการความปลอดภัยของกระทรวงคมนาคม ในการดูแลประชาชนให้ได้รับความสะดวกตลอดเทศกาลฯ

สำหรับบรรยากาศการเดินทางออกจากกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมากลับเข้าสู่ภาวะปกติ มีผู้โดยสารใช้บริการเที่ยวไป จำนวน 29,123 คน ใช้รถโดยสาร (รถ บขส., รถร่วม, รถตู้) จำนวน 3,056 เที่ยว ส่วนเที่ยวกลับ มีผู้โดยสารใช้บริการ 37,542 คน ใช้รถโดยสาร จำนวน 3,242 เที่ยว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลห่วงยอดโควิดพุ่ง แต่ขอให้มั่นใจโรงพยาบาลพร้อมรับมือ!

'เกณิกา' เผยรัฐบาลห่วงใยยอดโควิดยังพุ่งหลังสงกรานต์ ขอให้ประชาชนมั่นใจโรงพยาบาลทุกแห่งมีความพร้อมรับมือผู้ป่วยโควิด แนะใส่หน้ากากอนามัยในพื้นที่แออัด รีบตรวจ ATK หากมีอาการคล้ายหวัด

'เศรษฐา' ปลื้มสงกรานต์สุดปัง ต่างชาติทะลัก เงินหมุนเวียนอื้อ

'เศรษฐา' ปลื้มสงกรานต์ประสบความสำเร็จเงินหมุนเวียนอื้อตัวเลขนักท่องเที่ยวพุ่งเชื่อปี 67 เป็นปีที่นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไทยมากที่สุด

ในหลวง พระราชินี เสด็จฯทรงบำเพ็ญพระราชกุศลในการพระราชพิธีสงกรานต์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงบำเพ็ญพระราชกุศลในการพระราชพิธีสงกรานต์ ณ หอพระสุราลัยพิมาน พระที่นั่งไพศาลทักษิณ หอพระธาตุมณเฑียร และ